24
/
161039
Ông Trump là niềm hy vọng tốt nhất cho hòa bình?
ong-trump-la-niem-hy-vong-tot-nhat-cho-hoa-binh
news

Ông Trump là niềm hy vọng tốt nhất cho hòa bình?

Thứ 5, 07/03/2024 | 14:01:04
2,004 lượt xem

Ngoại trưởng Hungary cho biết, ông Donald Trump - ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa là niềm hy vọng tốt nhất cho hòa bình Ukraine.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto 

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói rằng, Thủ tướng Hungary Viktor Orban chuẩn bị thảo luận về cuộc xung đột Ukraine với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà ngoại giao này cho biết thêm, Budapest tin rằng, ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa có khả năng là người duy nhất có thể chấm dứt cuộc khủng hoảng.

“Thủ tướng Viktor Orban và cựu Tổng thống Donald Trump sẽ gặp nhau tại Florida vào ngày 8/3/2024.

Hai người này đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ trong nhiều năm qua, chia sẻ quan điểm giống nhau về an ninh biên giới, nhập cư bất hợp pháp và xung đột Ukraine”, Ngoại trưởng Szijjarto nói trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti hôm 6/3.

“Chúng tôi chắc chắn muốn thảo luận với ông Trump về cách đạt được hòa bình ở Ukraine và ở phía đông châu Âu”, Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh, ông lập luận rằng, nếu cựu Tổng thống Donald Trump đắc cử vào năm 2020 thay vì ông Joe Biden, xung đột Ukraine đã không nổ ra, và tình hình an ninh ở Trung Đông - nơi Israel đang tham chiến với Hamas - sẽ không thảm khốc như vậy.

“Ông Trump là niềm hy vọng tốt nhất cho hòa bình Ukraine”, ông Szijjarto nói, và lập luận rằng, nếu không có chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, Hungary thấy ít hy vọng hơn về hòa bình trong tương lai gần ở Ukraine…

Budapest hoàn toàn nhận thức được rằng, nhiều chính trị gia EU phản đối quan điểm này, ông Szijjarto lưu ý.

Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh rằng, Budapest không tìm cách ra lệnh cho cử tri Mỹ nên bầu tổng thống nào, đồng thời nhắc lại rằng, Hungary sẵn sàng làm việc với bất kỳ chính quyền nào của Mỹ.

Tuy nhiên, nhà ngoại giao hàng đầu này khẳng định kinh nghiệm đó đã cho thấy mối quan hệ Mỹ-Hungary "ở mức cao tuyệt đối" dưới thời Tổng thống Trump, và không có xung đột lớn nào trong nhiệm kỳ của đảng Cộng hòa.

“Vì vậy, nếu bạn hỏi ai có thể giúp thế giới trở lại an ninh toàn cầu, và ai có thể cải thiện quan hệ Mỹ-Hungary, thì rõ ràng đó là Tổng thống Trump”, ông Szijjarto khẳng định.

Cựu Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố sẽ giải quyết xung đột Ukraine chỉ trong vòng 24 giờ nếu ông trở lại Phòng Bầu dục, đồng thời khẳng định rằng, ông sẽ ngồi lại và nói chuyện với cả Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelensky không mấy hào hứng với ý tưởng này, mô tả nó là “hơi đáng sợ”, và bày tỏ lo ngại rằng, một thỏa thuận tiềm năng có thể làm suy yếu lợi ích của Kiev.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow chưa có bất cứ liên lạc nào với ông Trump về vấn đề Ukraine.

Theo Hoàng Vân/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/ong-trump-la-niem-hy-vong-tot-nhat-cho-hoa-binh-post674393.html

  • Từ khóa

Chủ tịch EU thừa nhận Trung Quốc làm phi công nghiệp hóa châu Âu

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho rằng Trung Quốc làm dư cung hàng hóa và khiến châu Âu phi công nghiệp hóa.
15:39 - 07/05/2024
23 lượt xem

150 "họng súng vũ trụ" đồng loạt nhắm thẳng Trái Đất

Những "ngọn lửa vũ trụ" vừa lóe sáng trong tầm quan sát của tàu NASA có thể sớm "dội bom" vào từ quyển Trái Đất trong vài ngày tiếp theo.
14:41 - 07/05/2024
42 lượt xem

Thẩm phán dọa bỏ tù ông Trump sau lần phạt thứ 10

Thẩm phán Juan Merchan trong phiên tòa hình sự của ông Trump đã phạt ông 1.000 USD lần thứ 10 hôm 6/5 do vi phạm lệnh cấm phát ngôn.
14:23 - 07/05/2024
47 lượt xem

Thất nghiệp sau đại học gây nhức nhối tại Ấn Độ

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo thanh niên có trình độ học vấn ở Ấn Độ có tỷ lệ thất nghiệp cao.
14:18 - 07/05/2024
51 lượt xem

Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU

Mặc dù có Mỹ hỗ trợ nhưng nhiều khả năng Israel không thể tránh khỏi đòn trừng phạt từ EU.
10:58 - 07/05/2024
116 lượt xem