24
/
138298
Nga khẳng định không tìm cách thay đổi chế độ ở Ukraine
nga-khang-dinh-khong-tim-cach-thay-doi-che-do-o-ukraine
news

Nga khẳng định không tìm cách thay đổi chế độ ở Ukraine

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:28:21
2,145 lượt xem

Nga sẽ đạt mọi mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, song không tìm cách thay đổi chế độ ở nước này, Điện Kremlin khẳng định.

Nga khẳng định không tìm cách thay đổi chế độ ở Ukraine - 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: Reuters).

Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 21/11 liệu Nga có coi thay đổi chế độ ở Ukraine là một trong các mục tiêu của chiến dịch quân sự hiện nay hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Không. Tổng thống (Vladimir Putin) đã nói về điều này".

Ông Peskov cũng nhấn mạnh, Nga quyết tâm đạt mọi mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự ở Ukraine "bằng nhiều phương thức, hình thức khác nhau". Ông khẳng định, điều này chỉ là vấn đề về thời gian.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo AIF, Phó chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev nhận định, quan hệ giữa Nga và Ukraine chỉ có thể bình thường trở lại sau khi có sự thay đổi chính quyền ở Ukraine. Ông cáo buộc chính quyền hiện tại của Ukraine thiếu sự linh hoạt, và bị ràng buộc bởi các hành động và hệ tư tưởng trước đây.

Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2, vài ngày sau khi công nhận độc lập cho hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk ở miền Đông Ukraine. Moscow tuyên bố chiến dịch này nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" quốc gia láng giềng.

Xung đột sắp bước sang tháng thứ 10 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tổng thống Vladimir Putin tháng trước cho biết, Moscow sẵn sàng chờ cho đến khi Kiev đồng ý hòa đàm, tuy nhiên, khi đó các điều kiện kèm theo cũng sẽ thay đổi.

Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh bác bỏ khả năng đàm phán với người đồng cấp Putin. Trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20 hồi tuần trước, ông Zelensky cũng đưa ra "Công thức hòa bình" gồm 10 điểm, trong đó đề cập đến các điều kiện như Nga phải rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.

Tuy nhiên, Moscow cho rằng đề xuất này của Kiev là "phi thực tế" và cho thấy Ukraine không có thiện chí hòa đàm, chấm dứt xung đột.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-khang-dinh-khong-tim-cach-thay-doi-che-do-o-ukraine-20221122081235042.htm

  • Từ khóa

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt đến châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên sau 5 năm với một thông điệp rõ ràng rằng Bắc Kinh mang lại nhiều cơ hội kinh tế...
11:12 - 01/05/2024
140 lượt xem

Ukraine phải bỏ Donetsk để giữ Kharkov, nếu không sẽ mất hết?

Theo giới chuyên gia phương Tây, Nga có đủ lực lượng và phương tiện tấn công khắp các mặt trận trong khi Ukraine có thể phải bỏ Donetsk để giữ...
09:07 - 01/05/2024
192 lượt xem

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
640 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
759 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
812 lượt xem