24
/
148932
Phương Tây nói nghịch lý xung đột càng kéo dài, Nga càng mạnh lên
phuong-tay-noi-nghich-ly-xung-dot-cang-keo-dai-nga-cang-manh-len
news

Phương Tây nói nghịch lý xung đột càng kéo dài, Nga càng mạnh lên

Thứ 6, 16/06/2023 | 08:45:57
2,191 lượt xem

Theo chuyên gia Mỹ, xung đột ở Ukraine càng kéo dài, Quân đội Nga càng thu lượm được nhiều kinh nghiệm, vũ khí càng hiện đại hơn.

Phương Tây nói nghịch lý xung đột càng kéo dài, Nga càng mạnh lên

Mới đây Bộ Quốc phòng Nga công bố video về chiến lợi phẩm mà binh sĩ Nga thu giữ được gồm cả xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Leopard 2A6 của Đức và xe chiến đấu bộ binh (IFV) Bradley của Mỹ trên chiến trường Zaporozhye.

“Các quân nhân của các đơn vị thuộc nhóm quân phía Đông kiểm tra xe tăng địch và xe chiến đấu bộ binh thu được trong trận chiến. Tất cả các thiết bị thu được của phương Tây, xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất” - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Theo đó, đoạn phim được quay bởi quân đội Nga theo hướng Zaporozhye. Một số phương tiện chiến đấu có động cơ đang nổ máy, điều này cho thấy các tổ lái của Lực lượng vũ trang Ukraine nhanh chóng rời bỏ xe tăng để chạy trốn.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, đoạn video cũng cho thấy những chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ bị thu giữ, còn những chiếc xe tăng Đức có lớp bảo vệ tháp pháo đặc trưng giúp phân biệt đó là xe tăng 2A6, một phiên bản khá cao cấp trong dòng MBT Leopard.

Trước đó, hãng AFP của Pháp dẫn thông tin từ một nhóm quân của một đơn vị Ukraine cho biết họ đã mất phần lớn xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ trong một cuộc phản công.

Theo ghi nhận, trong số 9 xe chiến đấu bộ binh có 6 xe bị bắn cháy và hỏng, chỉ duy nhất 1 xe không hư hại gì.

Khi trả lời câu hỏi về việc họ có chiếm lại được phần lãnh thổ nào từ tay quân Nga hay không, một người lính đã đưa ngón trỏ và ngón cái khoanh vào nhau thành số 0 để chứng tỏ rằng họ chẳng đạt được thành tích nào đáng kể.

Bình luận về việc Quân đội Nga thu giữ nhiều vũ khí của Ukraine có xuất xứ phương Tây, chuyên gia quân sự Mỹ, đại tá về hưu Daniel Davis nói với kênh YouTube Judging Freedom rằng, phương Tây đã cố gắng cung cấp cho Ukraine đủ số lượng vũ khí cần thiết để kéo dài chiến sự, nhưng chiến thuật này không hiệu quả.

Theo ông Daniel Davis, càng cố gắng làm Moscow chảy máu bằng cách cung cấp nhiều vũ khí cho chính quyền Kiev để leo thang và kéo dài cuộc xung đột ở Ukraine, các nước phương Tây càng chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng Nga phát triển hơn.

Theo ông, điều trớ trêu là cuộc chiến càng kéo dài, Nga càng trở nên mạnh hơn, không hề yếu đi, bởi vì họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trong các hoạt động chiến đấu với tất cả các loại vũ khí phương Tây.

Nga đã mổ xẻ các vũ khí phương Tây thu được của Quân đội Ukraine với hai mục đích: Một là tìm ra phương pháp khắc chế chúng trên chiến trường; Hai là: Thu lượm những công nghệ tiên tiến cần học hỏi từ phương Tây, sản xuất các loại vũ khí tương tự nhưng hiện đại hơn.

Theo vị chuyên gia quân sự Mỹ, ngành công nghiệp quốc phòng Nga hiện đang phát triển mạnh mẽ, phát triển nhiều loại máy bay không người lái; sản xuất nhiều thêm các tên lửa hành trình, tên lửa siêu thanh; thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm vũ khí mới trên chiến trường.

Do đó, thẳng thắn mà nói, điều tốt nhất mà phương Tây nên làm là kết thúc tất cả cuộc xung đột càng nhanh càng tốt, để cố gắng làm chậm sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng Nga, chậm bước tiến cải tổ mạnh mẽ của Quân đội Nga theo hướng hiện đại, tinh gọn.

Theo Hoàng Đức/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/phuong-tay-noi-nghich-ly-xung-dot-cang-keo-dai-nga-cang-manh-len-post643123.html

  • Từ khóa

Châu Á 'bốc hỏa' tới khi nào?

Khắp châu Á đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng, nhiều nơi có nhiệt độ phá kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng trăm triệu người.
18:02 - 02/05/2024
204 lượt xem

Bộ Quốc phòng Campuchia thông tin nguyên nhân nổ căn cứ quân sự làm 20 người chết

Trong tuyên bố ngày 2-5, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết các nhà điều tra tin rằng đợt nắng nóng hiện tại gây nổ căn cứ quân sự làm 20...
16:25 - 02/05/2024
259 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
292 lượt xem

Số người cao tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng lên 1,2 tỷ người vào năm 2050

Số người từ 60 tuổi trở lên ở châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi lên 1,2 tỷ người vào năm 2050, làm gia tăng nhanh...
14:44 - 02/05/2024
289 lượt xem

Thủ tướng Campuchia: Đang có nỗ lực phá hoại dự án xây kênh đào Phù Nam Techo

Phát biểu hôm 1-5, Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói ông biết một nhóm đối lập có trụ sở tại Mỹ đang âm mưu phá hoại việc xây kênh đào Phù Nam Techo,...
11:47 - 02/05/2024
354 lượt xem