24
/
143492
Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut
canh-can-chien-khoc-liet-ben-trong-phao-dai-bakhmut
news

Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut

Thứ 5, 02/03/2023 | 19:36:33
2,161 lượt xem

Truyền thông Đức đăng tải đoạn video ghi lại cảnh chiến đấu khốc liệt giữa Nga và Ukraine ở Bakhmut ở khoảng cách rất gần, chỉ cách nhau vài trăm mét.

Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut - 1

Các trận chiến vẫn diễn ra quyết liệt ở Bakhmut (Ảnh chụp màn hình: German TV).

Các nhà báo của kênh German TV đăng tải ghi lại đoạn video các trận giao tranh dữ dội giữa Nga và Ukraine tại điểm nóng Bakhmut, Donbass, mặt trận miền Đông Ukraine.

Đoạn video được ghi hình từ máy bay không người lái cho thấy trận đối đầu giữa lực lượng quân sự tư nhân Nga Wagner và quân đội Ukraine. Nga hiện siết gọng kìm quanh thành phố chiến lược, trong khi Bakhmut trong đoạn video gần như bị tàn phá dữ dội vì các trận giao tranh dữ dội.

Trong đoạn video, lực lượng Wagner và phía Ukraine đối đầu chỉ ở khoảng cách vài trăm mét, cho thấy "vùng xám" trong cuộc giao tranh giữa 2 bên tương đối nhỏ và các trận chiến thực sự đang diễn ra trên cùng một con phố.

Trong đoạn video, các bên đã dùng súng cối và súng phóng lựu tự động nã về phía nhau. Ngoài ra, 2 bên cũng điều động xe tăng và thiết giáp tham gia hoạt động chiến đấu.

Bakhmut là một thành phố nhỏ ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. Đây hiện là mặt trận giao tranh khốc liệt nhất giữa Nga và Ukraine. Với Nga, kiểm soát Bakhmut sẽ cho phép Nga mở rộng tiến công đến các thành phố lân cận ở Donetsk vẫn do Ukraine kiểm soát. Ngoài ra, Nga cũng lấy lại tinh thần sau hàng loạt bước lùi kể từ mùa hè năm ngoái.

Về phía Ukraine, giới chức nước này nói rằng, Bakhmut có rất ít giá trị chiến lược, nhưng để mất Bakhmut có thể sẽ ảnh hưởng đến nhuệ khí của lực lượng trước kế hoạch phản công sắp tới.

Theo giới tình báo phương Tây, cả Nga và Ukraine đang hứng tổn thất lớn ở mặt trận khốc liệt nhất này. Ông Alexander Rodnyansky, một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đầu tuần này cho biết lực lượng của Ukraine ở Bakhmut có thể cân nhắc rút lui chiến lược nếu "cái giá để giữ lại thành phố này lớn hơn lợi ích".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/canh-can-chien-khoc-liet-ben-trong-phao-dai-bakhmut-20230302150041061.htm

  • Từ khóa

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt đến châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên sau 5 năm với một thông điệp rõ ràng rằng Bắc Kinh mang lại nhiều cơ hội kinh tế...
11:12 - 01/05/2024
133 lượt xem

Ukraine phải bỏ Donetsk để giữ Kharkov, nếu không sẽ mất hết?

Theo giới chuyên gia phương Tây, Nga có đủ lực lượng và phương tiện tấn công khắp các mặt trận trong khi Ukraine có thể phải bỏ Donetsk để giữ...
09:07 - 01/05/2024
181 lượt xem

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
631 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
751 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
804 lượt xem