4
/
136889
TP Bắc Giang: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
tp-bac-giang-kich-cau-tieu-dung-hang-viet
news

TP Bắc Giang: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Thứ 5, 27/10/2022 | 11:11:41
2,286 lượt xem

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ), các doanh nghiệp (DN) thương mại lớn trên địa bàn TP Bắc Giang tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Thông qua đó góp phần từng bước làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân.

Đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, giảm giá

Siêu thị Co.opmart Bắc Giang là một trong những đơn vị đi đầu hưởng ứng CVĐ. Tại đây kinh doanh hơn 30 nghìn mặt hàng các loại như: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc, đồ dùng gia đình... với cơ cấu hàng Việt Nam hơn 95%. 

Khách chọn mua hàng Việt Nam tại Siêu thị GO! Bắc Giang.

Nhiều năm nay, đơn vị duy trì chương trình “Tự hào hàng Việt” với quy mô đầu tư ngày càng tăng góp phần quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng (NTD). Với mỗi loại hàng, đơn vị thực hiện những đợt khuyến mãi phù hợp, giảm giá sâu, tạo điều kiện để người dân được mua sản phẩm Việt Nam với giá ưu đãi. 

Riêng tháng 8 và 9 vừa qua, Siêu thị tổ chức chương trình khuyến mãi lớn với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ” giảm giá từ 20 - 80% đối với hơn 25 nghìn mặt hàng của Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Hoài Thương, Giám đốc điều hành Siêu thị Co.opmart Bắc Giang chia sẻ: “Với nỗ lực là cầu nối đưa thương hiệu Việt đến với NTD trong nước, hằng năm đơn vị triển khai các chương trình kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Siêu thị nói “không” với việc tăng giá bất hợp lý, chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn gốc sản phẩm. 

Qua các chương trình góp phần thúc đẩy ý thức của người dân ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất, xây dựng thói quen sử dụng hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như những sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh nhà”.

Đó là lý do đơn vị tích cực bao tiêu sản phẩm từ những trang trại, nhà cung cấp địa phương đạt tiêu chuẩn như các hợp tác xã (HTX): Rau sạch Yên Dũng, Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân (Lục Ngạn), Sản xuất - Tiêu thụ Rau an toàn Đa Mai, Thực phẩm sạch Tín Nhiệm (TP Bắc Giang)… 

Vụ vải thiều năm nay, hệ thống siêu thị đã thu mua và đưa vào tiêu thụ hơn 1 nghìn tấn vải thiều tại gần 1 nghìn điểm bán trên toàn quốc, gấp hai lần so với tổng sản lượng vải thiều đơn vị cung ứng, tiêu thụ năm trước.

Cũng tích cực kích cầu tiêu dùng hàng Việt là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Tiến Thành có trụ sở tại phường Dĩnh Kế và xã Song Khê. Với ngành nghề kinh doanh, phân phối hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm và vật liệu xây dựng, Công ty luôn đề cao quyền lợi của NTD, kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất trong nước và có thương hiệu. 

Ông Hoàng Văn Thao, Giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi khuyến khích nhân viên, khách hàng mua hàng của các thương hiệu Việt Nam. 99% mặt hàng đơn vị phân phối do các DN trong nước sản xuất”.

Tại Siêu thị GO! Bắc Giang, hàng Việt chiếm hơn 90% các sản phẩm bày bán tại đây với đa dạng chủng loại. Đặc biệt gần 100 sản phẩm có nguồn gốc tại Bắc Giang. Đơn vị tổ chức các Tuần lễ nông sản Việt Nam nhằm xúc tiến tiêu thụ, quảng bá, nâng cao hình ảnh sản phẩm Việt tại thị trường trong nước và nước ngoài. 

Đồng thời thực hiện các hình thức khuyến mại như: Giảm giá trực tiếp, giảm giá theo ngày trong tuần; giảm giá theo combo, theo hóa đơn; tặng kèm sản phẩm. Được biết, sau mỗi đợt triển khai chương trình ưu đãi, kích cầu, doanh thu tăng khoảng 2-3 lần so với thời điểm trước đó.

Nâng trách nhiệm của DN, người dân

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo CVĐ TP vận động các DN tích cực tham gia hưởng ứng chương trình; khuyến khích DN, nhà phân phối ưu tiên bán những mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tỉnh giám sát việc thực hiện cam kết của các DN bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống. 

Mới đây, Ban Chỉ đạo CVĐ TP đã huy động các đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể tham gia diễu hành, tuyên truyền, cổ động trực quan; trưng bày các sản phẩm đặc trưng, hàng hóa của DN Việt Nam sản xuất. 

Đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt thông qua việc tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mại, ưu đãi. Tăng cường tìm kiếm các nguồn hàng địa phương, đặc biệt các sản phẩm OCOP để giới thiệu đến khách hàng".

Bà Dương Thị Vân Nga, Giám đốc điều hành Siêu thị GO! Bắc Giang

UBND TP chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động TP trưng bày, bán, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương và vận động DN trên địa bàn tham gia, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Quang Châu. 

TP Bắc Giang triển khai có hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, hiện đã có 19 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao. Hằng năm đơn vị chủ trì hoặc phối hợp tổ chức hội chợ, hỗ trợ DN tham gia hội chợ triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của địa phương, đơn vị.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ TP, TP sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền giúp NTD nhận thức đúng về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam; khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. 

Phát triển hệ thống phân phối, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập thị trường, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa Việt Nam tới tay NTD. Phát huy vai trò của các DN góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Thông tin sâu rộng về các thương hiệu quốc gia, các nhãn hiệu sản phẩm trên thị trường gắn với chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".

Chi hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP tăng cường cung cấp thông tin thị trường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam để người dân lựa chọn, khuyến khích NTD sử dụng hàng sản xuất trong nước. Có hình thức phù hợp tôn vinh, biểu dương, khen thưởng DN tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người dân tin dùng hoặc tích cực thực hiện CVĐ. 

Nghiên cứu, đề xuất hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP của TP và tỉnh tại di tích địa điểm chiến thắng Xương Giang cũng như các điểm di tích, du lịch, danh thắng. Với sự khuyến khích của Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh và TP, nhận thức vai trò quan trọng của đơn vị trong CVĐ, hàng chục DN lớn trên địa bàn TP xây dựng kế hoạch kích cầu tiêu dùng hàng Việt thời gian tới.

Theo Vi Lệ Thanh/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/tp-bac-giang/nhip-song-do-thi/393433/tp-bac-giang-kich-cau-tieu-dung-hang-viet.html

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
158 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
334 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
852 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
911 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,203 lượt xem