24
/
135942
Tổng thống Lukashenko: Belarus triển khai lực lượng cùng Nga, đáp trả hiểm họa từ Kiev
tong-thong-lukashenko-belarus-trien-khai-luc-luong-cung-nga-dap-tra-hiem-hoa-tu-kiev
news

Tổng thống Lukashenko: Belarus triển khai lực lượng cùng Nga, đáp trả hiểm họa từ Kiev

Thứ 3, 11/10/2022 | 10:41:24
2,103 lượt xem

Ngày 10-10, Ủy ban Điều tra Nga ra lệnh mở cuộc điều tra hình sự trước hành động "bất hợp pháp" của Cơ quan An ninh Ukraine khi đưa cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào danh sách truy nã hơn nửa năm qua.

Matxcơva phản ứng khi Kiev đưa ông Medvedev vào danh sách truy nã - Ảnh 1.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: SPUTNIK

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, ông Aleksey Bastrykin, đã ra lệnh mở cuộc điều tra hình sự đối với các quan chức Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) "vì cuộc đàn áp trái pháp luật đối với Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev", theo Đài Russia Today.

Trước đó, cũng trong ngày 10-10, SBU thông báo đã đưa ông Medvedev vào danh sách truy nã từ tháng 3-2022, với cáo buộc ông liên quan đến các nỗ lực phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ và quyền bất khả xâm phạm của biên giới Ukraine.

Ông Medvedev từng được xem là một người ôn hòa khi ông làm tổng thống Nga giai đoạn 2008-2012. Trong vài năm gần đây, ông đã thể hiện một số quan điểm cứng rắn nhất của Nga đối với Ukraine.

Hầu hết thành viên của Hội đồng An ninh Nga đều có tên trong danh sách truy nã của SBU.

Hiện không rõ tại sao giới chức Ukraine không thông báo thông tin nói trên sớm hơn, hoặc tại sao họ lại công bố sự việc vào lúc này, theo Hãng tin Reuters.

Theo tuyên bố của SBU, ngoài ông Medvedev còn có những nhân vật cộm cán khác của Nga nằm trong danh sách truy nã như Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Valentina Matviyenko, và Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev.

Ngoài ra, SBU cũng đã ra lệnh truy nã đối với người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, với cáo buộc bà "xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ và quyền bất khả xâm phạm của Ukraine dẫn đến cái chết của người dân hay các hậu quả nghiêm trọng khác".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cùng hàng trăm quan chức Nga khác cũng có tên trong danh sách này.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/matxcova-phan-ung-khi-kiev-dua-ong-medvedev-vao-danh-sach-truy-na-20221011094149121.htm

  • Từ khóa

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
111 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
222 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
383 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
397 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
426 lượt xem