4
/
57389
Sôi động thị trường điện máy cuối năm
soi-dong-thi-truong-dien-may-cuoi-nam
news

Sôi động thị trường điện máy cuối năm

Thứ 4, 24/01/2018 | 13:05:25
1,631 lượt xem

BGTV- Gần tới Tết Nguyên đán là thời điểm các trung tâm điện máy, bán lẻ tung ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng, người dân cũng tận dụng cơ hội này để mua những mặt hàng giá trị lớn với giá “mềm” hơn, do đó thị trường điện máy cuối năm hiện đang rất sôi động.

Tại các trung tâm điện máy lớn trên địa bàn tỉnh như Trần Anh, Điện máy xanh, Pico, Mediamart... lượng người đến tham quan, mua sắm khá đông vào những ngày cuối năm. Có mặt tại siêu thị điện máy Mediamart để mua sắm, anh Vũ Văn Hà, phường Lê Lợi (TP.Bắc Giang) hào hứng cho biết: “Xem trên facebook thấy giảm giá nhiều nên tranh thủ dịp này mua cho gia đình một chiếc ti vi màn hình lớn trong dịp Tết sắp đến, cũng là để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của tôi, các loại mẫu mã và giá mà siêu thị đưa ra cũng rất hợp lý lại còn có cả quà tặng hấp dẫn kèm theo”.

Khách hàng nên mua sắm đồ điện tử, thiết bị gia dụng tại các địa chỉ uy tín

Càng gần Tết, các trung tâm điện máy đồng loạt nhập hàng về với số lượng lớn, chất lượng cũng như mẫu mã hàng hóa phong phú, đa dạng, nhiều chương trình ưu đãi, xả hàng cũng được “tung” ra, khách hàng có nhiều lựa chọn trong mua sắm. Đại diện siêu thị Điện máy Pico, TP Bắc Giang cho biết với mục tiêu đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng, hệ thống siêu thị đã nhập các mặt hàng điện máy dân dụng từ rất sớm, riêng các mặt hàng như tivi, tủ lạnh, điện thoại... đều đồng loạt giảm giá, các mặt hàng điện gia dụng luôn kèm theo chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Doanh số bán ra vào những ngày cận kề Tết cũng tăng gấp từ 3 - 4 lần so với ngày thường, chắc chắn vào những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ còn sôi động hơn rất nhiều.

Không chỉ tại các siêu thị lớn, các cửa hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn. Chị Phan Ngọc Anh, cửa hàng điện máy Quang Anh (Đồi Ngô, Lục Nam) cho biết: “Các mặt hàng điện tử, điện lạnh vào dịp Tết tới từ các hãng nổi tiếng luôn kèm theo quà tặng nên bà con rất ưa chuộng, lượng khách tại cửa hàng bắt đầu tăng từ khoảng tháng 12, càng gần Tết sẽ càng lớn hơn... nhiều mặt hàng như chảo rán, ấm siêu tốc giá chỉ từ vài chục đến hơn 100.000 đồng được khách hàng rất yêu thích”.

Gần Tết là thời điểm "vàng" để mua hàng giá rẻ với nhiều người tiêu dùng

Theo một số chủ cửa hàng, siêu thị bán lẻ điện máy trên địa bàn TP Bắc Giang, dịp cuối năm là thời điểm “vàng” triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng bởi hầu hết người dân đều mang tâm lý muốn sắm sửa đồ mới đón Tết, đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng. Thêm vào đó đây là thời điểm các hãng điện tử lớn như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Toshiba, LG, Sanyo… cũng tung ra hàng loạt chương trình giảm giá từ 10-50%, kèm theo đó là nhiều quà tặng hấp dẫn, chương trình bốc thăm trúng thưởng để kích cầu mua sắm.

Dịp cuối năm, các cửa hàng, siêu thị bán lẻ điện máy đều có các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhằm tăng doanh số, tuy nhiên, trên thực tế, cũng có không ít cửa hàng bán lẻ điện máy lợi dụng những mánh khóe “bão sale cuối năm” để đánh lừa người tiêu dùng như: Nâng giá sản phẩm lên cao rồi đăng giảm giá, hoặc “tuồn” hàng kém chất lượng, hàng giả mẫu mã thương hiệu lớn để bán cho người tiêu dùng với giá chỉ bằng một nửa. Do đó để bảo vệ quyền lợi của mình, mỗi khách hàng hãy là những người tiêu dùng thông thái, cân nhắc trước các chương trình khuyến mại; cần xem kỹ các thông tin về xuất xứ, nhãn mác, thương hiệu, yêu cầu có hóa đơn chứng từ, bên cạnh đó nên mua sản phẩm tại các địa chỉ, đại lý, siêu thị điện máy uy tín để có chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng phù hợp.

Minh Anh

Vẫn khó 'hạ nhiệt' giá vé máy bay

Các hãng bay đều thừa nhận giá vé có tăng nhưng không... vượt giá trần do Chính phủ quy định!
11:05 - 18/05/2024
257 lượt xem

Thép cán nóng giá rẻ Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Trong khi đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ vẫn còn chờ đợi ý kiến từ cơ quan quản lý...
08:42 - 18/05/2024
343 lượt xem

Vietnam Airlines mở lại đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng

Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng từ ngày 1-6.
19:08 - 17/05/2024
661 lượt xem

Cửa hàng kinh doanh vàng vào tầm ngắm của cơ quan thuế

Trong đợt ra quân chống thất thu này, cơ quan thuế sẽ tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ nhưng...
15:50 - 17/05/2024
739 lượt xem

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đã hết 'ổn'?

Đã đến lúc xóa bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để thị trường trong nước vận hành theo cơ chế thị trường, tiệm cận dần với giá thế giới.
12:04 - 17/05/2024
835 lượt xem