24
/
153163
Nga không kích quy mô lớn, quê nhà Tổng thống Ukraine trúng tên lửa
nga-khong-kich-quy-mo-lon-que-nha-tong-thong-ukraine-trung-ten-lua
news

Nga không kích quy mô lớn, quê nhà Tổng thống Ukraine trúng tên lửa

Thứ 7, 09/09/2023 | 08:11:29
2,128 lượt xem

4 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc không kích vào Ukraine, bao gồm vụ tập kích vào quê nhà Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Nga không kích quy mô lớn, quê nhà Tổng thống Ukraine trúng tên lửa - 1

Lính cứu hỏa làm việc tại một khu vực bị tập kích ở thành phố Kryvyi Rih, Ukraine hôm 8/9 (Ảnh: Reuters).

Thống đốc Kherson Oleksandr Prokudin ngày 8/9 thông báo, trong đợt không kích mới nhất của Nga, hai phụ nữ và một người đàn ông 46 tuổi đã thiệt mạng tại làng Odradakamianka ở tỉnh Kherson.

Người thứ tư thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa khiến trụ sở cảnh sát trở thành đống đổ nát ở trung tâm Kryvyi Rih, thành phố quê nhà Tổng thống Volodymyr Zelensky ở tỉnh Dnipropetrovsk, miền Trung Ukraine.

Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko ban đầu cho biết một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng, nhưng các quan chức sau đó cho biết nạn nhân là một nhân viên an ninh tư nhân.

Theo Bộ trưởng Klymenko, 54 người cũng bị thương trong vụ tấn công. Giới chức cũng xác nhận các tòa nhà hành chính, 17 tòa nhà cao tầng, 4 ngôi nhà riêng và một tòa nhà tôn giáo đã bị hư hại.

Ông Serhiy Lisak, Thống đốc vùng Dnipropetrovsk, cho biết "có rất nhiều việc phải làm và đối phương đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thành phố".

Ông Lysak đã đăng những bức ảnh lên Telegram cho thấy lực lượng cứu hộ đang kiểm tra các đống đổ nát, trong khi những người khác mang vật liệu đến để bắt đầu sửa chữa, còn các tình nguyện viên phân phát trà và bánh quy cho người dân. Một đám cháy lớn đã được dập tắt.

Ngày 8/9, Nga cũng tiến hành cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) thứ năm trong tuần này vào khu vực Odessa phía nam. Đây là những khu vực có các cảng trên Biển Đen và sông Danube, nơi được sử dụng để xuất khẩu ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác của Ukraine.

Các quan chức cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 16 trong số 20 máy bay không người lái được Nga bắn trong đêm. Bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine tuyên bố 14 máy bay không người lái của Nga đã bị bắn hạ ở Odessa và hai chiếc khác rơi ở Mykolaiv.

Ukraine báo cáo thiệt hại của một tòa nhà tại Odessa do mảnh vỡ từ máy bay không người lái rơi trúng, nhưng không có thương vong.

Các quan chức khu vực cho biết Nga cũng đã tấn công khu vực Zaporizhzhia phía đông nam và khu vực Sumy phía đông bắc bằng tên lửa, khiến một số người bị thương. Cơ quan ứng phó khẩn cấp Ukraine cho biết 3 người bị thương ở Sumy sau cuộc tấn công của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/9 tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine dọc tiền tuyến và gây thương vong lên tới hàng trăm người cho lực lượng Ukraine.

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị thuộc Cụm quân miền Nam phối hợp với không quân và pháo binh đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của Ukraine. Ở hướng Zaporizhzhia, các đơn vị của nhóm quân Nga trong ngày đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Nga cho biết Ukraine tổn thất tổng cộng gần 1.000 người trong 24 giờ giao tranh. Kiev hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

Ukraine đang nỗ lực chọc thủng các phòng tuyến của Nga ngay phía nam thành phố Orikhiv nhằm chia cắt lực lượng Nga và khiến các tuyến tiếp tế chính của Moscow bị đe dọa.

Theo Thành Đạt/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-khong-kich-quy-mo-lon-que-nha-tong-thong-ukraine-trung-ten-lua-20230909064041444.htm

  • Từ khóa

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp người đồng cấp Iran, đề cập 'mối đe dọa trực tiếp'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Iran Gharaei Ashtiani tại Kazakhstan ngày 26.4.
07:07 - 27/04/2024
148 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
428 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
530 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
537 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
535 lượt xem