24
/
142834
Báo Anh hé lộ cuộc sống của Tổng thống Ukraine dưới boong-ke bí mật
bao-anh-he-lo-cuoc-song-cua-tong-thong-ukraine-duoi-boong-ke-bi-mat
news

Báo Anh hé lộ cuộc sống của Tổng thống Ukraine dưới boong-ke bí mật

Thứ 2, 20/02/2023 | 16:32:50
2,040 lượt xem

Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao của Ukraine phải trú ẩn 2 tháng trong boong-ke khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái, báo The Times cho biết.

Báo Anh hé lộ cuộc sống của Tổng thống Ukraine dưới boong-ke bí mật - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Getty).

Báo The Times của Anh ngày 18/2 dẫn nguồn thạo tin cho biết, ngay khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine ngày 24/2/2022, các quan chức cấp cao của chính phủ Ukraine đã ngay lập tức xuống hầm trú ẩn bên dưới văn phòng tổng thống ở trung tâm thủ đô Kiev.

Hầm trú ẩn này được bảo mật nghiêm ngặt đến mức, bất cứ ai trú ẩn cùng với Tổng thống Zelensky ở đây đều phải ký vào một thỏa thuận không tiết lộ thông tin. Theo thỏa thuận, họ bị cấm tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến vị trí, thiết kế, các tiện nghi bên trong hay thậm chí bữa ăn được phục vụ như thế nào.

Không lâu sau khi đưa binh sĩ và khí tài đến vùng Donbass, miền Đông Ukraine, quân đội Nga tìm cách bao vây thủ đô Kiev. Đây cũng là thời điểm cực kỳ căng thẳng đối với chính quyền Tổng thống Zelensky.

Một quan chức giấu tên của Ukraine chia sẻ, khoảng thời gian sống trong hầm trú ẩn rất khó khăn, họ không nhìn thấy mặt trời, không rõ ngày hay đêm.

Theo The Times, đội ngũ của ông Zelensky theo dõi cuộc chiến thông qua điện thoại. Họ rất bận rộn, chỉ có thể tranh thủ ngủ và thường xuyên bị làm phiền.

Lo ngại Nga có thể kiểm soát Kiev, thời gian trong hầm trú ẩn của các quan chức Ukraine bị kéo dài. Tổng thống Zelensky chỉ thi thoảng xuất hiện bên ngoài để quay video, gửi gắm thông điệp đến quân đội, người dân cũng như các đồng minh, đối tác phương Tây.

Đầu tháng này, cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett, người từng tìm cách làm trung gian hòa giải giữa Moscow và Kiev, tiết lộ ông Zelensky chỉ bắt đầu xuất hiện trở lại trước công chúng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định không có ý định loại bỏ ông.

Quân đội Ukraine sau đó cũng đẩy lùi lực lượng Nga khỏi khu vực Kiev, Moscow buộc phải chuyển trọng tâm chiến dịch sang vùng Donbass ở miền Đông.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/bao-anh-he-lo-cuoc-song-cua-tong-thong-ukraine-duoi-boong-ke-bi-mat-20230220142050782.htm

  • Từ khóa

Chủ tịch Hạ viện Mỹ thoát hiểm nhờ những lá phiếu từ phe đối thủ

Hạ viện Mỹ ngày 8.5 đã nhanh chóng dập tắt nỗ lực của nhà lập pháp Cộng hòa Marjorie Taylor Greene nhằm tước búa chủ tịch hạ viện của ông Mike Johnson,...
08:20 - 09/05/2024
13 lượt xem

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
343 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
404 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
425 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
540 lượt xem