4
/
147314
Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng
manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang
news

Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 07:08:20
2,257 lượt xem

Trước đó ngày 15-5, gần cả trăm khách hàng đã tìm đến trụ sở Manulife tại TP HCM để nộp đơn khiếu nại sản phẩm "Tâm an đầu tư" sau khi công ty ra thông báo ngừng giải quyết cho khách hàng gửi đơn sau ngày 30-4.

Ngày 16-5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30-4-2023. 

Manulife xuống nước sau thông báo cứng với  khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng tìm đến trụ sở Manulife để khiếu nại

Manulife Việt Nam cho biết trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu triển khai giải quyết khiếu nại của khách hàng, công ty đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này đều tích cực và các khiếu nại đều đã được giải quyết thỏa đáng. 

"Chúng tôi quyết định thời hạn ngày 30-4-2023 vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra" - Manulife lý giải vì sao trước đó chỉ giải quyết cho khách hàng có đơn trước 30-4. 

Phía Manulife Việt Nam cho biết thêm sau ngày 30-4-2023, công ty đã ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Đối với các khiếu nại này, công ty vẫn phải tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà công ty đã và đang áp dụng. Khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay khi có kết quả đánh giá. 

"Bất kỳ trường hợp nào mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng" - thông báo của Manulife nêu rõ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang-20230516143802152.htm

  • Từ khóa

Có 1,8 triệu khách bay trong giai đoạn cao điểm lễ 30-4, 1-5

Các sân bay trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30-4 và 1-5 vừa...
14:21 - 03/05/2024
12 lượt xem

Bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng?

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh...
12:12 - 03/05/2024
21 lượt xem

Đua chặt hồ tiêu, cao su... để trồng sầu riêng

Dù các chuyên gia lên tiếng cảnh báo nhưng nhiều nông dân cho rằng giá sầu riêng sẽ vẫn duy trì ở mức cao thời gian tới do cung không đủ cầu.
10:24 - 03/05/2024
121 lượt xem

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
09:13 - 03/05/2024
143 lượt xem

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thiệt đủ đường

Để tránh xung đột lợi ích, doanh nghiệp đầu mối không được bán hàng trực tiếp cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu cùng hệ thống mà phải thông qua thương nhân...
07:37 - 03/05/2024
184 lượt xem