240
/
55203
Đoàn kết là “chìa khóa vàng” để phát triển
doan-ket-la-chia-khoa-vang-de-phat-trien
news

Đoàn kết là “chìa khóa vàng” để phát triển

Thứ 6, 17/11/2017 | 06:51:00
981 lượt xem

BGTV- Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc phường Đa Mai (TP Bắc Giang) đã tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ, đoàn kết, từng bước tháo gỡ khó khăn để xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Đẩy mạnh thực hiện các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", nay là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh" và các phong trào thi đua yêu nước luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm trong nhiệm phát triển kinh tế - xã hội tại Đa Mai. Theo đó, UBMTTQ phường tiếp tục đẩy mạnh triển thực hiện các nội dung với đa dạng hình thức tuyên truyền, thông qua các cuộc họp của các tổ chức thành viên, của tổ dân phố, sinh hoạt chi hội, chi đoàn, câu lạc bộ và đài truyền thanh của phường để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, từ đó tích cực hưởng ứng thực hiện lồng ghép với thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua như Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng phường văn minh đô thị.

UBMTTQ phường chủ trì hiệp thương với các tổ chức thành viên đăng ký mô hình thực hiện Cuộc vận động, kết quả đã có 18 mô hình đăng ký thực hiện, một số mô hình hoạt động tích cực, hiệu quả như mô hình: Tuyên truyền, vận động hội viên sản xuất, kinh doanh nông sản sạch của Hội Liên hiệp phụ nữ; nông dân tham gia bảo vệ môi trường và nuôi cá thâm canh của Hội Nông dân; Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế giỏi của Hội Cựu chiến binh; hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục của Hội khuyến học phường... Đồng thời tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản trên địa bàn ký cam kết thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các mô hình kinh tế của Hội phụ nữ, Hội nông dân... giúp nhiều hộ dân phát triển kinh tế

Đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của phường hỗ trợ khám chữa bệnh, mua đồ dùng học tập, vốn phát triển kinh tế... cho các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời phối hợp cùng với tổ chức thành viên hỗ trợ giảm tỷ lệ hộ nghèo trong phường còn 1,3%. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn hóa, ứng xử văn minh, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội... tổ chức thường xuyên, UBMTTQ phường đã vận động trên 98% hộ gia đình đăng ký phấn đấu danh hiệu gia đình văn hóa.

Bà Trần Thị Lan, Tổ dân phố Hòa Sơn cho biết: “Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tới người dân để bà con chấp hành, nhiều phong trào thi đua trong khu dân cư cũng được phát động sôi nổi khiến ai cũng hào hứng, tình làng nghĩa xóm vì thế cũng gắn bó thắt chặt hơn”.

Nhằm chung sức xây dựng phường văn minh đô thị, từ đầu năm đến nay UBMTTQ vận động nhân dân đóng góp sửa chữa nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng đường giao thông ngõ xóm với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng trong đó nhân dân đóng góp là 230 triệu đồng cùng nhiều ngày công. Sự đoàn kết, chung lòng nhất trí đã góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà địa phương đã đề ra, từ mô hình điểm “Khu dân cư tự quản môi trường” tại tổ dân phố Mai Đình, đến nay 7/7 tổ dân phố có tổ tự quản bảo vệ môi trường; phối hợp với Hội LHPN phường xây dựng mô hình “Phân loại rác thải tại nhà, hỗ trợ vượt khó” của các tổ dân phố; phối hợp vận động trên 99% hộ gia đình trên địa bàn nộp phí vệ sinh môi trường và thường xuyên ra quân tổng vệ sinh môi trường nhân vào các ngày lễ tết, huy động trên 500 lượt người tham gia các hoạt động làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, nạo vét, khơi thông mương máng, cống rãnh... nhờ vậy diện mạo khu dân cư đảm bảo sáng xanh sạch và duy trì đều đặn, thường xuyên.

Các hoạt động tại khu dân cư giúp thắt chặt tình làng nghĩa xóm

Để Cuộc vận động đi vào chiều sâu với những kết quả bền vững; trong thời gian tới UBMTTQ phường tiếp tục phát huy những ưu điểm, kịp thời khắc phục những mặt còn tồn tại; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII).

Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận - Bí thư Thành ủy đánh giá cao những kết quả phường Đa Mai đạt được thời gian qua với địa phương cũng như toàn thành phố, tạo dựng khối đoàn kết gắn bó mật thiết giữa Chi bộ chính quyền và nhân dân. Trong thời gian tới, để xây dựng địa phương ngày càng phát triển, các cán bộ nhân dân địa phương tiếp tục duy trì, phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, nỗ lực sáng tạo, đổi mới để tạo được những bước tiến vượt bậc trong tương lai.

Minh Anh

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
94 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
895 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
874 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
829 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
1,378 lượt xem