4
/
56508
Cuộc đua "sale - off" cuối năm
cuoc-dua-sale-off-cuoi-nam
news

Cuộc đua "sale - off" cuối năm

Thứ 4, 27/12/2017 | 16:48:06
1,522 lượt xem

BGTV- Năm nào cũng vậy, thời điểm cuối năm và chuẩn bị đón Tết là lúc hàng loạt cửa hàng thời trang cao cấp, bình dân ở Bắc Giang đua nhau hạ giá, khuyến mại giá cực “shock” để lôi kéo người mua sắm.

Thời điểm giảm giá shock cuối năm là cơ hội người tiêu dùng mua sắm

Dọc các tuyến phố lớn của TP Bắc Giang như: Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Lưu, Ngô Gia Tự, Lê Lợi… đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bảng quảng cáo sale off với nhiều mức giảm giá hết sức hấp dẫn. Những pano màu đỏ kèm dòng chữ “Lốc sale off, giảm giá từ 30-50%”, “Đón năm mới giảm giá 50-70%”, “Giảm giá dịp năm mới, mua chọn bộ công sở chỉ với giá 359.000 đồng”… thực sự thu hút người mua sắm.

Chưa hết, để thật sự “hút” người tiêu dùng, ngoài việc đưa ra mức giảm giá từ 50-70%, một số chủ cửa hàng còn chưng ra pano bảng quảng cáo những mẫu hàng thời trang mới ra mắt với mức giá hợp lý. Các mặt hàng đưa ra bán sale off rất đa dạng, gồm đủ mặt hàng đến từ các thương hiệu được ưa chuộng trong thời gian qua như Ivy Moda, Eva de Eva, Seven AM, Emspo… Tại một số cửa hàng, giá các loại quần áo rét, áo len được hạ giá đến hết tháng 12 với mức giá phổ biến từ 99 – 499.000 đồng với chất lượng tốt đã thu hút khá đông khách hàng tới thăm quan và mua sắm.

Tại cửa hàng Ivymoda trên đường Hoàng Văn Thụ, chị Vân Anh (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) đang lựa chọn các loại quần áo khoác, váy len cho biết: “Năm nay rét đậm nên tôi mua khá nhiều quần áo rét, từ đầu vụ đến nay mua đến 2-3 chiếc rồi vẫn thấy thiếu, cuối năm giá giảm nên việc lựa chọn cũng thoải mái hơn, mua sắm được nhiều hơn, về chất lượng thì hàng giảm giá vẫn rất tốt và phù hợp túi tiền”.

Không riêng gì các cửa hàng thời trang, những ngày này, nhiều cửa hàng “bình dân” cũng đua nhau sale - off trên nhiều tuyến phố. Tầm khoảng tầm 3-4h chiều hàng ngày, trên nhiều tuyến đường như Lê Lợi, Ngô Gia Tự… lại tấp nập khách mua hàng.

Chị Phương, nhân viên tại một cửa hàng MadeinVietnam cho biết doanh số bán hàng 1-2 tháng cuối năm có thể tăng vọt gấp 2-3 lần so với những tháng trước do người dân có xu hướng mua sắm từ trước Tết Nguyên đán khá sớm để chọn được những mẫu mã đẹp, thời điểm xả hàng mạnh nhất cũng đang đến gần nên thời điểm hiện tại lượng hàng hóa đã tập trung rất đông tại các hệ thống nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của chị em.

Bên cạnh các cửa hàng, nhiều trang bán hàng, website thương mại điện tử cũng nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua sắm cuối năm để tung ra các chương trình giảm giá. Chị Hà Thu Thảo (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) – một người có kinh nghiệm săn hàng hiệu và hàng sale giá rẻ cho biết: “Để có thể mua được hàng tốt và cũng ở mức giá phù hợp, tránh mua quá nhiều thì chị em nên lập danh sách các đồ cần mua, sắp xếp theo thứ tự quan trọng và cần thiết của những món hàng, nếu có thể nên canh flash-sale theo giờ mà các trang bán hàng tung ra, tham gia các trò chơi để nhận thêm voucher giảm giá, mọi người cũng đừng quên cập nhật khuyến mãi thường xuyên để không bỏ lỡ các món hời”.

Giảm giá “shock” là cách nhiều thương hiệu, nhãn hàng tung ra để thu hút khách và tăng doanh số bán hàng, tuy nhiên đây cũng là thời điểm các mặt hàng kém chất lượng dễ trà trộn, do đó người tiêu dùng nên mua sắm tại những địa chỉ cụ thể, có đảm bảo và uy tín rõ ràng.

Minh Anh

Giá vàng Việt Nam ‘đắt’ vô lý so với thế giới, có nơi nào khác như vậy?

Chuyên gia từ Hội đồng Vàng thế giới cho biết một số nước có giá vàng chênh lệch với thế giới. Tuy nhiên, không ở đâu chênh lệch cao như Việt Nam, nên...
07:56 - 19/05/2024
12 lượt xem

Vẫn khó 'hạ nhiệt' giá vé máy bay

Các hãng bay đều thừa nhận giá vé có tăng nhưng không... vượt giá trần do Chính phủ quy định!
11:05 - 18/05/2024
510 lượt xem

Thép cán nóng giá rẻ Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Trong khi đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ vẫn còn chờ đợi ý kiến từ cơ quan quản lý...
08:42 - 18/05/2024
608 lượt xem

Vietnam Airlines mở lại đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng

Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay Đà Lạt - Đà Nẵng từ ngày 1-6.
19:08 - 17/05/2024
920 lượt xem

Cửa hàng kinh doanh vàng vào tầm ngắm của cơ quan thuế

Trong đợt ra quân chống thất thu này, cơ quan thuế sẽ tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ nhưng...
15:50 - 17/05/2024
1,003 lượt xem