240
/
159944
Mưu sinh ngày cận Tết
muu-sinh-ngay-can-tet
news

Mưu sinh ngày cận Tết

Thứ 6, 09/02/2024 | 16:20:00
2,052 lượt xem

BGTV- Tết là đoàn viên, là được quây quần bên gia đình sau một năm làm việc vất vả. Ấy vậy mà đâu đó trên mỗi con phố, hay trong những ngõ nhỏ của thành phố Bắc Giang, vẫn hiện hữu hình ảnh mưu sinh cảm động để mong kiếm thêm thu nhập, lo cho gia đình có một cái Tết đủ đầy.

Dù đã là ngày cận Tết nhưng chị Ngát ở xã Tăng Tiến, Việt Yên vẫn cùng chiếc xe máy cũ qua nhiều ngõ, ngách thu mua đồng nát.

Hôm nay thật là một ngày may mắn, vừa mới sáng ra, chiếc xe của chị đã chất đầy bìa carton, giấy vụn, chai lọ nhựa…

Dù năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Tiến (thành phố Bắc Giang) vẫn ngày ngày mưu sinh trên chiếc xe hàng rong của mình. Những ngày cuối cùng của năm, ông không lựa chọn nghỉ ngơi mà vẫn tiếp tục công việc thường nhật của mình để kiếm thêm thu nhập.

Ông chia sẻ “Tôi cũng nhiều tuổi nhưng vì cuộc sống nên không nghỉ được. Đặc biệt vào dịp Tết, nhu cầu của người dân tăng cao nên tôi càng không thể nghỉ. Mỗi ngày cao điểm tôi có thể bán tới 500 cái bánh.”

Không may mắn như ông Tiến, mặc dù người đàn ông này vẫn miệt mài đi bán cây nhưng đến cuối ngày, hai xọt xe của ông vẫn nặng trĩu vì loài cây ấy không được người dân ưa chuộng. (Ảnh: Kun Mon)

Ngày giáp Tết, ở nhiều góc phố vẫn thấy bóng dáng của những người đánh si giày. Quê ở Thái Nguyên nhưng anh Phạm Lê Hưng quyết định sẽ ở lại thành phố Bắc Giang đến 30 Tết với hy vọng “kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó”. 

Anh Nguyễn Hữu Trường – Thành viên nam duy nhất và trẻ tuổi nhất của Đội xử lý rác thải khu vực phường Trần Phú đang chở những chuyến rác cuối ngày. Anh chia sẻ “Thời gian này là đỉnh điểm vì lượng rác tăng đột biến. Tôi đi làm từ 3h sáng đến 10h đêm mới được về nghỉ ngơi. Dù vất vả nhưng nhìn thấy đường phố sạch đẹp để người dân đón Tết thì tôi cũng vui lắm.”

Do lượng đơn hàng tăng đột biến nên năm nay, chị Duyên quê ở Sài Gòn sẽ không về quê đón Tết mà quyết định ở lại Bắc Giang làm việc để kiếm thêm thu nhập.

Dù đã là những ngày cận Tết nhưng thị trường cây cảnh khá “ế ẩm” khiến nhiều tiểu thương cảm thấy áp lực.

Những người bán cành đào rong chào mời khách hàng trong ngày cuối năm.

Ông Dương đang kiểm tra lại chiếc xe ba gác của mình.

Với những người lao động mưu sinh ngày cuối năm, dù rất muốn được đoàn tụ với gia đình nhưng vì cuộc sống, họ vẫn phải tiếp tục công việc của mình. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng đều đang tranh thủ từng ngày, từng giờ để “cóp nhặt” thu nhập với mong ước mang đến cho gia đình một cái tết tươm tất hơn.  

Yến Nhi

  • Từ khóa

Vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Lên đến hơn 500 ca

Tính đến 6 giờ ngày 4.5, tổng số ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh lên đến 529 người. Theo nhận định của Đoàn công tác Bộ Y tế, khả năng...
09:18 - 04/05/2024
149 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
561 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
14:39 - 03/05/2024
560 lượt xem

Nhiều mặt hàng tăng giá, người tiêu dùng 'bóp bụng' với mâm cơm

Với hàng loạt mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, gạo, thịt... đều tăng giá, nhiều người dân cho biết phải 'thắt lưng buộc bụng' để duy trì cuộc sống chứ...
12:28 - 03/05/2024
615 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
660 lượt xem