24
/
136070
Thủ đô Kiev tiếp tục bị tập kích
thu-do-kiev-tiep-tuc-bi-tap-kich
news

Thủ đô Kiev tiếp tục bị tập kích

Thứ 5, 13/10/2022 | 15:36:58
2,031 lượt xem

Chính quyền thủ đô Kiev của Ukraine cho biết thành phố này đã trở thành mục tiêu tấn công của các UAV Nga.

Thủ đô Kiev tiếp tục bị tập kích - 1

Thiệt hại nặng nề tại thủ đô Kiev của Ukraine sau vụ tập kích tên lửa hôm 10/10 của Nga (Ảnh: Reuters). 

Trong một thông báo trên trang Telegram cá nhân, ông Oleksii Kuleba, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng thủ đô Kiev của Ukraine xác nhận các máy bay không người lái (UAV) cảm tử của quân đội Nga đã tấn công thành phố này vào sáng 13/10.

"Những báo cáo mới nhất cho thấy vụ tấn công được thực hiện bằng UAV cảm tử. Nhân viên cứu hộ đang tới hiện trường. Hãy ở yên trong hầm trú ẩn cho đến khi không còn tiếng còi báo động. Đừng đăng tải hay tiết lộ hình ảnh và video về những khu vực bị tấn công lên mạng xã hội", ông Kuleba viết.

Trong thời gian gần đây, các UAV tự sát do Iran sản xuất đã được quân đội Nga tích cực đưa vào sử dụng trong xung đột với Ukraine. Với ưu thế về khả năng cơ động, uy lực tương đối cao và giá thành rẻ, UAV này đã thực hiện những đợt tấn công tự sát nhằm vào các mục tiêu của quân đội Ukraine.

Thủ đô Kiev tiếp tục bị tập kích - 2

Nhiều máy bay không người lái do Iran sản xuất đã được chuyển giao cho quân đội Nga (Ảnh: AP). 

Trước đó, vào ngày 10/10, quân đội Nga đã tiến hành nhiều trận tập kích bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu quân sự, cơ sở năng lượng và hạ tầng tại thủ đô Kiev cũng như nhiều thành phố khác tại Ukraine. 

Theo Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal, các vụ tập kích khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, phá hủy 11 cơ sở hạ tầng quan trọng ở 8 khu vực và thủ đô Kiev.

Trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine và một tòa nhà thuộc sở hữu của phái đoàn ngoại giao Đức tại Kiev cũng bị đánh trúng. Ngoài ra, việc nhiều cơ sở năng lượng bị tấn công khiến một số vùng ở Ukraine rơi vào cảnh mất điện và hệ thống sưởi ấm. Bộ Năng lượng Ukraine đã buộc phải tạm ngừng xuất khẩu điện cho châu Âu kể từ ngày 11/10 để bình ổn mạng lưới điện trong nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vụ tấn công vào sáng 10/10 là hành động trả đũa của Moscow sau vụ đánh bom cầu Crimea ngày 8/10 mà Nga cáo buộc Ukraine là chủ mưu. Ông Putin cũng khẳng định, ngoài vụ đánh bom cầu Crimea, Ukraine đã thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng điện lực và vận chuyển khí đốt của Nga trong thời gian qua, trong đó có vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Turkstream và sự cố rò rỉ đường ống Nord Stream gần đây.

"Nếu có thêm các hành động khủng bố chống lại Nga, chúng tôi sẽ đáp trả quyết liệt. Các biện pháp đáp trả sẽ có quy mô tương tự các mối đe dọa nhằm vào Nga. Không ai có thể nghi ngờ về điều này", ông Putin cảnh báo.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/thu-do-kiev-tiep-tuc-bi-tap-kich-20221013132110807.htm

  • Từ khóa

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
30 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
211 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
213 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
235 lượt xem

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
575 lượt xem