24
/
140386
Tổng thống Putin: Tàu tên lửa mới của Nga không có đối thủ
tong-thong-putin-tau-ten-lua-moi-cua-nga-khong-co-doi-thu
news

Tổng thống Putin: Tàu tên lửa mới của Nga không có đối thủ

Thứ 6, 30/12/2022 | 13:14:46
2,086 lượt xem

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố các tàu mang theo tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga hiện không có đối thủ trên thế giới.

Tổng thống Putin: Tàu tên lửa mới của Nga không có đối thủ - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Tass).

Nhận xét về sự đóng góp của Cục thiết kế Rubin và xưởng đóng tàu Sevmash trong việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân của Nga hôm 29/12, Tổng thống Putin nói: "Các tàu mang theo tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất đang được thiết kế và chế tạo không có đối thủ trên thế giới về nhiều đặc điểm". Ông Putin cho biết các tàu này được trang bị hệ thống định vị, liên lạc và thủy âm tiên tiến cũng như các vũ khí chính xác cao và các hệ thống tự động.

Ông Putin cũng chúc mừng các sĩ quan hải quân Nga vì tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov, tàu tên lửa nhỏ Grad và tàu quét mìn Anatoly Shlemov gia nhập Hải quân cũng như lễ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Emperor Alexander III.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảm ơn các nhà thiết kế, kỹ sư và công nhân tại các nhà máy đóng tàu Sevmash, Zelenodolsk và Sredne-Nevsky vì đã làm việc chăm chỉ và hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao và đúng hạn.

Ông Putin tuyên bố Nga sẽ tăng tốc độ và quy mô đóng các loại tàu khác nhau.

"Chúng ta sẽ tăng tốc độ và quy mô đóng tàu với nhiều kiểu dáng khác nhau, trang bị các loại vũ khí hiện đại nhất, huấn luyện tác chiến và chiến đấu cho các thủy thủ để có thêm kinh nghiệm, kể cả trong chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh, chính quyền sẽ "làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo an ninh của Nga một cách đáng tin cậy" và bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga ở các đại dương trên thế giới.

Trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn năng lượng hạt nhân Nga Rosatom vào đầu tháng này, ông Putin tuyên bố Nga đang "phát triển và vận hành các thế hệ vũ khí và thiết bị quân sự mới, trong đó có nhiều hệ thống vũ khí không có đối thủ trên thế giới".

Hồi tháng 10, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết "tốc độ sản xuất vũ khí và trang thiết bị đặc biệt đang tăng lên gấp nhiều lần ở mọi chủng loại: từ xe tăng, pháo cho đến tên lửa chính xác cao và máy bay không người lái". Cựu Tổng thống Medvedev cũng gửi thông điệp đến các đối thủ của Nga và khuyên họ từ bỏ hy vọng rằng Moscow sẽ cạn kiệt vũ khí.

Tại triển lãm quân sự "Army-2022" ở Moscow hồi tháng 8, Tổng thống Putin tuyên bố nhiều mẫu vũ khí thế hệ mới của Nga đã đi trước các đối tác nước ngoài nhiều năm, thậm chí nhiều thập niên. Ông Putin nói rằng về đặc tính kỹ thuật và chiến thuật, vũ khí của Nga "vượt trội hơn hẳn".

Trong khi đó, giới chức quốc phòng phương Tây và các chuyên gia quân sự nhận định kho vũ khí Nga sắp cạn kiệt do sử dụng với tần suất cao. Lực lượng vũ trang Ukraine nhiều lần tuyên bố phá hủy hàng loạt khí tài Nga, đồng thời tịch thu những thiết bị quân sự của Nga sau khi Moscow rút quân khỏi một số khu vực.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-putin-tau-ten-lua-moi-cua-nga-khong-co-doi-thu-20221230072821112.htm

  • Từ khóa

Qantas Airways bồi thường, nộp phạt 79 triệu USD sau bê bối hàng chục nghìn ‘chuyến bay ma’

Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi mở bán hàng chục nghìn chuyến bay dù những chuyến này đã bị hủy.
15:28 - 06/05/2024
26 lượt xem

Mỹ bắt đầu thoát uranium Nga

Mỹ còn một chặng đường dài để thoát khỏi sự phụ thuộc nguồn cung cấp uranium Nga, tiến tới đảm bảo an ninh năng lượng Mỹ.
14:27 - 06/05/2024
53 lượt xem

Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel

Việc Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, Washington từ chối cung cấp cho Tel Aviv.
10:34 - 06/05/2024
155 lượt xem

Sao Hỏa xuất hiện thứ "chỉ có thể sinh ra bởi sự sống"

Dưới một đáy hồ cổ đại ở Sao Hỏa, robot NASA đã phát hiện ra một vùng đất y hệt Trái Đất, chứa đựng lời gợi ý rõ ràng về sự sống.
11:27 - 06/05/2024
116 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
151 lượt xem