240
/
150059
Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: "Con ơi, con ở đâu về với bố"
vu-chay-nha-3-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-con-oi-con-o-dau-ve-voi-bo
news

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: "Con ơi, con ở đâu về với bố"

Thứ 7, 08/07/2023 | 19:34:32
1,978 lượt xem

Vừa về đến cổng nhà tang lễ ông Hiệp ngã quỵ, gào khóc thảm thiết gọi tên con gái: "Con ơi, con ở đâu về với bố", khiến bầu không khí càng thêm tang thương, đau xót.

Trưa 8/7, hàng chục người thân của các nạn nhân trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội) có mặt tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa để lo thủ tục tang lễ cho 3 nạn nhân xấu số. 

11h20 phút, ông Dương Văn Hiệp (quê Hưng Yên, bố nạn nhân D.T.N. (19 tuổi)) từ Lạng Sơn về đến nhà tang lễ. 

Vừa bước xuống xe, ông ngã khụy ngay trước cổng, gào khóc gọi tên con khiến bầu không khí càng thêm đau thương, xót xa. 

"Con ơi, con ở đâu về với bố", ông Hiệp gào khóc gọi tên con trong vô vọng.

Ngay sau đó, ông được người thân dìu ngồi tạm vào chiếc ghế gỗ ở góc nhà tang lễ. 

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: Con ơi, con ở đâu về với bố - 1

Ông Dương Văn Hiệp gào khóc gọi tên con khi về đến nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa (Ảnh: Nguyễn Hải).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Hiệp nghẹn ngào nói, 8h sáng nay, khi đang làm việc tại Lạng Sơn, ông nhận tin con gái gặp nạn tại nhà cô chú ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa. Ngay lập tức, ông bắt xe về Hà Nội. 

"Trên đường đi, tôi nghĩ con gặp tai nạn bình thường, ai ngờ xảy ra cơ sự này", gạt những giọt nước mắt chảy tràn trên mặt, ông Hiệp chia sẻ, con gái mới học xong cấp 3, đang thời gian nghỉ hè nên đến nhà cô chú chơi. "Đau xót quá", ông buồn bã nói.

Trưa cùng ngày, anh Nguyễn Văn Kế (38 tuổi, bố 2 cháu N.Q.M. và N.P.U.) từ miền Trung về đến nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa để lo hậu sự cho các con. 

Cách đây 3 ngày, vợ chồng anh Kế bắt đầu chuyến đi lễ các địa phương dọc miền Trung. 

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: Con ơi, con ở đâu về với bố - 2

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cùng lãnh đạo quận Đống Đa gửi lời thăm hỏi, chia buồn gia đình các nạn nhân (Ảnh: Nguyễn Hải).

Hơn 5h sáng nay, anh bất ngờ nhận tin dữ nhà xảy ra hỏa hoạn, 2 con và cháu gái bị mắc kẹt. Trước chuyến đi, vợ chồng anh yên tâm vì có cháu gái D.T.N. chăm cho 2 con. 

"Sáng nay là ngày thứ 3 vợ chồng tôi đi lễ các tỉnh dọc miền Trung, do chưa có chuyến bay nên chiều vợ tôi mới về đến nhà", anh Kế nghẹn ngào nói.

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: Con ơi, con ở đâu về với bố - 3

Anh Nguyễn Văn Kế (ảnh trái) và ông Dương Văn Hiệp (ảnh phải) sốc nặng khi hay tin các con gặp nạn (Ảnh: Nguyễn Hải).

Có mặt tại nhà tang lễ từ 10h sáng, ông Dương Văn Hoàng (58 tuổi, quê Hưng Yên, ông họ nạn nhân D.T.N.) cho biết, sự việc xảy ra là điều vô cùng đáng tiếc, không ai mong muốn nên gia đình thống nhất phương án không mổ khám nghiệm tử thi. 

Trong chiều hoặc sáng mai, gia đình sẽ đưa tro cốt chị D.T.N. về Hưng Yên để làm tang lễ, chôn cất. 

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: Con ơi, con ở đâu về với bố - 4

Con ngõ xảy ra vụ cháy thương tâm (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Cháu đã lớn có người thân, bạn bè nên gia đình tổ chức tang lễ đầy đủ để dưới suối vàng đỡ cảm thấy tủi thân", rưng rưng nước mắt, ông Hoàng nói.

Theo ông Hoàng, trước D.T.N. có một người anh trai, còn vợ chồng anh Nguyễn Văn Kế có 2 con là N.Q.M. và N.P.U. đã mất trong vụ cháy.

Ghi nhận của phóng viên, trong trưa cùng ngày, lãnh đạo quận Đống Đa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội có mặt tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa gửi lời chia buồn, động viên hai gia đình. 

Trước mắt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội giúp đỡ mỗi nạn nhân 10.000.000 đồng.

Vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội: Con ơi, con ở đâu về với bố - 5

Hàng trăm người dân tập trung theo dõi vụ cháy (Ảnh: Nguyễn Hải).

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vào khoảng 5h20 sáng nay (8/7), cảnh sát nhận tin báo cháy tại số nhà 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan (quận Đống Đa).

Quy mô xảy ra cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ (làm móng chân, móng tay) cao 6 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 60m2, kết cấu bê tông cốt thép.  

Đến khoảng 7h40 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

Vụ cháy khiến 3 người mắt kẹt trong nhà tử vong là cháu N.Q.M. (13 tuổi); cháu N.P.U. (11 tuổi) và chị D.T.N. (19 tuổi), thiệt hại về tài sản các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình như tivi, tủ lạnh, bàn ghế.

Theo Nguyễn Hải/ Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-chay-nha-3-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-con-oi-con-o-dau-ve-voi-bo-20230708134856020.htm

  • Từ khóa

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
124 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
14:39 - 03/05/2024
130 lượt xem

Nhiều mặt hàng tăng giá, người tiêu dùng 'bóp bụng' với mâm cơm

Với hàng loạt mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, gạo, thịt... đều tăng giá, nhiều người dân cho biết phải 'thắt lưng buộc bụng' để duy trì cuộc sống chứ...
12:28 - 03/05/2024
192 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
218 lượt xem

Thu phí tự động không dừng tại 5 sân bay từ 5/5

Ngày 3/5, thông tin từ Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), 5 sân bay thu phí không dừng, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Phú Bài, Đà...
10:29 - 03/05/2024
227 lượt xem