24
/
75603
Thủ tướng Nhật Bản coi trọng gặp song phương bên lề Hội nghị G20
thu-tuong-nhat-ban-coi-trong-gap-song-phuong-ben-le-hoi-nghi-g20
news

Thủ tướng Nhật Bản coi trọng gặp song phương bên lề Hội nghị G20

Thứ 5, 27/06/2019 | 17:26:32
621 lượt xem

Sáng 27/6, Thủ tướng Shinzo Abe đã đến Osaka và chuẩn bị cho các cuộc gặp song phương với các nước và tổ chức tham gia hội nghị.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi tới Osaka để chủ trì Hội nghị G20, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh rằng hội nghị G20 nỗ lực đưa ra những quan điểm đồng thuận chứ không phải đưa ra những ý kiến khác nhau. Với tư cách là nước chủ nhà, Nhật Bản mong muốn hội nghị G20 lần này sẽ thống nhất được ý kiến liên quan đến vấn đề tự do hóa thương mại, kinh tế số, môi trường…và nhiều vấn đề khác.

thu tuong nhat ban coi trong gap song phuong ben le hoi nghi g20  hinh 1

Logo G20 ở Nhật Bản

Ông Abe cho rằng, trong sự biến đổi nhanh chóng do toàn cầu hóa, sự bất an và bất mãn đang phát sinh giữa từng nước với nhau. Vì vậy, cộng đồng quốc tế phải đoàn kết, hướng tới những chủ đề quan trọng, đưa ra được những thông điệp đủ mạnh để giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Liên quan đến xung đột thương mại Mỹ-Trung, Thủ tướng Shinzo Abe hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết mạng tính xây dựng thông qua đối thoại.

Nhân dịp này, bên lề hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ có các cuộc gặp song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tối ngày 27/6, sáng 28/6 hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong hai cuộc gặp này, Nhật Bản mong muốn hợp tác trước mắt để tiến hành thành công hội nghị G20. Riêng cuộc gặp Tổng thống Nga Putin dự kiến tiến hành vào ngày 29/6, Nhật Bản mong muốn đàm phán cởi mở để có thể thực hiện các cuộc thương lượng hướng tới ký kết Hiệp ước hòa bình giữa hai nước.

Một cuộc gặp song phương được dư luận chú ý đó là cuộc gặp Nhật-Hàn. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại cuộc gặp này vẫn chưa có thông tin gì và nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

Trong ngày hôm nay, các nhà lãnh đạo G20 và quốc gia, tổ chức khách mời lần lượt sẽ đến Osaka. Thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc dự kiến chiều nay sẽ tới Osaka với tư cách là khách mời đặc biệt của Hội nghị.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra ở Osaka trong các ngày từ 28 đến 29/6, với sự tham dự của các nguyên thủ và lãnh đạo của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, 8 quốc gia khách mời và lãnh đạo của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng trên thế giới như Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).../.

Theo Bùi Hùng/VOV.VN

  • Từ khóa

Vì sao niềm tin của Ukraine vào các đồng minh NATO bị "vỡ vụn"?

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng chính sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự của các nước trong liên minh quân sự này đã khiến niềm...
18:26 - 01/05/2024
238 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt đến châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên sau 5 năm với một thông điệp rõ ràng rằng Bắc Kinh mang lại nhiều cơ hội kinh tế...
11:12 - 01/05/2024
431 lượt xem

Ukraine phải bỏ Donetsk để giữ Kharkov, nếu không sẽ mất hết?

Theo giới chuyên gia phương Tây, Nga có đủ lực lượng và phương tiện tấn công khắp các mặt trận trong khi Ukraine có thể phải bỏ Donetsk để giữ...
09:07 - 01/05/2024
485 lượt xem

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
940 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
1,040 lượt xem