24
/
155019
Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu
canh-tang-thuong-tai-benh-vien-gaza-sau-vu-tan-cong-dam-mau
news

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu

Thứ 4, 18/10/2023 | 09:11:23
2,143 lượt xem

Vụ tấn công khiến 500 người thiệt mạng tại một bệnh viện được xem là vụ việc đẫm máu nhất ở Dải Gaza giữa lúc xung đột leo thang.

Chính quyền Gaza cho biết, một cuộc không kích hôm 17/10 đã khiến khoảng 500 người thiệt mạng tại bệnh viện Al-Ahli ở Dải Gaza. Trong ảnh: Những người Palestine bị thương ngồi trên sàn bệnh viện Al-Shifa sau khi được chuyển từ bệnh viện Al-Ahli (Ảnh: AP).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 2

Bộ Y tế Palestine cho biết bệnh viện Al-Ahli là nơi trú ẩn cho hàng nghìn người khi họ phải sơ tán sau các cuộc đánh bom ở Dải Gaza. Trong ảnh: Một người bị thương được nhân viên y tế hỗ trợ tại bệnh viện Al-Shifa (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 3

Các quan chức Palestine đổ lỗi cho các cuộc không kích đang diễn ra của Israel, trong khi Lực lượng Phòng vệ Israel đã phủ nhận có liên quan tới vụ tập kích vào bệnh viện Al-Ahli. Trong ảnh: Phụ nữ và trẻ em chen chúc nhau trên sàn bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza sau vụ nổ (Ảnh: Getty).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 4

Quân đội Israel nói rằng vụ tập kích vào bệnh viện ở Dải Gaza là do một vụ phóng tên lửa thất bại của một nhóm Jihad Hồi giáo Palestine. Trong ảnh: Thi thể của những người Palestine thiệt mạng trong vụ nổ nằm trước bệnh viện Al-Shifa (Ảnh: AP).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 5

Vụ tập kích vào bệnh viện Al-Ahli được cho là vụ tấn công "đẫm máu nhất" với số người thiệt mạng cao chưa từng có trong một ngày ở Gaza. Trong ảnh: Trẻ em ngồi sau xe cứu thương tại bệnh viện Al-Shifa sau vụ nổ tại bệnh viện Al-Alhi (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 6

Bộ trưởng Y tế Chính quyền Palestine Mai Alkaila cáo buộc Israel thực hiện "vụ thảm sát" tại bệnh viện Al-Ahli. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết "những kẻ khủng bố man rợ" ở Gaza đã tấn công bệnh viện chứ không phải quân đội Israel (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 7

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, nói rằng các tên lửa do nhóm chiến binh Jihad Hồi giáo Palestine bắn đã rơi xuống bệnh viện vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 8

Nhóm Jihad Hồi giáo phủ nhận rằng bất kỳ tên lửa nào của họ có liên quan đến vụ nổ tại bệnh viện, đồng thời khẳng định họ không có bất kỳ hoạt động nào trong hoặc xung quanh thành phố Gaza vào thời điểm đó (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 9

Israel cáo buộc nhóm Jihad Hồi giáo được Iran hậu thuẫn đã tham gia cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu vào Israel vào ngày 7/10 và từng bắn nhiều loạt tên lửa vào Israel, tương tự Hamas (Ảnh: Reuters).

Cảnh tang thương tại bệnh viện Gaza sau vụ tấn công đẫm máu - 10

Cuộc tập kích vào bệnh viện Al-Ahli diễn ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh khốc liệt giữa Israel và lực lượng Hamas chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tính đến ngày 17/10, khoảng 4.400 người thiệt mạng và 16.000 người bị thương sau các cuộc giao tranh (Ảnh: Reuters).

Theo Thành Đạt/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/canh-tang-thuong-tai-benh-vien-gaza-sau-vu-tan-cong-dam-mau-20231018083010239.htm

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
77 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
136 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
207 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
218 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
300 lượt xem