4
/
93306
Việt Nam hoàn thành xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên sang Nhật Bản an toàn
viet-nam-hoan-thanh-xuat-khau-lo-vai-thieu-dau-tien-sang-nhat-ban-an-toan
news

Việt Nam hoàn thành xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên sang Nhật Bản an toàn

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:30:26
473 lượt xem

Lô hàng vải thiều tươi có trọng lượng 2 tấn của Việt Nam đã làm xong các thủ tục hải quan, kiểm dịch và đã thông quan, hiện đã có mặt tại kho lạnh của Nhật Bản để đưa vào bán tại các siêu thị.

Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: Hồng QuangLô vải thiều đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: Hồng Quang

Theo Cục Bảo vệ Thực vật, hiện tại (ngày 19.6), 2 tấn quả vải tươi đang được bảo quản trong kho lạnh chờ chuyển về siêu thị để bán cho người tiêu dùng Nhật Bản.

"Các nhà nhập khẩu của Nhật Bản rất kỳ vọng người tiêu dùng Nhật Bản sẽ chào đón quả vải tươi của Việt Nam, đặc biệt khi lô hàng đã vượt qua mọi thủ tục và quy trình khắt khe của phía Nhật Bản" - nguồn tin từ Cục Bảo vệ thực vật cho biết.

Tuy nhiên, do hôm nay (20.6) là ngày nghỉ (thứ bảy) nên thời gian lên kệ siêu thị muộn hơn so với dự kiến.

HÌnh ảnh bao gói của vải thiều để xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: Hồng QuangHÌnh ảnh bao gói của vải thiều để xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: Hồng Quang

Được biết, đây là chuyến vải thiều đầu tiên trong năm nay của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối vụ, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn.

Được biết, sau khi thực hiện cách ly đề phòng dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định, ngày 17.6, các chuyên gia Nhật Bản đã trực tiếp đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kiểm tra hệ thống xử lý khử trùng vải thiều theo thỏa thuận giữa hai bên.

Tại đây, chuyên gia Nhật Bản đánh giá, dây chuyền khử trùng vải thiều của Việt Nam vượt cả mong đợi của phía đối tác Nhật Bản.

Theo Vũ Long/Lao động

https://laodong.vn/kinh-te/viet-nam-hoan-thanh-xuat-khau-lo-vai-thieu-dau-tien-sang-nhat-ban-an-toan-813957.ldo 

  • Từ khóa

Bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng?

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh...
12:12 - 03/05/2024
10 lượt xem

Đua chặt hồ tiêu, cao su... để trồng sầu riêng

Dù các chuyên gia lên tiếng cảnh báo nhưng nhiều nông dân cho rằng giá sầu riêng sẽ vẫn duy trì ở mức cao thời gian tới do cung không đủ cầu.
10:24 - 03/05/2024
113 lượt xem

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
09:13 - 03/05/2024
131 lượt xem

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thiệt đủ đường

Để tránh xung đột lợi ích, doanh nghiệp đầu mối không được bán hàng trực tiếp cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu cùng hệ thống mà phải thông qua thương nhân...
07:37 - 03/05/2024
175 lượt xem

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số...
17:16 - 02/05/2024
510 lượt xem