4
/
125495
Xuất khẩu trực tuyến: Lựa chọn để tăng tốc
xuat-khau-truc-tuyen-lua-chon-de-tang-toc
news

Xuất khẩu trực tuyến: Lựa chọn để tăng tốc

Thứ 6, 18/03/2022 | 12:18:21
912 lượt xem

Ngày 18/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Alibaba.com tổ chức Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com “We choose ACCELERATION” (chúng tôi chọn tăng tốc) lần thứ 2.

Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com lần thứ 2 diễn ra vào thời điểm ở Việt Nam đại dịch đã trở thành “bình thường mới” và sự phục hồi của thế giới đang dần tăng tốc. Trong 2 năm đại dịch hoành hành, xúc tiến thương mại (XTTM) trên môi trường số đã khẳng định tính hợp lý và sức mạnh.

Khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Hoạt động XTTM số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu. Bộ Công Thương, tiêu biểu là Cục XTTM đã tiên phong ứng dụng và thực hiện các mô hình XTTM trực tuyến và hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) tại Việt Nam.

Xuất khẩu trực tuyến: Lựa chọn để tăng tốc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com “We choose ACCELERATION” lần thứ 2

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến, về TMĐT quốc tế để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững. Bộ cũng hoan nghênh Cục XTTM là cơ quan đầu mối của Bộ về XTTM, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại phối hợp với Alibaba.com trong năm 2022 để triển khai, xây dựng và vận hành "Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion" trên sàn TMĐT Alibaba.com. Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.

Về những hoạt động hợp tác giữa Cục XTTM với Alibaba.com, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM, chia sẻ: Cục XTTM và Alibaba.com đã ký biên bản ghi nhớ vào tháng 3/2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong XTTM; đồng tổ chức hơn 20 hội thảo, tọa đàm trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

“Trong hai năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, đầu tư và kinh doanh trên toàn thế giới, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế. Hoạt động XTTM cũng gặp nhiều khó khăn, không thể thực hiện các hoạt động XTTM truyền thống trực tiếp giữa nhà cung cấp, nhà phân phối, người mua, nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, hoạt động XTTM trên nền tảng số đã được Cục XTTM phối hợp với các nền tảng TMĐT, trong đó hoạt động đào tạo phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác và doanh nghiệp nhỏ và vừa đón nhận và đánh giá cao”, lãnh đạo Cục XTTM nói.

Xuất khẩu trực tuyến: Lựa chọn để tăng tốc

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị

Phía Alibaba.com, ông Roger Lou - Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, kỳ vọng: Tôi đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế và xuất khẩu Việt Nam thông qua sức mạnh kỹ thuật số và TMĐT. Bất chấp những khó khăn và trở ngại lớn, một số ngành công nghiệp của Việt Nam đã đạt được những kỷ lục xuất khẩu đáng chú ý như sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm đồ uống. Nhìn vào khía cạnh tích cực, tôi tin rằng TMĐT toàn cầu có thể làm được nhiều việc hơn nữa để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nâng tầm quy mô sản xuất, khai phá thị trường quốc tế, tăng sản lượng xuất khẩu, tạo thêm việc làm, đào tạo thêm nhiều lao động hiểu biết về TMĐT và có tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra lễ ra mắt “Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion”. Theo ông Vũ Bá Phú, gian hàng sẽ được triển khai trong một năm kể từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.

Xuất khẩu trực tuyến: Lựa chọn để tăng tốc

Ra mắt Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion trên Alibaba.com

Được biết, bên cạnh Gian hàng Việt Nam, Alibaba.com tiếp tục dành riêng cho thị trường Việt Nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các doanh nghiệp tăng tốc. Cụ thể, nền tảng này sẽ phối hợp với Cục XTTM thực hiện chương trình hỗ trợ với các hội thảo trực tuyến cho hơn 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ có tư duy và công cụ đúng đắn để vượt qua thời kỳ khó khăn của giãn cách xã hội. Nền tảng sẽ thúc đẩy sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trên Alibaba.com hơn nữa, bằng cách tuyển dụng các chuyên gia TMĐT để tư vấn cho doanh nghiệp trong suốt quá trình tham gia TMĐT. Đồng thời, Alibaba.com cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn.

Theo Việt Nga/Báo Công thương

https://congthuong.vn/xuat-khau-truc-tuyen-lua-chon-de-tang-toc-173486.html

  • Từ khóa

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
150 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
659 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
740 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,009 lượt xem

Giá vàng hôm nay 27.4.2024: Tăng thêm gần 1 triệu trước kỳ nghỉ lễ

Giá vàng trong nước trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tiếp đà tăng cùng chiều thế giới, tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây cũng là mức giá đắt...
15:13 - 27/04/2024
1,250 lượt xem