24
/
158850
Mỹ, Anh có thể không kích Houthi ở Yemen trong vài giờ tới
my-anh-co-the-khong-kich-houthi-o-yemen-trong-vai-gio-toi
news

Mỹ, Anh có thể không kích Houthi ở Yemen trong vài giờ tới

Thứ 6, 12/01/2024 | 07:15:26
2,190 lượt xem

Mỹ và Anh có thể sẽ phối hợp không kích vào các mục tiêu quân sự của lực lượng Houthi trên lãnh thổ Yemen trong vài giờ tới nhằm ngăn chặn Houthi phong tỏa Biển Đỏ, báo Times của Anh cho hay.

Mỹ, Anh có thể không kích Houthi ở Yemen trong vài giờ tới - 1

Một tàu khu trục của Mỹ (Ảnh minh họa: Hải quân Mỹ).

Báo Times ngày 11/1 dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, chính phủ Mỹ và Anh đã quyết định thực hiện các cuộc không kích chống lại lực lượng Houthi ở Yemen.

Bloomberg cùng ngày cũng cho hay, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cho phép tiến hành một cuộc tập kích chung với Mỹ và được nội các chấp thuận.

Times cho hay, cuộc tấn công có thể diễn ra vào tối 11/1 theo giờ địa phương. Theo đó, tàu và máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn dắt sẽ bắn tên lửa nhắm vào các tàu và căn cứ quân sự của Houthi.

Anh hiện có 2 tàu quân sự ở khu vực, gồm tàu khu trục HMS Diamond và tàu hộ vệ tên lửa HMS Lancaster, trong khi tàu hộ vệ HMS Richmond cũng đang trên đường đến.

Cả Anh và Mỹ hiện chưa bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, một người phát ngôn của Houthi tuyên bố: "Chúng tôi sẽ đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào. Chúng tôi sẽ đối đầu với Mỹ, đốt cháy tàu chiến và các căn cứ của họ".

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh tình hình Biển Đỏ nóng lên gần đây cùng với xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Phương Tây cáo buộc Houthi tấn công vào các tàu hàng qua vùng biển này. Đầu tuần này, các tàu chiến phương Tây ở Biển Đỏ đã đánh chặn hơn 20 tên lửa và máy bay không người lái của Houthi.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Schapps nói: "Chúng ta không thể để xảy ra tình trạng một tuyến đường biển quan trọng, một khả năng vận chuyển hàng hóa quan trọng trên khắp thế giới bị cắt đứt bởi lực lượng vũ trang cực đoan. Do đó, chúng ta phải hành động".

Theo Minh Phương/Dân t (nguồn RT, Reuters)

https://dantri.com.vn/the-gioi/my-anh-co-the-khong-kich-houthi-o-yemen-trong-vai-gio-toi-20240112063126551.htm

  • Từ khóa

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
217 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
330 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
488 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
492 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
525 lượt xem