24
/
145766
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bị nghe lén?
tong-thu-ky-lien-hop-quoc-bi-nghe-len
news

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bị nghe lén?

Thứ 6, 14/04/2023 | 17:08:00
1,947 lượt xem

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres không ngạc nhiên khi các cuộc điện thoại riêng của ông có thể bị nghe lén.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres 

Người phát ngôn Stephane Dujarric của ông Guterres đã bình luận về thông tin cho rằng Mỹ nghe lén các cuộc điện thoại của Tổng thư ký LHQ.

"Tổng thư ký đã đảm nhận công việc của mình được một thời gian. Ông ấy đã tham gia chính trị và là nhân vật của công chúng khá lâu.

Vì vậy, ông ấy không ngạc nhiên trước việc mọi người đang theo dõi và nghe lén những cuộc trò chuyện riêng tư của ông ấy.

Thật không may, vì nhiều lý do, nó cho phép các cuộc trò chuyện riêng tư như vậy bị bóp méo và công khai" - ông Dujarric nói.

Khi được hỏi liệu ông Guterres có bày tỏ phản đối với Mỹ hay không, người phát ngôn lưu ý rằng LHQ không tiết lộ nội dung các cuộc điện đàm riêng của Tổng thư ký với các quốc gia thành viên khác nhau.

"Tổng thư ký không mềm mỏng với bất kỳ quốc gia nào. Về cuộc xung đột ở Ukraine, ông ấy đã nói rất rõ ràng về những vi phạm luật pháp quốc tế, rất rõ ràng về những vi phạm Hiến chương (LHQ). Ông ấy cũng nói điều tương tự khi ông ấy ở Moscow, khi ở Kiev, khi ở New York và đó là điều công khai" – ông Dujarric nói - "Những nỗ lực của chúng tôi, những nỗ lực của ông ấy là giảm thiểu tác động của xung đột đối với những người nghèo nhất thế giới. Chúng tôi muốn giảm giá lương thực và phân bón ngũ cốc trên toàn thế giới".

Người phát ngôn từ chối trả lời về việc đại diện thường trực của Mỹ Linda Thomas-Greenfield có yêu cầu một cuộc gặp với ông Guterres hay không.

Theo đài BBC, các tài liệu bị rò rỉ của Mỹ chứa thông tin từ các cuộc đàm phán của ông Guterres với vị phó thứ nhất của mình là Amina Mohammed.

Đặc biệt, trong một cuộc trò chuyện, ông đã "bày tỏ quan ngại" trước việc Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen kêu gọi các quốc gia châu Âu tăng cường sản xuất vũ khí và đạn dược cho Ukraine.

BBC suy đoán rằng Mỹ có thể đã có được thông tin này bằng cách do thám Tổng thư ký LHQ.

Theo Hải Yến/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-bi-nghe-len-post634444.html

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
294 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
375 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
438 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
462 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
518 lượt xem