24
/
155944
Ông Trump dẫn trước ông Biden ở loạt bang chiến trường
ong-trump-dan-truoc-ong-biden-o-loat-bang-chien-truong
news

Ông Trump dẫn trước ông Biden ở loạt bang chiến trường

Thứ 2, 06/11/2023 | 08:20:50
2,180 lượt xem

Kết quả khảo sát cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden đương nhiệm ở 5 trong số 6 bang chiến trường.

Ông Trump dẫn trước ông Biden ở loạt bang chiến trường - 1

Tổng thống Joe Biden (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Một cuộc thăm dò được công bố hôm 5/11 tiết lộ, ông Donald Trump đang dẫn trước ông Joe Biden ở 5 trong số 6 bang chiến trường quan trọng có khả năng quyết định người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Cuộc thăm dò do Viện nghiên cứu Đại học Siena hợp tác với New York Times thực hiện trên 3.662 cử tri đã đăng ký ở Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin từ ngày 22/10 đến ngày 3/11.

"Tin tốt duy nhất dành cho Tổng thống Joe Biden trong cuộc thăm dò của New York Times/Siena College là cuộc thăm dò này được tiến hành một năm trước khi cử tri đi bỏ phiếu", Don Levy, giám đốc Viện nghiên cứu của trường Siena, cho biết.

Kết quả thăm dò cho thấy, ông Trump dẫn trước ông Biden ở Nevada với cách biệt 11 điểm, ở Georgia 7 điểm, ở Arizona 5 điểm, ở Pennsylvania 4 điểm và ở Michigan 3 điểm, trong khi ông Biden dẫn trước ở Wisconsin với cách biệt 3 điểm. Ông Biden đã giành chiến thắng ở tất cả 6 bang chiến trường trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ở 6 bang trên, 59% cử tri cho biết họ không tán thành cách làm việc của Tổng thống Biden, 71% cho rằng ông Biden đã quá lớn tuổi để tranh cử tổng thống thêm một lần nữa và 62% cho rằng ông thiếu tinh thần nhạy bén. Chỉ 38% cử tri cho rằng ông Trump đã quá già và 54% cho rằng ông Trump có đủ minh mẫn để trở thành tổng thống.

Trước đó, báo Hill dẫn kết quả khảo sát của Bloomberg và Morning Consult ngày 19/10 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước của Tổng thống Joe Biden 4 điểm phần trăm tại 7 bang quan trọng gồm Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Ông Trump hiện là ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa, mặc dù đang phải đối mặt với không ít rắc rối pháp lý. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden bị ảnh hưởng vì một số nguyên nhân.

Một số cử tri không đánh giá cao các chính sách kinh tế của ông Biden. Một số nói rằng họ không nắm rõ hoặc không có ý kiến về các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden.

Trong khi đó, một số cử tri trước kia đã ủng hộ ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, nhưng hiện tại nói rằng họ hoặc bỏ phiếu cho ông Trump, hoặc còn do dự hoặc sẽ không bỏ phiếu.

Đội ngũ tranh cử của ông Biden cho rằng kết quả khảo sát trước cuộc bầu cử hơn một năm không phản ánh chính xác thực tế.

Ông Trump đang bỏ xa các đối thủ khác của đảng Cộng hòa trong các cuộc khảo sát và được dự đoán sẽ trở thành ứng viên đại diện của đảng ra tranh cử tổng thống vào năm sau. Nếu kịch bản này xảy ra, nhiều khả năng ông Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden sẽ tái đấu.

Ông Trump từng tuyên bố ông tin vào cơ hội đánh bại ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống năm sau. Nhiều chuyên gia cho rằng, các cáo buộc hình sự nhằm vào ông Trump không ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch vận động tranh cử, thậm chí càng khiến tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng.

Theo Thành Đạt/Dân trí (nguồn RT)

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-dan-truoc-ong-biden-o-loat-bang-chien-truong-20231106072335339.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
24 lượt xem

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
161 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
198 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
618 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
810 lượt xem