24
/
146780
Xe chở nhà hoạt động chính trị Nga bị đánh bom
xe-cho-nha-hoat-dong-chinh-tri-nga-bi-danh-bom
news

Xe chở nhà hoạt động chính trị Nga bị đánh bom

Chủ nhật, 07/05/2023 | 07:02:43
2,243 lượt xem

Xe chở nhà văn kiêm nhà hoạt động chính trị Nga Zakhar Prilepin bất ngờ phát nổ do bị gài bom.

Xe chở nhà hoạt động chính trị Nga bị đánh bom - 1

Nhà văn kiêm nhà hoạt động chính trị Nga Zakhar Prilepin (Ảnh: Sputnik).

Hãng tin RT (Nga) cho biết, nhà văn kiêm nhà hoạt động chính trị Nga Zakhar Prilepin đã bị thương nặng trong một vụ đánh bom xe gần thành phố Nizhny Novgorod hôm 6/5. Tài xế điều khiển phương tiện đã thiệt mạng.

Dữ liệu ban đầu cho thấy thiết bị nổ được cài bên dưới xe. Báo RBK đưa tin, vụ nổ xảy ra khi ông Prilepin đang trở về sau chuyến đi tới Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine.

Các bác sĩ tiết lộ với truyền thông Nga rằng, cả hai chân của ông Prilepin đều bị thương, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ông đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Theo kênh Baza Telegram, ông Prilepin ban đầu đi cùng con gái, nhưng con gái ông đã bước ra khỏi xe vài phút trước khi xe phát nổ.

Gleb Nikitin, thống đốc vùng Nizhny Novgorod, xác nhận ông Prilepin "đã ổn định", đồng thời cho biết các cơ quan thực thi pháp luật Nga đang "điều tra bối cảnh và nguyên nhân vụ việc".

Xe chở nhà hoạt động chính trị Nga bị đánh bom - 2

Xe phát nổ tại hiện trường vụ việc (Ảnh: RT).

Cảnh sát Nga thông báo đã bắt giữ một người đàn ông có thể liên quan đến vụ đánh bom khiến nhà văn kiêm nhà hoạt động chính trị nổi tiếng bị thương.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga Irina Volk cho biết, "trong một cuộc truy đuổi gắt gao ở vùng Nizhny Novgorod, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông có thể liên quan đến vụ nổ chiếc xe chở Zakhar Prilepin".

Bà Volk thông báo, theo các nhân chứng, nghi phạm "đã được phát hiện gần làng Pionersky". Ngôi làng nằm cách Nizhny Novgorod, trung tâm hành chính của khu vực cùng tên, khoảng 70km và cách thủ đô Moscow khoảng 400km về phía đông.

Theo một nguồn tin của kênh Ren TV, nghi phạm là một người dân địa phương 30 tuổi, người vừa nhận quốc tịch Nga. Nghi phạm đang bị cơ quan thực thi pháp luật thẩm vấn, nguồn tin cho biết thêm.

Ủy ban Điều tra Nga cũng công bố hình ảnh chiếc xe bị hư hỏng nặng của ông Prilepin. Chiếc xe này dường như đã bị lật do vụ nổ, với phần trước bị phá hủy hoàn toàn và bánh trước bị mất.

Từ năm 2014, ông Prilepin nổi lên như một người ủng hộ lập trường của Nga đối với hai vùng lãnh thổ ly khai Donetsk và Lugansk ở Donbass. Nga tuyên bố sáp nhập hai vùng lãnh thổ này vào năm ngoái, khi đang mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Năm 2017, ông Prilepin tự thành lập tiểu đoàn xung phong, đảm nhận chức vụ chính trị viên. Vào cuối tháng 1, nhóm phụ trách báo chí của ông Prilepin cho biết ông đã ký một hợp đồng với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga và lên đường đến khu vực xung đột.

Hồi tháng trước, blogger quân sự Nga Vladlen Tatarsky đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong một vụ đánh bom quán cà phê ở thành phố St. Petersburgs. Ông Tatarsky liên tục có những bài viết thể hiện sự ủng hộ với chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow. Blogger này cũng từng được mời tham dự buổi lễ sáp nhập 4 vùng ly khai tại Ukraine vào lãnh thổ Nga hồi tháng 9/2022.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/xe-cho-nha-hoat-dong-chinh-tri-nga-bi-danh-bom-20230506194448383.htm

  • Từ khóa

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
54 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
85 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
510 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
702 lượt xem

Philippines bác thông tin đạt thỏa thuận với Trung Quốc về Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines phủ nhận tuyên bố của Trung Quốc rằng hai bên đã đạt thỏa thuận trong việc tránh leo thang bất đồng hàng hải trên Biển...
16:25 - 27/04/2024
1,062 lượt xem