4
/
93100
Người Việt “tin yêu” nông sản Việt
nguoi-viet-tin-yeu-nong-san-viet
news

Người Việt “tin yêu” nông sản Việt

Thứ 4, 17/06/2020 | 08:30:15
602 lượt xem

BGTV- Trong những tháng đầu năm 2020, do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, nhiều sản phẩm đến vụ thu hoạch “đau đầu” tìm đầu ra, lúc này thị trường nội địa được xem là kênh đặc biệt quan trọng.

Vải thiều Lục Ngạn được ưa chuộng

Tại thị trường Hà Nội, hoạt động chung tay với các địa phương trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm gặp khó trong dịch Covid-19 được đẩy mạnh, tiêu biểu như dưa hấu Gia Lai, thanh long Bình Thuận, thủy sản Quảng Ninh, Nha Trang, cá nước lạnh Lào Cai... và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Đối với tỉnh Bắc Giang những năm qua, thành phố Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ trong hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, có thương hiệu của tỉnh như Vải thiều Lục Ngạn; các sản phẩm trái cây có múi Lục Yên, gà đồi Yên Thế, thịt gia súc, rau, củ sạch. Thông qua các chương trình Hội nghị giao thương, Hội chợ, Tuần hàng trái cây, nông sản…các sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của Bắc Giang đã đều có mặt tại hệ thống phân phối lớn của Hà Nội như hệ thống các siêu thị Co.opmart, BigC, Vinmart, các chuỗi thực phẩm Biggreen, Bác Tôm… được đông đảo người tiêu dùng biết đến, ưu tiên lựa chọn. 

Vải thiều Lục Ngạn được quảng bá, bày bán rộng rãi tại hệ thống các siêu thị lớn tại Hà Nội

Đối với quả Vải thiều, ngay từ đầu vụ tỉnh Bắc Giang đã chủ động đề nghị, phối hợp với thành phố Hà Nội và các địa phương triển khai kế hoạch quảng bá, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ Vải thiều niên vụ 2020 tại thị trường nội địa đông dân này. Theo đó, ngay khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 cơ bản được kiếm soát tốt tại nước ta, thành phố Hà Nội đã khẩn trương xây dựng các chương trình kích cầu tiêu dùng và tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tại thị trường nội địa.

Mua Vải thiều tại siêu thị BigC, chị Hoàng Thị Lan (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) chia sẻ: “Lựa chọn hàng nông sản Việt ủng hộ người trồng trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi, với giá hơn 20.000 đồng/kg Vải thiều Lục Ngạn mà chất lượng rất ngon, cùi dày, ngọt đậm nên từ đầu vụ đến giờ gia đình cũng mua đến hơn 1 tạ vừa để ăn vừa làm quà biếu. Tình hình dịch bệnh khó khăn nên mong mỗi người dân chúng ta ưu tiên hàng nội địa để kích cầu và góp phần thúc đẩy kinh tế trở lại”.

Hà Nội - Bắc Giang chung tay tiêu thụ vải thiều

Trước những thách thức dịch Covid 19 ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu truyền thống của địa phương, việc duy trì và đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới; các đơn vị sản xuất, cung ứng vải thiều cho thị trường Hà Nội và các thị trường khác là mục tiêu quan trọng của tỉnh Bắc Giang trong niên vụ 2020.

Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết để chuẩn bị cho công tác xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2020 đạt hiệu quả; thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tỉnh Bắc Giang triển khai các nội dung quan trọng trong duy trì diện tích trồng vải thiều và các sản phẩm nông sản hiện có, mở rộng diện tích sản xuất sản phẩm theo quy trình VietGap, GlobalGap, hữu cơ, vùng sản xuất được cấp mã vùng trồng… đồng thời tiếp tục đa dạng hình thức xúc tiến thương mại, quảng bá vải thiều tỉnh Bắc Giang với doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng Hà Nội và các địa phương, xuất khẩu.

Người dân TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận tin tưởng lựa chọn, thưởng thức các sản phẩm nông sản đặc trưng đến từ nhiều địa phương

Bên cạnh đó, TP Hà Nội tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bắc Giang kết nối để sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang để được tiêu thụ trong các siêu thị và hướng tới xuất khẩu theo hệ thống phân phối các đơn vị tại thị trường nước ngoài, giới thiệu danh sách các nhà cung cấp vải thiều tỉnh Bắc Giang tới các đơn vị phân phối, bà con tiểu thương tại chợ đầu mối, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Hà Nội để kết nối, tiêu thụ tới các tỉnh thành trên cả nước, ngoài ra Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố cũng tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho phép các xe chở vải thiều tỉnh Bắc Giang được hoạt động 24/24h trên địa bàn TP Hà Nội trong mùa vụ.

Theo Trung tâm Khuyến công và xú‌c tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), đến nay công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều vẫn đang tiếp tục được đẩy mạnh tới đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và cả nước. Bên cạnh đó, chất lượng và thương hiệu, uy tín của vải thiều Lục Ngạn luôn được quan tâm hàng đầu, theo đó các địa phương nỗ lực cung ứng sản phẩm chất lượng, quan tâm đến công tác truyền thông, tránh để sản phẩm từ những nơi khác, chất lượng kém trà trộn làm ảnh hưởng đến thương hiệu vải thiều Bắc Giang và kịp thời ngăn chặn tin tức gây rối loạn thông tin, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường và người sản xuất chân chính.

Bằng nỗ lực, chung tay cùng với sự chủ động vào cuộc của tỉnh Bắc Giang và các địa phương trong quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm, hứa hẹn công tác tiêu thụ sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang niên vụ 2020 nói riêng và các mặt hàng nông sản, đặc sản chủ lực của tỉnh nói chung sẽ đạt kết quả tốt đẹp, không chỉ hiện diện, được tin dùng ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu rộng khắp trên thế giới./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Có 1,8 triệu khách bay trong giai đoạn cao điểm lễ 30-4, 1-5

Các sân bay trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30-4 và 1-5 vừa...
14:21 - 03/05/2024
30 lượt xem

Bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng?

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh...
12:12 - 03/05/2024
35 lượt xem

Đua chặt hồ tiêu, cao su... để trồng sầu riêng

Dù các chuyên gia lên tiếng cảnh báo nhưng nhiều nông dân cho rằng giá sầu riêng sẽ vẫn duy trì ở mức cao thời gian tới do cung không đủ cầu.
10:24 - 03/05/2024
136 lượt xem

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
09:13 - 03/05/2024
155 lượt xem

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thiệt đủ đường

Để tránh xung đột lợi ích, doanh nghiệp đầu mối không được bán hàng trực tiếp cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu cùng hệ thống mà phải thông qua thương nhân...
07:37 - 03/05/2024
200 lượt xem