19
/
87903
Triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong khu phố cổ Hội An
trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-trong-khu-pho-co-hoi-an
news

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong khu phố cổ Hội An

Thứ 5, 12/03/2020 | 08:35:25
482 lượt xem

TP Hội An đã sử dụng 2 xe lưu động để liên tục phát các thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm  này, tỉnh Quảng Nam đã công bố 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy, cùng với việc tổ chức cách ly tập trung 41 trường hợp, chính quyền và ngành chức năng địa phương đang tập trung phun thuốc, tiêu độc khử trùng ở những nơi có ca mắc Covid 19 cũng như khu vực tập trung đông người.  

Phun thuốc tiêu độc khử trùng đối với các phương tiện. 

Dọn dẹp vệ sinh hàng quán, yêu cầu khách rửa tay mỗi khi vào cửa hàng, trang bị khẩu trang cho toàn bộ nhân viên khi làm việc… đó là những biện pháp phòng dịch phổ biến hiện nay tại các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… trong khu vực phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Với đặc thù là quần thể di tích nằm tập trung trong một không gian khu phố nên việc phòng dịch từ xa là điều cần thiết. Nhiều hàng quán đã trang bị sẵn khẩu trang để khách có nhu cầu thì nhân viên nhân viên sẽ phát miễn phí.

Ngày 10/3, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 33 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là du khách người Anh, lưu trú tại khách sạn Boutique Hội An, trên đường Lạc Long Quân, phường Cẩm An. Ngành Y tế và chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của những trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế; Đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng toàn khu vực.

Thành phố Hội An đã sử dụng 2 xe lưu động để liên tục phát đi các thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền cách phòng, chống dịch trong nhân dân… Địa phương cũng đã trang bị phương tiện phòng dịch ngay tại khu vực bán vé tham quan và tạm dừng một số hoạt động du lịch.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Một vấn đề hết sức quan trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều kênh. Thứ nhất là để an dân, làm sao để nhân dân cảnh giác phòng bệnh nhưng cũng hết sức bình tĩnh. Những ngày qua, người dân đã tích cực hơn trong vấn đề tự giác, tự nguyện khai báo, khoanh vùng. Thay vì sợ sệt, lẩn tránh thì bây giờ người dân đã động viên những người có nguy cơ, tạo điều kiện cho những người này tiếp cận với các giải pháp y tế kịp thời hơn"./.

Theo Hoài Nam/VOV.VN 

https://vov.vn/du-lich/trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-trong-khu-pho-co-hoi-an-1020607.vov 

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
1,014 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
988 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
1,426 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
1,515 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem