24
/
140105
Nhìn lại toàn cảnh thế giới qua ảnh năm 2022
nhin-lai-toan-canh-the-gioi-qua-anh-nam-2022
news

Nhìn lại toàn cảnh thế giới qua ảnh năm 2022

Thứ 7, 31/12/2022 | 05:41:00
2,493 lượt xem

BGTV- Chiến sự Nga - Ukraine, ám sát ở Nhật Bản, sự ra đi của Nữ hoàng Anh … là những sự kiện quan trọng trong năm 2022.

Tháng 1

1/1: Mọi người đón chào năm mới tại Quảng trường Thời Đại ở New York. Đây là một khung cảnh náo nhiệt khác hẳn ngày 1/1/2021 khi Quảng trường Thời Đại gần như vắng bóng người do lệnh hạn chế liên quan đến Covid-19. Craig Ruttle/AP.

24/1: Những người lính cứu hỏa trong đống đổ nát sau khi một bãi đổ xe đổ xập xuống nhà cửa ở Antananarivo, Madagascar. Nhiều thi thể đã được tìm thấy sau trận lở đất. Đất nước này đã liên tiếp trải qua những cơn bão nhiệt đới với cường độ mạnh. Rijasolo/AFP/Getty Images.

Tháng 2

4/2: Màn trình diễn pháo hoa trên sân vận động quốc gia Bắc Kinh trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông. Bắc Kinh là thành phố đầu tiên trong lịch sử tổ chức cả Thế vận hội Mùa hè và Mùa đông. Julian Finney/Getty Images.

24/2: Bức ảnh do Văn phòng Tổng thống Ukraine cung cấp cho thấy vụ nổ ở thủ đô Kiev vào ngày Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhiều thành phố ở Ukraine đã xảy ra vụ nổ trong ngày này. Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Tháng 3

1/3: Ilona Koval, một giáo viên dạy trượt băng nghệ thuật đến từ Odesa, Ukraine khóc nức nở khi di đang di chuyển cùng với các học sinh ở Palanca, Moldova. Họ sống trong một trại tị nạn tạm thời ở biên giới Ukraine. Hàng triệu người đã rời khỏi Ukraine đến các nước láng giềng lân cận khi chiến tranh nổ ra. Laetitia Vancon/The New York Times/Redux.

27/3: Nam diễn viên Will Smith tát diễn viên hài Chris Rock tại Lễ trao giải Oscar, sau khi Rock pha trò vô duyên về đầu trọc của vợ Smith là Jada Pinkett Smith. Các nhà sản xuất chương trình đã tắt tiếng màn tranh cãi giữa hai nam diễn viên sau đó. Trong buổi lễ, Will Smith giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và anh đã bật khóc, xin lỗi khi nhận giải. Một tháng sau, Viện Hàn lâm phạt Will Smith bằng cách cấm nam diễn viên tham gia lễ giao giải trong 10 năm tới. Myung Chun/Los Angeles Times/Getty Images.

Tháng 4

11/4: Người biểu tình bỏ chạy sau khi cảnh sát bắn hơi cay giải tán đám đông bên ngoài tòa nhà Quốc hội Indonesia ở Jakarta. Theo hãng tin Reuters. Hàng trăm sinh viên đại học phản đối giá dầu ăn tăng cao và khả năng kéo dài nhiệm kỳ của tổng thống Joko Widodo. Đây là một trong nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên khắp Indonesia vào ngày 11/4.

12/4: Người bị thương nằm la liệt trên sân ga tàu điện ngầm phố 36 ở thành phố New York sau khi một tay súng đeo mặt nạ phòng độc ném lựu đạn khói và xả súng trong toa tàu. Mười người bị bắn và ít nhất 19 người đang được điều trị các vết thương khác.

Tháng 5

6/5: Những người lính cứu hỏa đang phun nước vào chiếc xe tải chở dầu để hạ nhiệt khi nó được đưa ra khỏi hiện trưởng vụ nổ phá hủy khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba. Vụ rò rỉ khí gas được cho là nguyên nhân của vụ nổ khiến hàng chục người thiệt mạng. Ramón Espinosa/AP.

13/5: Cảnh sát Israel đối diện với những người đưa tang ở Jerusalem khi họ khiêng quan tài của nhà báo kỳ cựu Shireen Abu Akleh thuộc kênh Al Jazeera. Shireen Abu Akleh đã bị bắn chết trong khi đang đưa tin về cuộc đột kích của quân đội Israel vào thành phố Jenin ở Bờ Tây .Những người đưa tang khiêng quan tài của Abu Akleh ra khỏi bệnh viện phải đối mặt với bạo lực khi cảnh sát Israel buộc họ chuyển thi thể bằng ô tô. Cảnh sát Israel tuyên bố rằng hàng trăm kẻ bạo loạn đã bắt đầu gây rối trật tự trước khi lễ tang bắt đầu. Maya Levin/AP

Tháng 6

1/6: Quyển vở toán này thuộc về Uziyah Garcia, một trong 21 nạn nhân trong cuộc xả súng ở Uvalde, Texas. Bạn có thể thấy nơi quyển vở bị trúng đạn. Tamir Kalifa/The New York Times/Redux.

6/6: Mọi ngươi bơi lội trong dòng sông Shatt al-Arab, gần con tàu đắm ở Basra, Iraq. Hussein. Faleh/AFP/Getty Images.

Tháng 7

4/7: Những người Hồi giáo hành hương ngủ trên ngọn núi Jabal al-Noor, gần thánh địa Mecca, Saudi Arabia. Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo đã tới Mecca trong cuộc hành hương Hajj. Mohammed Salem/Reuters.

8/7: Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được chăm sóc sau khi bị bắn trong lúc đang phát biểu ở Nara, Nhật Bản. Ông Abe nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời do mất nhiều máu ở tuổi 67. Kyodo News/AP.

12/7: Một người đàn ông vác cừu trên vai khi cháy rừng xảy ra ở Boa Vista, Bồ Đào Nha. Nhiệt độ cao đã khiến cháy rừng trở nên tồi tệ hơn ở Bồ Đào Nha cũng như các khu vực khác ở phía Tây Nam châu Â. Paulo Cunha/EPA-EFE/Shutterstock.

Tháng 8

6/8: Người dân bỏ chạy tìm nơi trú ẩn sau vụ nổ ở thành phố Gaza. Đây là ngày thứ hai trong chiến dịch chống lại nhóm chiến binh hồi giáo Jihad của quân đội Israel. Nhóm này đã phóng tên lửa về phía Israel để đáp trả. Hàng chục binh lính và dân thường Palestine đã bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh vào cuối tuần trước khi lệnh ngừng bắn được khôi phục. Anas Baba/AFP/Getty Images.

22/8: Những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Raila Odinga hò reo khi ông đến trụ sở chiến dịch của mình ở Nairobi, Kenya. Ông Odinga đã chính thức đệ đơn lên Tòa án tối cao của đất nước về kết quả bầu cử tổng thống ngày 9/8. Tuy nhiên Tòa án vẫn giữ nguyên kết quả, tuyên bố ông William Ruto là người chiến thắng. Brian Inganga/AP.

Tháng 9

8/9: Hoàng tử Anh William lái xe chở các thành viên hoàng gia gồm hoàng tử Andrew, hoàng tử Edward… đến Lâu đài Balmoral ở Scotland khi nghe tin sức khỏe Nữ hoàng chuyển biến xấu. Nữ hoàng Elizabeth II qua đời không lâu sau đó, thọ 96 tuổi. Jeff J. Mitchell/Getty Images.

16/9: Mọi người đi quanh quan tài của Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Westminster Hall. Các con của Nữ hoàng đang đứng canh. Daniel Leal/Pool/AP.

19/9: Những túp lều làm bằng cành cây và vải này là nơi trú ẩn cho người sơ tán vì hạn hán ở ngoại ô Dollow, Somalia. Theo báo cáo của chương trình Lương thực thế giới hạn hán kéo dài đã khiến hàng triệu người ở châu Phi phải đối mặt với nạn đói trầm trọng. Jerome Delay/AP.

Tháng 10

8/10: Khói bốc lên từ cây cầu bao gồm cả đường sắt và đường bộ Kerch. Vụ nổ đã tàn phá cây cầu duy nhất nối giữa Crimea với Nga. Điện Kremlin phản ứng mạnh mẽ sau khi sự việc xảy ra. AFP/Getty Images.

16/10: Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong phiên khai mạc Đại hội 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Lintao Zhang/Getty Images.

Tháng 11

1/11: Các phương tiện chặn đường cao tốc ở ngoại ô São Paulo, Brazil để phản đối kết quả bầu cử Tổng thống của nước này. Cảnh sát cho hay người biểu tình đã chặn tại 267 điểm trên cả nước. Caio Guatelli/AFP/Getty Images.

20/11: Mọi người nhảy múa trong lễ Khai mạc World Cup ở Al Khor, Qatar. Pawel Kopczynski/Reuters

Tháng 12

1/12: Người dân ở Đảo Lớn Hawaii theo dõi dòng dung nham của núi lửa Mauna Loa. Mauna Loa, ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới, phun trào vào tháng 11 lần đầu tiên sau 38 năm. Go Nakamura/Reuters

18/12: Lionel Messi nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup cùng các đồng đội tại Quatar, kết thúc 36 năm chờ đợi mòn mỏi của người Argentina. Shaun Botterill/FIFA/Getty Images.

BGTV (Theo CNN)

  • Từ khóa

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
421 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
614 lượt xem

Philippines bác thông tin đạt thỏa thuận với Trung Quốc về Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines phủ nhận tuyên bố của Trung Quốc rằng hai bên đã đạt thỏa thuận trong việc tránh leo thang bất đồng hàng hải trên Biển...
16:25 - 27/04/2024
969 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp người đồng cấp Iran, đề cập 'mối đe dọa trực tiếp'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Iran Gharaei Ashtiani tại Kazakhstan ngày 26.4.
07:07 - 27/04/2024
1,207 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
1,475 lượt xem