4
/
115627
Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, "thổi" giá
quang-binh-tuyet-doi-khong-de-xay-ra-tinh-trang-gam-hang-thoi-gia
news

Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, "thổi" giá

Thứ 7, 28/08/2021 | 06:30:29
833 lượt xem

Ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, "thổi" giá.

Ngày 27/8, ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành và UBND TP Đồng Hới đã đi kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP Đồng Hới.

Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, thổi giá - 1

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP Đồng Hới.

Qua kiểm tra việc cung ứng hàng hóa tại siêu thị Co.op mart Quảng Bình, ông Phan Mạnh Hùng đề nghị siêu thị này làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, khai báo y tế, phòng dịch, kiểm soát người ra vào siêu thị nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời yêu cầu siêu thị cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch; triển khai tốt mô hình bán hàng online, tổ chức đội hình nhân viên giao hàng đến tận nhà nhằm hạn chế người dân ra đường, tập trung đông tại các siêu thị, chợ trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đặc biệt lưu ý: Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường cần phối hợp, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, thổi giá làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Khẩn trương phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các phương án bảo đảm cung ứng hàng hóa phục vụ người dân phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là ở các khu phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; rà soát, đánh giá nhu cầu các mặt hàng thiết yếu và khả năng đáp ứng của hệ thống phân phối để có phương án cân đối kịp thời; yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa tăng nguồn dự trữ, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu. 

Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, thổi giá - 2

Tỉnh Quảng Bình đã áp dụng Chỉ thị 16 tại nhiều địa phương, lập hàng trăm chốt kiểm soát người và phương tiện.

Cũng trong ngày27/8), ông Phan Mạnh Hùng cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ phía Bắc TP Đồng Hới. Có mặt tại các điểm chốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng ngoài siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện, cần tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu có đầy đủ giấy nhận diện "luồng xanh" được lưu thông, bảo đảm không để gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

"Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch, các địa phương cần kiểm soát chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng, các phương tiện giao nhận hàng hóa nội thành, nội huyện, đồng thời tuyệt đối chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch", ông Hùng nhấn mạnh.

Quảng Bình: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng găm hàng, thổi giá - 3

Trong ngày 27/8, Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 mới.

Liên quan đến dịch Covid-19, trong ngày 27/8, Quảng Bình ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại địa phương này lên 263 ca.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 26/8, tỉnh Quảng Bình cũng đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng với toàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch cùng một số khu vực thuộc huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và Tuyên Hóa; đồng thời thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, ứng trực 24/24h nhằm kịp thời tiếp nhận, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch theo thẩm quyền.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/quang-binh-tuyet-doi-khong-de-xay-ra-tinh-trang-gam-hang-thoi-gia-20210827165719651.htm#

  • Từ khóa

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu thiệt đủ đường

Để tránh xung đột lợi ích, doanh nghiệp đầu mối không được bán hàng trực tiếp cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu cùng hệ thống mà phải thông qua thương nhân...
07:37 - 03/05/2024
47 lượt xem

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số...
17:16 - 02/05/2024
390 lượt xem

Kỷ lục: Đường sắt lãi gấp 3 lần mục tiêu cả năm

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khiếm tốn đặt mục tiêu lãi 5 tỉ đồng trong năm 2024 nhưng mới hết quý 1, hai công ty con là Đường sắt Hà Nội và...
17:58 - 02/05/2024
383 lượt xem

Giá xăng RON95 tăng, RON92 giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu với mức tăng giảm đan xen kể từ 15h ngày 2-5.
15:10 - 02/05/2024
432 lượt xem

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
14:47 - 02/05/2024
451 lượt xem