240
/
117782
Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người "thoát" đèo nguy hiểm
lan-dau-tien-ham-hai-van-don-xe-may-gan-nghin-nguoi-thoat-deo-nguy-hiem
news

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người "thoát" đèo nguy hiểm

Thứ 5, 07/10/2021 | 10:39:24
357 lượt xem

Được chạy xe máy qua hầm Hải Vân, người dân vui mừng vì hành trình hồi hương của mình đỡ vất vả hơn so với việc phải vượt đường đèo trong đêm tối và thời tiết mưa gió.

Đêm 6/10, Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã mở cửa cho phép người dân về quê tránh dịch được đi xe máy qua hầm Hải Vân.

Việc đi xe máy qua hầm Hải Vân giúp hành trình hồi hương của người dân được rút ngắn và tránh được nguy hiểm so với việc phải vượt đường đèo trong đêm tối và thời tiết mưa gió.

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 1

Đêm 6/10, khoảng 700 người dân về quê tránh dịch tập trung tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân nghỉ chân, chuẩn bị qua hầm khi Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả quyết định mở cửa cho phép họ được đi xe máy qua (Ảnh: Khánh Hồng). 

Hầm Hải Vân vốn chỉ cho phép ô tô chạy qua, người đi xe máy phải trung chuyển bằng xe tải, tuy nhiên vì dịch bệnh nên dịch vụ trung chuyển xe máy đã dừng hoạt động. Đây là lần đầu tiên, người dân được đi xe máy qua hầm Hải Vân.

Trước khi qua hầm, đoàn khoảng 700 người được hướng dẫn tập trung trước Trạm trung chuyển. Tại đây, người dân được các hội, nhóm tình nguyện của Đà Nẵng hỗ trợ thức ăn, nước uống, sửa xe và đổ xăng đầy bình.

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 2

Đây là những người dân từ các tỉnh phía Nam về miền Bắc và miền Trung (Ảnh: Khánh Hồng). 

Đoàn người về quê vui mừng khi được chạy xe máy qua hầm Hải Vân trong đêm.

Người dân cũng được hướng dẫn đổ hết xăng dư vào bình xe, không treo các chai xăng trên xe đề phòng cháy nổ khi vào hầm.

Khi xuất phát vào hầm, đoàn được lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng dẫn đường và các hội, nhóm tình nguyện của Đà Nẵng đi sau hộ tống, hỗ trợ những trường hợp gặp bất trắc.

Qua đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, người dân được lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục hỗ trợ để tiếp tục hành trình.

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 3

Người dân được lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng dẫn đường và các hội, nhóm tình nguyện của Đà Nẵng đi sau hộ tống, hỗ trợ những trường hợp gặp bất trắc (Ảnh: Hồng Vân).

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 4

Người dân bắt đầu xuất phát từ Trạm trung chuyển để vào hầm Hải Vân (Ảnh: Khánh Hồng). 

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 5

Quá trình di chuyển, người dân được yêu cầu đi chậm, giữ khoảng cách an toàn (Ảnh: Khánh Hồng). 

Anh Trương Văn Hùng (sinh năm 1990, quê Nghệ An) cho biết, anh chạy xe máy từ TPHCM về quê bắt đầu từ sáng 5/10. Dọc đường đi, do trời mưa nên anh cũng như mọi người trong đoàn không được ngủ. Chỉ đến trưa 6/10, do mệt quá nên mọi người mới dừng chân ngủ được 30 phút tại địa bàn tỉnh Bình Định. Được đi xe máy qua hầm Hải Vân, anh Hùng cũng như mọi người trong đoàn đều vui mừng.

"Đường xa, trời mưa và phải chạy xe máy liên tục nên chúng tôi rất mệt. Giờ được đi xe máy qua hầm Hải Vân thay vì phải đi đèo, chúng tôi mừng lắm. Đường về quê cũng ngắn bớt được một đoạn và đỡ nguy hiểm hơn", anh Hùng chia sẻ.

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 6

Đây là lần đầu tiên, xe máy được lưu thông trong hầm Hải Vân (Ảnh: Khánh Hồng). 

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chiều 6/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch cụ thể để hỗ trợ người dân về quê khi qua địa bàn Đà Nẵng.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ gồm một điểm tại đầu tuyến quốc lộ 1A đoạn vào thành phố, một điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên quốc lộ 14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân

Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả các người dân trên đường về quê sẽ được nhận hỗ trợ khoảng 100.000 đồng/người, gồm thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa… và hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt…

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 7

Người dân thể hiện niềm vui khi được đi xe máy qua hầm Hải Vân thay vì phải vượt đường đèo (Ảnh: Khánh Hồng).

Để đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua TP Đà Nẵng, Sở Y tế TP Đà Nẵng bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra thành phố Đà Nẵng là Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Nam trên quốc lộ 14B.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng còn bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe công dân.

Lần đầu tiên hầm Hải Vân đón xe máy, gần nghìn người thoát đèo nguy hiểm - 8

Đoàn người qua khỏi hầm Hải Vân đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế và được lực lượng công an tỉnh này tiếp tục hỗ trợ (Ảnh: Khánh Hồng). 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội Chữ thập đỏ, Thành Đoàn và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện phối hợp với các lực lượng chức năng để triển khai việc hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao nhất.

TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/lan-dau-tien-ham-hai-van-don-xe-may-gan-nghin-nguoi-thoat-deo-nguy-hiem-20211007020542853.htm

  • Từ khóa

Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Đi làm ngày lễ, thu nhập tăng gấp ba ngày thường nên nhiều người lao động đăng ký đi làm, sau lễ mới xin nghỉ phép
11:10 - 29/04/2024
113 lượt xem

TP.HCM nóng như 'chảo lửa'

Chưa đến 6 giờ sáng đã thấy ánh mặt trời, đến gần 6 giờ chiều nắng mới dịu bớt. Giữa trưa, nhiệt độ cảm nhận lên đến 44 - 45 độ C. Nhiều người dân ở...
07:30 - 29/04/2024
219 lượt xem

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ

Tại Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dự báo lên đến 40 độ C. Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, đường phố Thủ đô khá...
14:56 - 28/04/2024
599 lượt xem

Du khách nườm nượp đổ về tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Những ngày cuối tháng 4 luôn có hàng nghìn du khách tới tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên...
06:51 - 28/04/2024
809 lượt xem

Biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng vạn du khách đã đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm cả bãi tắm của thành phố biển ken đặc...
20:02 - 27/04/2024
1,132 lượt xem