24
/
142689
Đến lượt Đài Loan phát hiện khinh khí cầu lạ trên đảo chiến lược
den-luot-dai-loan-phat-hien-khinh-khi-cau-la-tren-dao-chien-luoc
news

Đến lượt Đài Loan phát hiện khinh khí cầu lạ trên đảo chiến lược

Thứ 6, 17/02/2023 | 10:50:30
2,257 lượt xem

Điều tra sơ bộ cho thấy đây là khinh khí cầu thời tiết, nhưng giới chức Đài Loan chưa vội kết luận khi chỉ mới quan sát bên ngoài.

Đến lượt Đài Loan phát hiện khinh khí cầu lạ trên đảo chiến lược - Ảnh 1.

Binh sĩ Đài Loan trên đảo Đông Dẫn, nơi vừa phát hiện một khinh khí cầu lạ

Hãng Reuters ngày 17.2 đưa tin Cơ quan Phòng vệ Đài Loan vừa tìm thấy xác của một khinh khí cầu thời tiết dường như từ Trung Quốc đại lục trên một hòn đảo chiến lược.

Theo đó, lực lượng tại đảo Đông Dẫn thuộc quần đảo Mã Tổ do Đài Loan kiểm soát nằm gần bờ biển tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đại lục đã phát hiện một vật thể lạ rơi từ trên trời.

Sau đó, họ tìm thấy những phần còn lại của khinh khí cầu tại một trường bắn. Quả cầu có đường kính khoảng 1 m kèm một hộp dụng cụ đánh dấu bằng chữ giản thể, vốn được dùng ở Trung Quốc đại lục chứ không phải Đài Loan.

Tham mưu trưởng không quân Mỹ dự báo gì về điểm nóng Đài Loan?

Thiết bị còn có những dòng chữ "Taiyuan Radio No. 1 Factory Co., Ltd." (Công ty TNHH Nhà máy Vô tuyến Thái Nguyên số 1), "GTS13 digital datmospheric sounding instrument" (Thiết bị âm thanh khí quyển kỹ thuật số GTS13) và "meteorological instrument" (dụng cụ khí tượng). Thái Nguyên là thủ phủ của tỉnh Sơn Tây ở phía bắc Trung Quốc. 

"Điều tra sơ bộ cho thấy đó là phần còn lại của một thiết bị đo lường khí tượng. Thiết bị đã được cơ quan hữu trách đưa về để đánh giá thêm", theo lực lượng phòng vệ Đài Loan. 

Phát biểu với báo giới tại cơ quan lập pháp vào sáng 17.2, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ Đài Loan Khâu Quốc Chính cho biết cơ quan này đã cử một đội đến điều tra khinh khí cầu rơi. 

Ông cho biết Cơ quan Phòng vệ sẽ không vội kết luận khi chỉ mới nhìn bên ngoài và "câu trả lời sẽ được đưa ra sau khi điều tra". 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/den-luot-dai-loan-phat-hien-khinh-khi-cau-la-tren-dao-chien-luoc-18523021709550969.htm

  • Từ khóa

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
60 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
69 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
81 lượt xem

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
424 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
512 lượt xem