24
/
141219
Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk
ukraine-nhan-them-ten-lua-don-dap-tan-cong-vung-ly-khai-donetsk
news

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk

Thứ 3, 17/01/2023 | 11:33:16
2,265 lượt xem

Quan chức thân Nga tại Donetsk cho biết khu vực ly khai này đang phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội của Ukraine.

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk - 1

Ukraine được cho là đã liên tục pháo kích Donetsk sử dụng các vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ trong thời gian qua (Ảnh: Sputnik).

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tass hôm 16/1, một sĩ quan thuộc lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cáo buộc quân đội Ukraine đã liên tục tổ chức các đợt tập kích nhằm vào khu vực này trong thời gian qua.

Theo sĩ quan trên, ngay từ sáng 16/1, hàng loạt khu vực tại Donetsk, bao gồm thành phố Donetsk, Makeyevka, Golmovsky, Gorlovka, Yelenovka và Shirokaya Balka đã phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội bởi tên lửa, hỏa tiễn và pháo binh Ukraine. Các vũ khí tầm xa, trong đó có pháo phản lực phóng loạt do phương Tây viện trợ.

"Đối phương đã nhận thêm một lô hàng tên lửa mới từ các nhà tài trợ phương Tây và vì thế họ cần phải kiểm tra khả năng chiến đấu của chúng", sĩ quan của lực lượng dân quân DPR khẳng định. Ông đồng thời tiết lộ thời tiết nhiều sương mù tại Donetsk trong ngày 16/1 đã khiến cho các cuộc tập kích của quân đội Ukraine trở nên thiếu chính xác. Hoạt động đánh chặn của lực lượng thân Nga tại Donetsk cũng gặp trở ngại do điều kiện thời tiết xấu.

"Trời nhiều mây tại Donetsk khiến cho các đòn tập kích của đối phương trở nên vô cùng thiếu chính xác. Tuy nhiên, thời tiết xấu cũng khiến cho lực lượng phòng không của chúng tôi gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu để đánh chặn", sĩ quan của lực lượng thân Nga tại Donetsk nói.

Thời gian qua, với sự hỗ từ các pháo phản lực phóng loạt do phương Tây viện trợ, quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều vụ tập kích nhằm vào các vị trí do Nga kiểm soát tại khu vực Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk - 2 Lính cứu hỏa địa phương nỗ lực dập tắt đám cháy tại một trung tâm thương mại tại Donetsk (Ảnh: Reuters). 

Theo ông Andrey Bayevsky, nhà lập pháp địa phương kiêm trung tá thuộc lực lượng dân quân DPR tự xưng, quân đội Ukraine đã bắn trung bình khoảng 200 quả đạn pháo mỗi ngày vào các khu định cư tại Donetsk.

Các vụ tập kích trên đã gây ra nhiều thiệt hại cho lực lượng thân Nga cũng như các cơ sở hạ tầng tại thành phố Donetsk. Thị trưởng Donetsk Aleksey Kulemzin cáo buộc các cuộc tấn công của Nga đã khiến hàng chục người thiệt mạng. Nhiều nhà cửa, sân vận động, văn phòng, trụ sở chính quyền và trung tâm thương mại cũng đã bị hư hỏng nặng.

Theo giới quan sát, các vụ tập kích của quân đội Ukraine vào thành phố Donetsk cùng các khu vực khác do Nga kiểm soát tại miền Đông là nhằm phân tán lực lượng Nga, qua đó giảm bớt sức ép tại các mặt trận Soledar và Bakhmut, nơi quân đội Ukraine đang bị các lực lượng thân Moscow bao vây chặt.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-nhan-them-ten-lua-don-dap-tan-cong-vung-ly-khai-donetsk-20230117110154626.htm

  • Từ khóa

Thị trưởng London Sadiq Khan lại làm nên lịch sử

Ông Sadiq Khan (54 tuổi) thuộc Công đảng vừa được bầu lại làm thị trưởng London (Anh) cho nhiệm kỳ thứ ba, theo AFP.
15:10 - 05/05/2024
89 lượt xem

Brazil hứng lũ nghiêm trọng nhất 80 năm qua, hàng chục người chết

Reuters ngày 5.5 dẫn lời các quan chức Brazil cho biết mưa lớn tại bang Rio Grande do Sul, miền nam Brazil đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 70...
08:39 - 05/05/2024
233 lượt xem

Cuộc chạy đua cứu Dải Gaza

Các phái đoàn của Qatar, Israel, Mỹ và cả nhóm vũ trang Hamas đã tề tựu ở thủ đô Cairo - Ai Cập trong ngày 4-5 để cố đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải...
07:37 - 05/05/2024
257 lượt xem

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
548 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
654 lượt xem