24
/
160290
Dân Trung Quốc đua thuê vệ sĩ riêng để 'gây ấn tượng'
dan-trung-quoc-dua-thue-ve-si-rieng-de-gay-an-tuong
news

Dân Trung Quốc đua thuê vệ sĩ riêng để 'gây ấn tượng'

Thứ 3, 20/02/2024 | 14:36:00
2,014 lượt xem

Ngoài bảo vệ an toàn cho thân chủ, các vệ sĩ này còn giúp người thuê nâng cao hình ảnh, đôi lúc còn đóng giả làm bạn trai.

Học viên tại trường đào tạo vệ sĩ duy nhất ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Học viên tại trường đào tạo vệ sĩ duy nhất ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo báo Telegraph, hàng ngàn dân thường tại Trung Quốc - những người không có nhu cầu được bảo vệ - lại đang tìm đến các dịch vụ vệ sĩ cá nhân, vì muốn gây ấn tượng với người yêu hoặc "đe dọa" hàng xóm.

Theo trang mua sắm trực tuyến Taobao, các yêu cầu trực tuyến cho việc thuê vệ sĩ cá nhân đã tăng 4 lần so với năm 2023.

Theo truyền thông Trung Quốc, khoảng 10.000 người đã đặt dịch vụ "vệ sĩ cá nhân" trên Taobao trong 20 ngày đầu tiên của tháng 1-2024.

Xiaoran, một thanh niên trong độ tuổi 20, đã trả cho một vệ sĩ cơ bắp 215 USD (khoảng 5,3 triệu đồng) một ngày để "hộ tống" anh này từ thủ đô Bắc Kinh về tỉnh Hà Bắc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm nâng cao hình ảnh của anh trong mắt hàng xóm.

Các vệ sĩ riêng này có nhiệm vụ xách túi xách và cầm dù để tạo ấn tượng về một người có địa vị cho thân chủ.

Xiaoran cho biết anh còn dùng vệ sĩ để thuyết phục những người mai mối ở địa phương cố gắng hơn nữa trong việc tìm cho anh một người phụ nữ tốt.

Khi phụ nữ Trung Quốc đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các thành viên trong gia đình thúc giục họ kết hôn, một số người cũng thuê vệ sĩ giả làm bạn trai.

"Tôi muốn thuê một người làm bạn trai trong 7 ngày vào dịp Tết. Tôi không giàu, chỉ có thể trả khoảng 70 USD (hơn 1,7 triệu đồng) mỗi ngày. Anh ấy sẽ nói chuyện với tôi, đối xử tốt với người thân của tôi, mời họ điếu thuốc lá và trà khi gặp mặt", một phụ nữ viết trên mạng xã hội Weibo.

Việc thuê vệ sĩ để "làm màu" đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người chỉ trích những thanh niên này chỉ biết khoe khoang.

Nhưng bên cạnh đó vẫn có những người có nhu cầu về một vệ sĩ thực thụ. Một khách hàng cho biết cô thuê vệ sĩ để bảo vệ mình khỏi các va chạm với chồng cũ.

"Tôi từng có tranh chấp ly hôn với chồng cũ, anh ta rất cao và khỏe. Tôi đã thuê một vệ sĩ trong một tháng để ngăn anh ta mang con đi. Vệ sĩ đã xử lý thành công nhiều tình huống xảy ra xung đột tay chân giữa tôi và chồng cũ", khách hàng này viết trên Taobao.

Một người đàn ông đi nghỉ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang thì thuê vệ sĩ địa phương đưa mình đi khắp nơi và trò chuyện cùng vì anh không biết ai ở đây.

Ở một số thành phố lớn của Trung Quốc, dịch vụ vệ sĩ cá nhân có thể được điều động trong 30 phút. Một số công ty còn cung cấp vệ sĩ là "đặc vụ chủ yếu được đào tạo ở Hà Lan, Anh và Mỹ trong các đơn vị quân đội, cảnh sát và tình báo".

Một dịch vụ cung cấp vệ sĩ ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông nói họ có nhân sự là các cựu quân nhân, và các vệ sĩ này đều đã tham gia các lớp nghi thức xã giao.

Theo Nghi Vũ/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/dan-trung-quoc-dua-thue-ve-si-rieng-de-gay-an-tuong-20240220121643829.htm

  • Từ khóa

Người Ba Lan biểu tình phản đối viện trợ Ukraine

Hàng trăm người biểu tình Ba Lan đã tập trung tại trung tâm thành phố Warsaw hôm 1/5/2024 để kêu gọi chính quyền nước này ngừng hỗ trợ cho Ukraine.
10:16 - 02/05/2024
6 lượt xem

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu

Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
09:29 - 02/05/2024
32 lượt xem

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu người phát ngôn AI

Ngày 1/5, Ukraine đã cho ra mắt một nữ phát ngôn viên do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, người sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao nước này đưa ra tuyên bố chính...
09:38 - 02/05/2024
26 lượt xem

Colombia cắt đứt quan hệ với Israel

Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố Colombia sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel giữa lúc xung đột leo thang ở Dải Gaza.
07:22 - 02/05/2024
89 lượt xem

Vì sao niềm tin của Ukraine vào các đồng minh NATO bị "vỡ vụn"?

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng chính sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự của các nước trong liên minh quân sự này đã khiến niềm...
18:26 - 01/05/2024
379 lượt xem