4
/
157020
Sắp có gian hàng Việt tiêu biểu trên Alibaba.com
sap-co-gian-hang-viet-tieu-bieu-tren-alibaba-com
news

Sắp có gian hàng Việt tiêu biểu trên Alibaba.com

Thứ 4, 29/11/2023 | 07:46:00
2,182 lượt xem

Các gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam, mà còn cung cấp nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.

Ngày 28/11, Bộ Công Thương công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com. Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made in Vietnam, nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt, đồng thời hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết việc hợp tác với Alibaba.com sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới, đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu.

"Gian hàng Quốc gia Việt Nam tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế", ông Phú nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công; được hỗ trợ trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế.

Theo chương trình, Cục Xúc tiến thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm. Trong đó, có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made in Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu từ ngày 28/11/2023 đến 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia.

Cũng tại sự kiện, ông Andrew Zheng - Phó chủ tịch Alibaba.com và Trưởng bộ phận Kinh doanh Nhà cung cấp toàn cầu - cho biết trên Alibaba.com, sản phẩm của Việt Nam rất hấp dẫn với khách hàng. Theo thống kê, số lượng người mua bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 55%, số nhà cung ứng tăng 24% so với cùng kỳ. 

Theo ông Zheng, các gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam, mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.

Riêng với doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong sử dụng nền tảng thương mại điện tử như thiếu nhân lực, thiếu kiến thức về quảng bá trực tuyến… thời gian tới, Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vượt qua rào cản để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.

Ông Zheng cho rằng trong giai đoạn các mô hình bán lẻ truyền thống dần trở nên suy thoái, cơ hội sẽ dành cho thương mại điện tử. Nửa đầu năm, các doanh nghiệp trên nền tảng Alibaba.com đang trên đà hồi phục.

Theo Văn Hưng/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/sap-co-gian-hang-viet-tieu-bieu-tren-alibabacom-20231128181111721.htm

  • Từ khóa

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
396 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
486 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
750 lượt xem

Giá vàng hôm nay 27.4.2024: Tăng thêm gần 1 triệu trước kỳ nghỉ lễ

Giá vàng trong nước trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tiếp đà tăng cùng chiều thế giới, tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây cũng là mức giá đắt...
15:13 - 27/04/2024
985 lượt xem

Dân bớt gửi tiền, ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất cạnh tranh với vàng, chứng khoán...

Yếu tố tác động mạnh lên lãi suất là giá các tài sản khác. Trong khi quý 1-2024, giá vàng, chứng khoán và bất động sản đều chứng kiến đà tăng mạnh, theo...
07:30 - 27/04/2024
1,083 lượt xem