4
/
94908
Tự hào hàng Việt Nam: ‘'Đòn bẩy’’ kích cầu tiêu dùng nội địa
tu-hao-hang-viet-nam-don-bay-kich-cau-tieu-dung-noi-dia
news

Tự hào hàng Việt Nam: ‘'Đòn bẩy’’ kích cầu tiêu dùng nội địa

Chủ nhật, 26/07/2020 | 07:02:36
602 lượt xem

Tự hào hàng Việt năm 2020 có nhiều điểm mới với các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ, qua đó góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá trong nước.

Tu hao hang Viet Nam: ‘'Don bay’’ kich cau tieu dung noi dia hinh anh 1

Tỷ lệ hàng Việt đối với ngành hàng thực phẩm tại Central Retail lên tới 96%. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 chính thức diễn ra tối nay (25/7), tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình do Bộ Công Thương tổ chức nhằm thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 và là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ 1/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành công thương.

Phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cho biết từ đầu 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên quy mô toàn cầu, song đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Cụ thể hơn, theo ông Hải, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm tuy giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019 do các dịch vụ du lịch, hàng không trên toàn cầu bị đình trệ, nhưng doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009.

Cũng theo ông Hải, "Tự hào hàng Việt" năm nay có nhiều điểm mới với các hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tu hao hang Viet Nam: ‘'Don bay’’ kich cau tieu dung noi dia hinh anh 2

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình Tự hào hàng Việt năm 2020. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao sự đóng góp của các Chương trình hàng Việt trong việc phát triển kinh tế-xã hội.

Theo ông, sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với sự vào cuộc và sự đồng hành của các thành viên trong Ban chỉ đạo đã góp phần hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, không còn hiện tượng sốt giá, thiếu hàng.

Đặc biệt, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước và hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam duy trì ở mức cao, từ 80% đến 95%, trong khi tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên còn tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

“Tôi mong rằng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt,” ông Phùng Khánh Tài nói.

- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói về sức bật của hàng Việt:

Video: thu_truong_do_thang_hai_noi_ve_tieu_dung_hang_viet.mp4

Từ ngày 25/7-26/7, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt sôi nổi với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp như: HABECO, EVN, Petrolimex, Tập đoàn TH… và các nhà phân phối nổi tiếng như Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh. Saigon Co.op…

Từ nay đến cuối năm, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành công thương sẽ thực hiện “Tuần lễ hàng Việt Nam” với các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.

Theo Đức Duy (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/tu-hao-hang-viet-nam-don-bay-kich-cau-tieu-dung-noi-dia/653643.vnp

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
122 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
305 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
821 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
887 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,173 lượt xem