240
/
126587
Tình nguyện viên Bắc Giang: Góp sức cho SEA Games 31
tinh-nguyen-vien-bac-giang-gop-suc-cho-sea-games-31
news

Tình nguyện viên Bắc Giang: Góp sức cho SEA Games 31

Thứ 7, 16/04/2022 | 10:37:15
194 lượt xem

Được tuyển chọn phục vụ SEA Games 31 tại địa phương, những tình nguyện viên (TNV) Bắc Giang đang nỗ lực rèn luyện sức khỏe, củng cố kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo dựng hình ảnh đẹp về đất và người Bắc Giang với bạn bè quốc tế.

Củng cố kỹ năng

TNV là một trong những lực lượng quan trọng góp phần làm nên thành công của SEA Games. Đến nay, việc tuyển chọn TNV phục vụ tại SEA Games 31 đã hoàn thành. Sau nhiều vòng xét duyệt, Bắc Giang có 85 ứng viên đáp ứng các điều kiện về sức khỏe, khả năng giao tiếp, trình độ tiếng Anh, tin học... được lựa chọn phục vụ công tác thi đấu bộ môn cầu lông được tổ chức tại tỉnh. 

Nhóm TNV Trường THPT Chuyên Bắc Giang tìm hiểu, trao đổi về văn hóa, ngôn ngữ của các quốc gia tham dự SEA Games 31.

Công việc chủ yếu của các TNV là hỗ trợ các đoàn thể thao quốc tế, phục vụ thi đấu, dẫn đoàn... Mỗi đoàn vận động viên (VĐV) có 2 TNV hướng dẫn đưa đón từ nơi ăn, ở tới khu vực thi đấu. Ngoài ra còn có các TNV phiên dịch theo đoàn quan chức châu Á, lãnh đạo tỉnh, y tế...

Ông Lê Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, thành viên Ban tổ chức (BTC) địa phương môn cầu lông SEA Games 31 cho biết: BTC đã tổ chức tập huấn về quy tắc đón tiếp các đoàn ngoại giao và trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cụ thể và quán triệt, phổ biến tới các TNV về các quy định của SEA Games 31. 

BTC cũng yêu cầu các TNV đẩy mạnh rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần xung kích của thanh niên, khi nắm được thông tin về việc tuyển TNV SEA Games 31, em Lê Bảo Châu (SN 2006) ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang), học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang đã gửi đơn đăng ký. Tiếng Anh là ngôn ngữ chung dùng tại SEA Games nên trước đó Bảo Châu đã dành nhiều thời gian củng cố kiến thức, rèn luyện 4 kỹ năng tiếng Anh. 

Em chia sẻ: “Khi được thông báo mình là một trong những TNV trúng tuyển em rất vui mừng, tự hào vì được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé vào sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Với mong muốn tạo được ấn tượng tốt đẹp với các đoàn về đội ngũ TNV của Việt Nam, em tìm hiểu và thường xuyên ôn luyện những nội dung, nghi thức về lễ tiết, tác phong trong hoạt động ngoại giao”.

Bên cạnh đó, BTC khuyến khích các TNV học tập, tìm hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hóa của quốc gia được phân công. Điển hình như TNV Phạm Văn Nguyên (SN 1995) ở thôn Trung Sơn, xã Đức Giang (Yên Dũng) được giao nhiệm vụ hỗ trợ đoàn VĐV Lào. Anh dành thời gian tìm hiểu những kiến thức về đất nước, con người xứ sở hoa Chăm Pa; học thêm một số câu giao tiếp tiếng Lào cơ bản, theo dõi các thông tin về liên đoàn cầu lông của quốc gia này để có thể phục vụ đoàn tốt hơn.

Xây dựng hình ảnh đẹp về Bắc Giang

Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của đất nước nói chung và Bắc Giang nói riêng đến với bạn bè quốc tế nên BTC đã phổ biến kiến thức cơ bản về đất và người Bắc Giang, những nét văn hóa độc đáo, thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh cùng một số danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn cho các TNV. 

Bắc Giang có 85 ứng viên đáp ứng các điều kiện về sức khỏe, khả năng giao tiếp, trình độ tiếng Anh, tin học... được lựa chọn phục vụ công tác thi đấu bộ môn cầu lông được tổ chức tại tỉnh. Công việc chủ yếu của các TNV là hỗ trợ các đoàn thể thao quốc tế, phục vụ thi đấu, dẫn đoàn...

Dù đang bận rộn với công tác chuyên môn nhưng mỗi ngày, TNV Vũ Thanh Tùng (SN 1988), giáo viên Tiếng Anh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Ngạn vẫn dành khoảng hai tiếng ngoài giờ để nghiên cứu những từ tiếng Anh chuyên ngành về môn thi đấu cầu lông và những bài viết về du lịch Việt Nam. 

Anh Tùng chia sẻ: "Dù được phân công hướng dẫn đoàn VĐV Việt Nam nhưng tôi vẫn cố gắng trau dồi thêm kiến thức để hỗ trợ các VĐV nước ngoài khi họ cần đến. 

Tôi mong muốn có cơ hội để giới thiệu tới bạn bè trong khu vực hình ảnh quê hương Bắc Giang và đất nước Việt Nam thân thiện, hiếu khách, giàu tiềm năng du lịch, với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng được thế giới công nhận”. Để quảng bá hình ảnh tỉnh nhà, nhiều TNV còn soạn thảo các bài thuyết minh bằng tiếng Anh về tiềm năng, thế mạnh của Bắc Giang.

Thời gian hoạt động không dài nhưng với kỳ vọng tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn này để xây dựng uy tín, nâng tầm vị thế địa phương, cùng với BTC, ngành chức năng, địa phương, các TVN đang nỗ lực hoàn thiện bản thân, trau dồi các kiến thức với mong muốn mang đến cho các đoàn thể thao quốc tế những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ về Việt Nam nói chung và Bắc Giang nói riêng.

Theo Ngọc Anh/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/seagames-31/381546/tinh-nguyen-vien-bac-giang-gop-suc-cho-sea-games-31.html

  • Từ khóa

TP.HCM nóng như 'chảo lửa'

Chưa đến 6 giờ sáng đã thấy ánh mặt trời, đến gần 6 giờ chiều nắng mới dịu bớt. Giữa trưa, nhiệt độ cảm nhận lên đến 44 - 45 độ C. Nhiều người dân ở...
07:30 - 29/04/2024
53 lượt xem

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ

Tại Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dự báo lên đến 40 độ C. Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, đường phố Thủ đô khá...
14:56 - 28/04/2024
459 lượt xem

Du khách nườm nượp đổ về tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Những ngày cuối tháng 4 luôn có hàng nghìn du khách tới tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên...
06:51 - 28/04/2024
662 lượt xem

Biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng vạn du khách đã đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm cả bãi tắm của thành phố biển ken đặc...
20:02 - 27/04/2024
987 lượt xem

Nắng nóng đạt đỉnh khắp cả nước, nhiều nơi 41 độ C

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 5 ngày, nắng nóng ở Bắc Bộ, Trung Bộ và cả Nam Bộ đạt đỉnh khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất 38-40 độ C, có nơi trên...
06:34 - 27/04/2024
1,312 lượt xem