4
/
136924
Bắc Giang: Quy định suất đầu tư và số lao động đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách
bac-giang-quy-dinh-suat-dau-tu-va-so-lao-dong-doi-voi-cac-du-an-dau-tu-bang-nguon-von-ngoai-ngan-sach
news

Bắc Giang: Quy định suất đầu tư và số lao động đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách

Thứ 5, 27/10/2022 | 15:44:30
1,978 lượt xem

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định quy định suất đầu tư và số lao động sử dụng đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Quyết định này quy định một số nội dung về suất đầu tư, số lao động sử dụng đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; nguyên tắc áp dụng và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Quyết định này không áp dụng đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở (gồm cả nhà ở xã hội); các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư; các dự án sử dụng vốn đầu tư công; các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp.

Suất đầu tư tối thiểu bao gồm: Dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phải có tổng mức đầu tư không thấp hơn 3 tỷ đồng và đáp ứng quy định về suất đầu tư tối thiểu theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Suất đầu tư tối thiểu áp dụng cho từng lĩnh vực đầu tư và địa bàn cụ thể và được tính theo công thức: I = Ic x K (trong đó, I là suất đầu tư tối thiểu/ha; Ic là suất đầu tư tối thiểu chung/ha; K là hệ số điều chỉnh theo địa bàn (Khu vực 1: K = 1; Khu vực 2: K = 0,9; Khu vực 3: K=0,8).

Số lao động sử dụng đối với các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp không quá 350 lao động/ha. Ảnh minh hoạ.

Các địa bàn đầu tư được quy định như sau: Khu vực 1 bao gồm thành phố Bắc Giang; các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa; các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khu vực 2 bao gồm các các huyện: Lạng Giang; Lục Nam, Tân Yên. Khu vực 3 bao gồm các huyện: Lục Ngạn, Sơn Động, Yên Thế.

Theo quy định, số lao động sử dụng đối với các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp không quá 350 lao động/ha. Số lao động sử dụng của các dự án sản xuất công nghiệp trong cụm công nghiệp và ngoài cụm công nghiệp: Tại địa bàn các huyện Lạng Giang, Yên Dũng, Việt Yên, Hiệp Hòa và thành phố Bắc Giang, không quá 350 lao động/ha. Tại địa bàn các huyện Tân Yên, Lục Nam, Lục Ngạn, Yên Thế, Sơn Động không quá 400 lao động/ha. Không quy định số lao động sử dụng tối đa đối với các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và nông nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu lựa chọn, chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về suất đầu tư tối thiểu và số lao động sử dụng theo Quyết định này.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, thực hiện giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các dự án đầu tư không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đảm bảo suất đầu tư tối thiểu và số lao động sử dụng theo Quyết định này.

Các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện chức năng quản lý Nhà nước được giao theo Quyết định này và pháp luật có liên quan.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/11/2022.

Theo BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/393454/bac-giang-quy-dinh-suat-dau-tu-va-so-lao-dong-doi-voi-cac-du-an-dau-tu-bang-nguon-von-ngoai-ngan-sach.html

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
135 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
314 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
833 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
895 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,181 lượt xem