24
/
156145
Nga lập vạc dầu Avdiivka, tấn công 60 chủ thể năng lượng Ukraine
nga-lap-vac-dau-avdiivka-tan-cong-60-chu-the-nang-luong-ukraine
news

Nga lập vạc dầu Avdiivka, tấn công 60 chủ thể năng lượng Ukraine

Thứ 5, 09/11/2023 | 14:01:52
2,167 lượt xem

Lực lượng vũ trang Ukraine lo ngại về việc lực lượng Ukraine bị Nga bao vây 3 mặt ở thành phố Avdiivka thuộc tỉnh Donetsk, vùng Donbass.

Nga lập vạc dầu Avdiivka, tấn công 60 chủ thể năng lượng Ukraine

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) lo ngại về tình hình xung quanh Avdiivka, nơi bị bao vây ba phía.

Hôm 8/11, ông Anton Kotsukon, đại diện Lữ đoàn phòng thủ độc lập số 110 của Ukraine, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thành phố này biến thành một “vạc dầu” mới.

Theo vị quan chức này, thành phố Avdeevka đang bị bao vây ba mặt, chỉ có hướng Tây là còn dễ thở.

Hiện các quan chức Ukraine cho rằng, Nga đang có những cuộc thảo luận về việc tạm dừng hoạt động và củng cố lực lượng trước khi mở các cuộc tấn công mới đánh chiếm thành phố này.

Ông Anton Kotsukon cho biết, trong bối cảnh Nga đang tập hợp binh lực, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tăng cường thêm 40 quân nhân dự bị đến đây, tích trữ đủ các loại đạn dược để củng cố lực lượng phòng thủ, cho đến khi nào lực lượng Nga từ bỏ ý định đánh chiếm Avdievka.

Nhà báo và blogger Yuriy Podolyaka bình luận về thông điệp của vị quan chức cấp cao Ukraine rằng, bỏ những trò đùa sang một bên, cuối cùng giới chức Kiev cũng đã bắt đầu nhận ra thực tế khắc nghiệt ở thành phố này là quân Nga đang chuẩn bị biến thành phố này thành vạc dầu sôi.

Theo ý kiến của Podolyaka, ông hoàn toàn hiểu tâm trạng của những binh sĩ đang đồn trú ở đó.

Lữ đoàn phòng thủ độc lập số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraine thực sự có thể thấy mình đang ở trong một cái vạc dầu mà họ sẽ bị “đun nóng bỏng”, cùng với rất nhiều “gang” từ trên trời rơi xuống.

Trong khi đó, Nga đang mở một đợt tấn công ồ ạt vào hạ tầng của Ukraine, đặc biệt là cơ sở hạ tầng năng lượng.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine 60 lần trong những tuần gần đây.

Theo ông, sau mỗi cuộc tấn công, nhu cầu về thiết bị năng lượng tăng cao nên sự hỗ trợ của các đối tác cho ngành năng lượng nước nhà là rất quan trọng.

Cơ quan Bảo vệ Thông tin và Truyền thông Đặc biệt Ukraine báo cáo rằng chỉ trong tháng 9 và tháng 10, Moscow đã tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái gần 800 lần, đặc biệt là các cuộc tấn công vào các cơ sở công nghiệp-quân sự của Kiev vào đêm 23/10, sử dụng cả UAV và tên lửa không đối đất Kh-59.

Bình luận về tình hình chiến sự ở Ukraine, tờ báo Mỹ The New York Times đưa tin rằng, Quân đội Ukraine tiếp tục mất nhân sự nhanh chóng.

Tổn thất nhân lực cao nên Kiev đang kêu gọi phụ nữ gia nhập lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo The New York Times, biện pháp này được tuyên truyền là “một bước tiến tới sự bình đẳng” giữa nam và nữ ở Ukraine, nhưng thực tế là nó được quyết định bởi sự thiếu hụt nghiêm trọng nam chiến binh trên chiến trường, trong khi số lượng nam giới trốn nghĩa vụ quân sự ngày càng tăng.

Để thu hút phụ nữ, các chương trình đào tạo đặc biệt và các nhóm tình nguyện viên được tạo ra, nhằm kêu gọi phụ nữ đăng ký, cung cấp nhân lực cho cả Quân đội lẫn lực lượng Cảnh sát Ukraine.

Theo Hoàng Đức/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/nga-lap-vac-dau-avdiivka-tan-cong-60-chu-the-nang-luong-ukraine-post660420.html

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
283 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
367 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
430 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
454 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
511 lượt xem