240
/
53805
Nghề “hốt bạc” Tết Trung thu
nghe-hot-bac-tet-trung-thu
news

Nghề “hốt bạc” Tết Trung thu

Thứ 3, 03/10/2017 | 07:06:50
2,094 lượt xem

BGTV- Với nhu cầu chơi – ăn – xem ngày càng mở rộng phong phú, đặc biệt trong ngày Tết Trung thu, những năm gần đây các dịch vụ, nghề tay trái trong dịp này giúp không ít người có thêm thu nhập “khủng” chỉ trong thời gian ngắn.

Những ngày cận kề Tết Trung thu, chị Nguyễn Thị H. (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) đang “ngập” trong các loại bánh nướng, bánh dẻo để kịp phục vụ đơn đặt hàng của khách. Xu hướng những năm gần đây lên ngôi sản phẩm bánh “handmade” càng giúp nghề tay trái của chị H thêm đắt hàng, đây cũng được xem là mùa làm ăn “lớn” với nhiều người kinh doanh dịch vụ làm bánh tại nhà.

Chị H cho biết: “Vốn dĩ làm nhân viên ngân hàng nhưng bây giờ làm bánh cũng là công việc chính của mình, đơn hàng vào dịp Trung thu rất nhiều, có khi phải thức tới gần sáng để kịp trả đơn cho khách, bánh tự làm nên hình thù tạo theo ý muốn được các bé rất yêu thích, giá cũng không quá cao nên mọi người ưa chuộng, những ngày gần đến Trung thu mình phải thuê thêm người phụ việc cho kịp”.

Làm bánh handmade dịp Trung thu trở thành dịch vụ "hot" những năm gần đây

Bên cạnh việc làm bánh Trung thu handmade, các loại nguyên liệu, khuôn, bột... phục vụ nhu cầu tự làm bánh của mọi người cũng được bày bán rất nhiều. Chị H tiết lộ, với số lượng đơn đặt hàng “khủng” như vậy, trừ chi phí đầu vào, thu nhập từ việc làm bánh Trung thu “rục rịch” ngay từ đầu tháng 7 âm lịch có thể đạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Các sản phẩm phục vụ Rằm tháng 8 đều bán rất chạy dịp này

Bên cạnh việc làm bánh Trung thu, một dịch vụ khác cũng rất hút khách trong dịp Rằm tháng 8 phải kể đến là bày mâm cỗ trông trăng, tỉa quả. Với nhu cầu không chỉ ăn ngon mà còn cần đẹp mắt, tổ chức Trung thu tại các trường học, khu dân cư dần trở thành ngày hội với tất cả mọi người. Ai cũng mong muốn mang về “chó xù bưởi”, chú hề, cũng những con vật từ hoa quả tạo hình độc đáo ấn tượng làm điểm nhấn trong mâm cỗ ngày Rằm, và dịch vụ của những người “khéo tay hay làm” càng trở nên “hot”.

Bằng đôi tay khéo léo giúp nhiều người kiếm "bộn tiền" nhờ Trung thu

Chị Đoàn Thu Hường (TT Chũ, Lục Ngạn) mải miết bày mâm cỗ Trung thu cho một trường Tiểu học. Chị cho biết tiền công trung bình tỉa một quả dưa giá 50.000 đồng, bày chó bông bằng bưởi giá 100.000 đồng (chưa tính nguyên liệu), nếu làm trọn gói cả mâm giá sẽ dao động từ 1 triệu – 2 triệu đồng/mâm. Bên cạnh đó các sản phẩm kích thước nhỏ như chú hề, cá, nhím... làm bằng củ quả cũng có giá dao động từ 20 – 30.000 đồng/ sản phẩm. Sau mỗi dịp Trung thu, chị Hường có thể mang về thu nhập từ 1,5 – 2 triệu đồng.

“Nhiều người vì bận rộn không có thời gian nên thuê làm hết, cũng có người đặt những con vật lớn, khó làm như chó bông hoặc hình con thuyền, đoàn tàu, lâu đài... bằng hoa quả rồi tự trang trí thêm tại nhà, càng gần sát ngày Rằm các đơn vị hoặc khu phố tổ chức cho các cháu càng nhiều nên tôi làm không ngơi tay, có khi phải từ chối khách vì sợ làm không kịp”.

Tận dụng cơ hội “vàng” trong năm như các ngày lễ tết để có thể tăng thêm thu nhập, cùng với niềm vui trông trăng phá cỗ của rất nhiều gia đình và các em nhỏ, ngày Rằm tháng 8 cũng mang lại “niềm vui” nhờ thu nhập “khủng” cho rất nhiều người vào dịp này.

Minh Anh

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
483 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
583 lượt xem

'Siêu' tàu cao tốc kéo khoảng cách TP.HCM - Côn Đảo chỉ còn 4 giờ đi biển

Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay (13.5), tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo chính thức khai trương.
14:26 - 13/05/2024
992 lượt xem

Mưa lớn gây sập tường khu vui chơi trong nhà ở Hà Nội, 3 trẻ tử vong

Ba trẻ em chơi tại vị trí sát tường nhà, phía ngoài tường là ta luy đất. Trong cơn mưa lớn, dòng nước xối từ ta luy đất đã ép tường nhà đổ vào ba em.
08:07 - 13/05/2024
1,290 lượt xem

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cải cách tiền lương

Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương trong tháng 5/2024 để làm cơ sở xây dựng các văn bản...
06:48 - 13/05/2024
1,184 lượt xem