240
/
152381
Phạt nghiêm để nhớ lâu
phat-nghiem-de-nho-lau
news

Phạt nghiêm để nhớ lâu

Thứ 4, 23/08/2023 | 09:04:13
2,137 lượt xem

Việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông không có vùng cấm, không được can thiệp, kết hợp cả xử phạt tiền và tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Với những người đã bị xử phạt sẽ là bài học khó quên, có tác dụng làm gương cho những trường hợp khác.

Xử lý nghiêm vi phạm

Nhận quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh về những hành vi vi phạm khi tham gia giao thông, anh N.Q.Đ (SN 1982) ở xã Hương Gián (Yên Dũng) không khỏi hối tiếc. Với mức xử phạt nghiêm khắc, anh Đ phải nộp khoản tiền lớn và trong 2 năm nữa, anh sẽ không được cầm vô lăng lái xe. Theo biên bản vi phạm hành chính do Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh lập, anh Đ mắc liền hai lỗi là điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h và hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. 

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh kiểm tra trường hợp điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Lạng Giang có dấu hiệu sử dụng rượu bia.

Với 2 lỗi trên, anh Đ bị xử phạt tổng số tiền 42 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 24 tháng. Anh Đ nói: “Hôm đó gia đình có chút việc nên tôi nể nang có uống rượu bia với anh em sau đó điều khiển xe ô tô. Giá như tôi biết kiềm chế, từ chối rượu bia thì đã không bị xử phạt. Tôi chân thành khuyên mọi người nếu uống rượu bia thì đừng lái xe, ngoài bị phạt còn có thể xảy ra tai nạn với chính mình và người khác”. 

Được biết, trong tổng số hơn 24 nghìn trường hợp (cả ô tô, mô tô, xe máy và các loại phương tiện đường bộ khác) bị lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh xử lý từ đầu năm đến nay có đến gần 6 nghìn người vi phạm nồng độ cồn, hơn 5,5 nghìn người vi phạm quá tốc độ, gần 7 nghìn người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm...

Thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn

Trên địa bàn tỉnh hiện đang quản lý hơn 1,3 triệu phương tiện, trong đó hơn 100 nghìn ô tô và hơn 1,2 triệu mô tô, xe máy. Tốc độ gia tăng nhanh chóng của các phương tiện khiến nguy cơ mất an toàn, ùn tắc, tai nạn giao thông tăng theo. Đặc biệt là khu vực trung tâm TP Bắc Giang, các tuyến đường huyết mạch, ven các khu, cụm công nghiệp. 

Lực lượng công an tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị, tuần tra khép kín 24/24 với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Hơn 7 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra hơn 140 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 70 người, bị thương gần 100 người, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn tăng hơn 6%, số người chết tăng 4,5%. Một số huyện có số người tử vong do tai nạn giao thông tăng như: Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa... 

Trong dịp triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm, đồng chí Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT theo chủ đề năm 2023 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Đồng thời đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên... 

Mỗi người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông. Ngành giao thông vận tải phối hợp với các huyện, TP có phương án khắc phục các điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông; xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT.

Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT; tập trung vào các lỗi vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; chở hàng hoá quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường; không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện; sử dụng điện thoại khi lái xe; xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi… với tinh thần "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị, tuần tra khép kín 24/24 nhằm phối hợp thực hiện mục tiêu kiềm chế, kéo giảm TNGT bền vững.

Theo Quốc Phương/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/an-toan-giao-thong/410481/phat-nghiem-de-nho-lau.html

  • Từ khóa

Nắng nóng đạt đỉnh khắp cả nước, nhiều nơi 41 độ C

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 5 ngày, nắng nóng ở Bắc Bộ, Trung Bộ và cả Nam Bộ đạt đỉnh khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất 38-40 độ C, có nơi trên...
06:34 - 27/04/2024
261 lượt xem

7 công nhân chết ở Yên Bái: Một người dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy

Theo cảnh sát, khi thấy ngăn kéo bảng điều khiển bị kẹt, Hùng lấy một đoạn cán chổi dài khoảng 80cm chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy...
18:59 - 26/04/2024
624 lượt xem

Trước ngày nghỉ lễ 30-4, miền Trung nắng nóng gần 42 độ C, ngày mai còn nóng hơn

Hôm nay (26-4), nắng nóng bao trùm khắp cả nước, tại một số tỉnh miền Trung đã ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C, có nơi xấp xỉ 42 độ C.
16:15 - 26/04/2024
577 lượt xem

Các trường hợp "mắc bệnh lạ" không được bảo hiểm chi trả

Nhiều người mắc bệnh lạ nhưng không dám đi chữa trị vì không biết có được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hay không.
15:22 - 26/04/2024
600 lượt xem

Người vi phạm giao thông bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo Bộ Công an, sau một tháng, kể từ ngày thông báo lần thứ hai, nếu người vi phạm, chủ sở hữu.. không đến nhận thì trong 5 ngày làm việc, người có thẩm...
15:00 - 26/04/2024
635 lượt xem