24
/
66665
Người đàn ông từ bỏ công việc lương cao để đóng giường cho trẻ ngủ trên sàn
nguoi-dan-ong-tu-bo-cong-viec-luong-cao-de-dong-giuong-cho-tre-ngu-tren-san
news

Người đàn ông từ bỏ công việc lương cao để đóng giường cho trẻ ngủ trên sàn

Thứ 7, 27/10/2018 | 05:19:50
942 lượt xem

BGTV – Vô cùng sửng sốt khi biết và chứng kiến trẻ phải ngủ trên giường, anh Luke Mickelson đã sáng lập tổ chức Sleep in Heavenly Peace để cùng cộng đồng đóng và tặng giường cho trẻ.

Vào năm 2012, anh Luke Mickelson cùng gia đình đã đóng và tặng giường sau khi hay tin nhiều trẻ trong địa phương phải ngủ trên sàn nhà.

Anh nhớ lại: “Cô bé rải quần áo cũ lên sàn nhà, trông nó giống hệt như một tổ chim. Đó là chiếc giường và nơi nghỉ ngơi của bé. Khi chúng tôi mang giường đến, bé ôm chặt lấy nó và vô cùng hạnh phúc”.

Anh Luke Mickelson đã sáng lập tổ chức Sleep in Heavenly Peace chuyên đóng và tặng giường cho trẻ.

Vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng đó cũng như biết được nhiều trẻ đang ở trong hoàn cảnh như vậy, anh Mickelson đã sáng lập tổ chức Sleep in Heavenly Peace (Tạm dịch Ngủ nghỉ ở nơi yên bình), chuyên đóng và tặng giường cho trẻ. Anh nghĩ lại thời điểm đó: “Tôi chỉ ngồi đó và lặng im suy nghĩ. Có thật là chuyện này đang xảy ra?”

Sinh ra và lớn lên ở Idaho, anh Mickelson, 41 tuổi, từng có sự nghiệp riêng thành công và đủ năng lực nuôi dạy con mình cũng như dành thời gian huấn luyện đội bóng thể thao của con. Nhưng khi bắt gặp những đứa trẻ ngủ trên sàn, cuộc đời anh đã thay đổi.

Anh tâm sự rằng: “Có những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh vất vả khi cha mẹ bọn trẻ chỉ đủ tiền mua đồ ăn, quần áo còn việc mua một chiếc giường lại là điều xa xỉ”.

Anh Luke Mickelson và các tình nguyện đang đóng giường

Vậy là anh dành thời gian nghiên cứu tìm cách đóng giường theo chiếc giường mẫu của con gái và tự tay mua gỗ. Anh cũng rủ bạn bè, người thân đến giúp trong các kỳ nghỉ.

Ban đầu, họ đóng 11 chiếc giường trong chiếc ga ra nhà anh Micklelson. Năm thứ hai là 15 chiếc rồi số lượng giường tăng lên gấp đôi theo từng năm. Tới năm 2017, họ đã đóng tới 612 chiếc giường.

Bên cạnh đó, anh Mickelson cũng tiến hành thực hiện các khóa đào tạo, hướng dẫn xây dựng cơ bản để tất cả tình nguyện viên có thể tham gia. Tính đến nay, tổ chức đã quyên tặng tới 1.500 chiếc giường cho trẻ em trên khắp nước Mỹ.

Tính đến nay, tổ chức đã quyên tặng tới 1.500 chiếc giường cho trẻ em Mỹ

Với sự phát triển nhanh chóng của tổ chức, anh Mickelson phải đối diện với hai lựa chọn khó khăn: nghề nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Anh quyết định đi theo trái tim của mình, từ việc kiếm được rất nhiều tiền đến phi lợi nhuận nhưng anh chưa bao giờ hối tiếc về điều này. Anh tâm sự rằng: “Tôi mong ước được nhìn thấy niềm vui trên mặt bọn trẻ và biết rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt”.

Chia sẻ về chủ nhân của những chiếc giường, anh cho hay nhiều trẻ đến từ gia đình đơn thân, vô gia cư và một chiếc giường giá 300 đến 400 đô la Mỹ là điều vượt quá khả năng. 

Thông thường, khi muốn có giường, người nhận có thể truy cập vào website và đăng ký. Sau khi điền mẫu đơn đăng ký, họ sẽ dựa trên mã bưu điện để gửi thông tin đến địa chỉ tình nguyện gần nhất. Giờ đây, thông thường họ nhận được 25 đơn mỗi ngày trên toàn quốc. 

Tiết lộ về phản ứng của trẻ khi nhận giường, anh Mickelson, cho hay bọn trẻ thường rất phấn khích khi biết rằng mình sắp có giường. Chúng chạy quanh, vác gỗ vào nhà rồi muốn thử đóng giường. Chúng tôi mang đến cho bọn trẻ cảm giác làm chủ, trách nhiệm và đặc biệt là những giấc ngủ ngon. Đó là điều quan trọng nhất.

An Yên (Theo CNN)

  • Từ khóa

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
172 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
227 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
233 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
350 lượt xem

AstraZeneca thu hồi một loại vắc xin Covid-19 trên toàn cầu

AstraZeneca cho biết quyết định thu hồi vắc xin Covid-10 mang tên Vaxzevria là hoàn toàn mang tính thương mại vì vắc xin này đã được thay thế bằng các sản...
09:00 - 08/05/2024
418 lượt xem