240
/
154416
Facebook Vo Quoc sẽ ra sao nếu bị đưa vào "danh sách đen"?
facebook-vo-quoc-se-ra-sao-neu-bi-dua-vao-danh-sach-den
news

Facebook Vo Quoc sẽ ra sao nếu bị đưa vào "danh sách đen"?

Thứ 5, 05/10/2023 | 15:00:51
1,996 lượt xem

Các đơn vị được khuyến cáo không hợp tác với các kênh nằm trong "danh sách đen". Những kênh này đã đăng tải các nội dung vi phạm hoặc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của thương hiệu.

Sau buổi làm việc với ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) về việc trang Facebook của người này có những phát ngôn xúc phạm báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM, đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Đồng thời, Sở TT&TT cũng xem xét kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông đưa tài khoản này vào blacklist (danh sách đen).

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 5/10, ông Lê Quang Tự Do, Cục Trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết, "danh sách đen" được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai từ đầu năm nay. Tại buổi họp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo, nhãn hàng lớn, các bên đều thống nhất ủng hộ chủ trương này nhằm làm trong sạch không gian mạng.

Facebook Vo Quoc sẽ ra sao nếu bị đưa vào danh sách đen? - 1

Trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc chia sẻ bài xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm những lời lẽ xúc phạm nghề báo (Ảnh chụp màn hình).

Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, doanh nghiệp được khuyến cáo không hợp tác với các kênh nằm trong "danh sách đen". Những kênh này đã đăng tải các nội dung vi phạm hoặc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của thương hiệu.

"Ví dụ một tài khoản có ngôn từ xúc phạm người khác, sử dụng những từ ngữ tục tĩu, phản văn hóa, các doanh nghiệp được khuyến cáo không hợp tác. Nếu hợp tác với những kênh này cũng đồng nghĩa với để thương hiệu gắn với những hoạt động trái văn hóa", ông Lê Quang Tự Do phân tích.

Ông Lê Quang Tự Do thông tin thêm, "danh sách đen" này được gửi cho các doanh nghiệp, đơn vị quảng cáo hàng tháng.

Trước đó, Sở TT&TT TPHCM đã cùng một số cơ quan chức năng làm việc với ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc). Đầu bếp này là chủ tài khoản Facebook Vo Quoc gây ồn ào vì những phát ngôn xúc phạm báo chí.

Facebook Vo Quoc sẽ ra sao nếu bị đưa vào danh sách đen? - 2

Phía dưới bài chia sẻ, Facebook Vo Quoc tiếp tục tương tác với người khác, dùng những ngôn từ tục tĩu xúc phạm người làm báo (Ảnh chụp màn hình).

Sở TT&TT thành phố xác định Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) là chủ tài khoản của trang Facebook Võ Quốc. Người này đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Sở TT&TT cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Quốc số tiền 7,5 triệu đồng.

Vụ việc bắt đầu vào thời điểm một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết phản ánh biên kịch tên B.B.B. phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tham gia chương trình tại một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Sau đó, biên kịch này đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân Facebook.

Tối 21/9, trang Facebook có tích xanh (dấu hiệu nhận biết trang cá nhân chính chủ) tên Vo Quoc đã chia sẻ lời xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm theo lời xúc phạm báo chí. Ở phía dưới bài chia sẻ, người này còn dùng những lời lẽ tục tĩu để nói về những người làm báo.

Theo Q.Huy/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/facebook-vo-quoc-se-ra-sao-neu-bi-dua-vao-danh-sach-den-20231005110438724.htm

  • Từ khóa

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ

Tại Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dự báo lên đến 40 độ C. Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, đường phố Thủ đô khá...
14:56 - 28/04/2024
386 lượt xem

Du khách nườm nượp đổ về tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Những ngày cuối tháng 4 luôn có hàng nghìn du khách tới tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên...
06:51 - 28/04/2024
582 lượt xem

Biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng vạn du khách đã đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm cả bãi tắm của thành phố biển ken đặc...
20:02 - 27/04/2024
916 lượt xem

Nắng nóng đạt đỉnh khắp cả nước, nhiều nơi 41 độ C

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 5 ngày, nắng nóng ở Bắc Bộ, Trung Bộ và cả Nam Bộ đạt đỉnh khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất 38-40 độ C, có nơi trên...
06:34 - 27/04/2024
1,233 lượt xem

7 công nhân chết ở Yên Bái: Một người dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy

Theo cảnh sát, khi thấy ngăn kéo bảng điều khiển bị kẹt, Hùng lấy một đoạn cán chổi dài khoảng 80cm chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy...
18:59 - 26/04/2024
1,615 lượt xem