24
/
142937
Nga tấn công theo mọi hướng, dồn hỏa lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut
nga-tan-cong-theo-moi-huong-don-hoa-luc-choc-thung-phong-tuyen-bakhmut
news

Nga tấn công theo mọi hướng, dồn hỏa lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut

Thứ 4, 22/02/2023 | 08:38:29
2,416 lượt xem

Quan chức Donetsk cho biết các lực lượng Nga đang tiến công mọi hướng dọc theo đường giao tranh ở khu vực này.

Nga tấn công theo mọi hướng, dồn hỏa lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut - 1

Lính Ukraine khai hỏa vào mục tiêu của Nga ở Donetsk (Ảnh: Reuters).

"Cuộc tiến công rất khó khăn nhưng họ đang tiến công theo mọi hướng", ông Denis Pushilin, quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, nói với hãng tin Tass hôm 21/2.

Ông Yan Gagin, chuyên gia chính trị - quân sự kiêm cố vấn của ông Pushilin, xác nhận hướng tiến công nóng nhất hiện nay là thành phố Bakhmut và Ulgedar. Đây cũng nơi diễn ra các trận chiến khốc liệt nhất giữa lực lượng Nga và Ukraine.

Lực lượng biên phòng Ukraine tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công của tổ chức quân sự tư nhân Nga Wagner vào thành phố Bakhmut ở Donetsk. Trước đó, lực lượng Nga đã tìm cách chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine ở khu vực này.

"Vào sáng 20/2, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng xe tăng, pháo binh và súng cối vào các vị trí của chúng tôi. Vào buổi chiều, họ bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công "bia đỡ đạn", lúc đầu chỉ có các nhóm nhỏ, sau đó là các trung đoàn lính đánh thuê lớn hơn khi trời tối. Trên một số trục, đối phương đã cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi cho đến tận khuya", lực lượng biên phòng Ukraine xác nhận.

Nga tấn công theo mọi hướng, dồn hỏa lực chọc thủng phòng tuyến Bakhmut - 2

Thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine (Ảnh: BBC).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/2 cho biết, các lực lượng Ukraine đang duy trì các vị trí ở tiền tuyến miền Đông sau khi Nga tuyên bố đang tiến vào mục tiêu chính trong khu vực.

"Điều quan trọng là bất chấp áp lực lớn đối với các lực lượng của chúng tôi, các vị trí ở tiền tuyến không thay đổi", ông Zelensky nói trong bài phát biểu hàng đêm, sau khi nhận được báo cáo chi tiết tại cuộc họp với các chỉ huy quân sự Ukraine.

"Các lực lượng Ukraine ở khu vực Donetsk và Lugansk phía đông đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương, trong bối cảnh Nga không bỏ cuộc mặc dù phải chịu những tổn thất đáng kinh ngạc", ông Zelensky nói thêm.

Tổng thống Ukraine cho biết quân đội Nga đang cố chiếm Avdiivka, điểm nóng thứ hai của các cuộc tấn công ở Donetsk, thậm chí còn sử dụng lựu đạn hơi cay.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng quân sự nước này đang tiến vào Bakhmut - nơi bị tàn phá sau nhiều tháng giao tranh nhưng được Điện Kremlin coi là tiền đồn chủ chốt trong việc giành quyền kiểm soát các thành phố khác xa hơn về phía tây trong khu vực Donetsk.

"Chỉ trong hai ngày qua, đã có cuộc tiến công trên mặt trận hơn 2,5km của các đơn vị tấn công vào các vị trí cố thủ của Ukraine ở Bakhmut", Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng các lực lượng Nga đã tiến thêm hàng trăm mét, trong khi giao tranh lan tới nhiều khu vực ở Bakhmut.

Quan chức dân quân Donetsk tuyên bố lực lượng Nga sẽ sớm kiểm soát Bakhmut, nhưng cho rằng Nga không nên vội vàng tiến vào thành phố chiến lược này. Theo ông Gagin, hàng nghìn binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng ở Bakhmut, thậm chí có thời điểm, "họ mất hàng trăm binh sĩ mỗi ngày, đó là tổn thất nặng nề ở chiến tuyến".

Bakhmut nằm trên vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát ở Donetsk và là trung tâm tiếp tế chính cho quân đội Ukraine ở vùng Donbass. Quân đội Nga đã chiếm giữ một số khu vực ở ngoại ô Bakhumut, bao gồm Kleshcheyevka, Podgorodnoye và Paraskoviyevka.

Bakhmut có ý nghĩa chiến lược với cả Nga và Ukraine. Nếu Moscow giành được Bakhmut, họ có thể phá vỡ tuyến tiếp tế của Ukraine và mở ra hướng tiến công cho phía Nga, từ đó kiểm soát hoàn toàn Donetsk. Giới chức Ukraine và phương Tây nhận định Nga dường như đang tập trung tối đa lực lượng để kiểm soát Bakhmut trước thời điểm tròn một năm kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tan-cong-theo-moi-huong-don-hoa-luc-choc-thung-phong-tuyen-bakhmut-20230222072840497.htm

  • Từ khóa

Chủ tịch Hạ viện Mỹ thoát hiểm nhờ những lá phiếu từ phe đối thủ

Hạ viện Mỹ ngày 8.5 đã nhanh chóng dập tắt nỗ lực của nhà lập pháp Cộng hòa Marjorie Taylor Greene nhằm tước búa chủ tịch hạ viện của ông Mike Johnson,...
08:20 - 09/05/2024
15 lượt xem

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
346 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
405 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
428 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
541 lượt xem