24
/
147137
Nga điều trung đoàn tinh nhuệ bậc nhất chi viện cho chiến trường Ukraine
nga-dieu-trung-doan-tinh-nhue-bac-nhat-chi-vien-cho-chien-truong-ukraine
news

Nga điều trung đoàn tinh nhuệ bậc nhất chi viện cho chiến trường Ukraine

Thứ 6, 12/05/2023 | 14:30:03
1,984 lượt xem

Quân đội Nga được cho là đã điều động các binh sĩ thuộc Trung đoàn tác chiến số 96 tham chiến tại Ukraine.

Nga điều trung đoàn tinh nhuệ bậc nhất chi viện cho chiến trường Ukraine - 1

Binh sĩ Nga di chuyển trên xe bọc thép trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine (Ảnh: Reuters).

Trang tin quân sự Avia-pro dẫn nguồn tin từ nhà lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Razman Kadyrov, đưa tin quân đội Nga đã điều động các binh sĩ thuộc Trung đoàn tác chiến số 96 tới chi viện cho chiến trường Ukraine.

Theo ông Kadyrov, trung đoàn trên thuộc lực lượng Cận vệ Nga và là một đơn vị được huấn luyện quy củ cũng như có nhiều kinh nghiệm trong môi trường tác chiến đô thị, tác chiến đặc biệt và chống khủng bố. Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya khẳng định các binh sĩ thuộc trung đoàn 96 sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho lực lượng Nga tại Ukraine.

Việc đưa lực lượng thuộc trung đoàn 96 tới Ukraine được xem động thái chuẩn bị của quân đội Nga nhằm đối phó với chiến dịch phản công của Ukraine.

Hôm 12/5, truyền thông Nga đưa tin chiến dịch phản công của Ukraine đã chính thức bắt đầu sau những loạt pháo kích dồn dập của Kiev nhằm vào các vị trí phòng thủ của Nga. Trong một thông báo cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội nước này đã đẩy lùi đợt phản công đầu tiên của Ukraine tại mặt trận Maloiliinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

Nga điều trung đoàn tinh nhuệ bậc nhất chi viện cho chiến trường Ukraine - 2

Một cuộc phản công lớn đang được Ukraine chuẩn bị tại khu vực 4 tỉnh ly khai của Ukraine sáp nhập vào Nga hồi cuối năm 2022 (Bản đồ: Aljazeera).

Theo Moscow, lực lượng phòng thủ Nga đã nhận được sự hỗ trợ từ pháo binh và máy bay chiến đấu, qua đó dễ dàng đẩy lùi các đợt đột kích của quân đội Ukraine.

"Bộ binh, máy bay chiến đấu và pháo binh đã được điều động. Đối phương đã phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề về người và trang thiết bị quân sự", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo tình hình chiến sự sẽ tiếp tục leo thang tại DPR trong những ngày tới.

Trong thông cáo được đưa ra trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh tất cả các phòng tuyến của quân đội nước này hiện vẫn đang được giữ vững.

"Thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về việc phòng tuyến của chúng ta bị chọc thủng là sai sự thật. Tình hình chiến sự hiện vẫn đang được đặt dưới tầm kiểm soát", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga viết.

Tại khu vực Kherson, quân đội Nga cũng đang có những động thái khẩn trương để gia cố tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnipro trước nguy cơ bị lực lượng đổ bộ Ukraine tấn công.

Trong tuyên bố được đưa ra hôm 11/5, bà Natalia Humeniuk, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine, cho biết quân đội Nga "đã bắt đầu cảm nhận được sức ép từ cuộc phản công của Ukraine". Bà tiết lộ lực lượng phòng thủ Nga đã bắt đầu rải mìn dọc theo phòng tuyến để ngăn cản quân đội Ukraine đổ bộ. Bên cạnh đó, người dân tại các khu vực lân cận tuyến phòng thủ của Nga cũng đã bắt đầu được sơ tán.

Theo Tùng Nguyễn/Dân trí (nguồn Avia-pro)

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dieu-trung-doan-tinh-nhue-bac-nhat-chi-vien-cho-chien-truong-ukraine-20230512130032510.htm

  • Từ khóa

Châu Á 'bốc hỏa' tới khi nào?

Khắp châu Á đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng, nhiều nơi có nhiệt độ phá kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng trăm triệu người.
18:02 - 02/05/2024
309 lượt xem

Bộ Quốc phòng Campuchia thông tin nguyên nhân nổ căn cứ quân sự làm 20 người chết

Trong tuyên bố ngày 2-5, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết các nhà điều tra tin rằng đợt nắng nóng hiện tại gây nổ căn cứ quân sự làm 20...
16:25 - 02/05/2024
367 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
387 lượt xem

Số người cao tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng lên 1,2 tỷ người vào năm 2050

Số người từ 60 tuổi trở lên ở châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi lên 1,2 tỷ người vào năm 2050, làm gia tăng nhanh...
14:44 - 02/05/2024
391 lượt xem

Thủ tướng Campuchia: Đang có nỗ lực phá hoại dự án xây kênh đào Phù Nam Techo

Phát biểu hôm 1-5, Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói ông biết một nhóm đối lập có trụ sở tại Mỹ đang âm mưu phá hoại việc xây kênh đào Phù Nam Techo,...
11:47 - 02/05/2024
458 lượt xem