24
/
146078
Nga chọc thủng phòng tuyến, đe dọa đường tiếp tế huyết mạch tại Bakhmut
nga-choc-thung-phong-tuyen-de-doa-duong-tiep-te-huyet-mach-tai-bakhmut
news

Nga chọc thủng phòng tuyến, đe dọa đường tiếp tế huyết mạch tại Bakhmut

Thứ 6, 21/04/2023 | 07:56:07
2,157 lượt xem

Quân đội Nga tuyên bố đã chọc thủng được tuyến phòng ngự của Ukraine tại đường cao tốc O-0506 nối Bakhmut với Chasov Yar.

Nga chọc thủng phòng tuyến, đe dọa đường tiếp tế huyết mạch tại Bakhmut - 1

Pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad của quân đội Nga khai hỏa (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Trang Avia-pro hôm 20/4 đưa tin quân đội Nga cùng một số đơn vị tấn công của công ty quân sự tư nhân Wagner đã tiến hành một cuộc đột kích nhằm vào tuyến phòng thủ của Ukraine tại đường cao tốc O-0506 nối "chảo lửa" Bakhmut với thị trấn Chasov Yar ở miền Đông Ukraine.

Đây được xem là con đường cao tốc huyết mạch trong thế trận phòng thủ của Ukraine tại Bakhmut. Từ nhiều tháng nay, cao tốc O-0506 gần như trở thành con đường độc đạo trong việc tiếp tế cho "pháo đài" Bakhmut của Ukraine.

Theo Avia-pro, các đợt tấn công của Nga đã chọc thủng phòng tuyến của Ukraine trên cao tốc O-0506 tại khu vực làng Khromovo, qua đó tạm thời cắt đứt tuyến tiếp viện quan trọng này của Ukraine. Lực lượng Ukraine hiện đang nỗ lực tiến hành phản công nhằm nối lại việc chuyển hàng viện trợ cho Bakhmut.

Trong thời gian qua, quân đội Nga cùng các thành viên của công ty Wagner đã tiến hành nhiều chiến dịch với mục tiêu kiểm soát thị trấn Chasov Yar ở phía Tây Bakhmut. Bên cạnh vị trí là một cao điểm chiến lược, tuyến đường nối Chasov Yar với Bakhmut là một trong số ít những đường tiếp viện còn lại của Ukraine tại "chảo lửa" Bakhmut.

Theo các quan chức thân Nga tại Donetsk, cắt đứt được tuyến đường huyết mạch này sẽ khiến điều kiện tác chiến của lực lượng này gặp vô vàn khó khăn do thiếu đạn dược, vũ khí, lương thực và thuốc men. Ngoài ra, nó cũng giúp quân đội Nga khép chặt vòng vây với Bakhmut, qua đó đẩy nhanh chiến dịch giành quyền kiểm soát pháo đài tại miền Đông Ukraine.

Cũng trong ngày 20/4, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy một căn cứ chỉ huy của lực lượng Ukraine gần khu vực Konstantinovka tại Bakhmut.

"Tại khu định cư Konstantinovka, căn cứ chỉ huy tập trung của nhóm phòng thủ Bakhmut thuộc quân đội Ukraine đã bị đánh trúng", ông Konashenkov nói.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các cuộc tấn công hiệp đồng binh chủng giữa pháo binh, tên lửa và máy bay chiến đấu của nước này đã gây ra thiệt hại lớn cho lực lượng phòng thủ Ukraine tại khu vực Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

"Tổn thất của đối phương tại mặt trận này trong vòng 24 giờ qua lên tới 470 binh sĩ, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe bọc thép chở quân, 4 xe quân sự, một pháo phản lực phóng loạt Grad cùng một lựu pháo Msta-B", Trung tướng Konashenkov tiết lộ.

Ngoài ra, một kho đạn của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 của Ukraine tại khu định cư Vodyanoye cũng đã bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Theo Tùng Nguyễn/Dân trí (nguồn Avia-pro, Tass)

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-choc-thung-phong-tuyen-de-doa-duong-tiep-te-huyet-mach-tai-bakhmut-20230421005722794.htm

  • Từ khóa

Brazil hứng lũ nghiêm trọng nhất 80 năm qua, hàng chục người chết

Reuters ngày 5.5 dẫn lời các quan chức Brazil cho biết mưa lớn tại bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 70...
08:39 - 05/05/2024
19 lượt xem

Cuộc chạy đua cứu Dải Gaza

Các phái đoàn của Qatar, Israel, Mỹ và cả nhóm vũ trang Hamas đã tề tựu ở thủ đô Cairo - Ai Cập trong ngày 4-5 để cố đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải...
07:37 - 05/05/2024
40 lượt xem

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
320 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
437 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
599 lượt xem