24
/
134124
Nga tiết lộ thiệt hại nặng nề của Ukraine trong chiến dịch phản công
nga-tiet-lo-thiet-hai-nang-ne-cua-ukraine-trong-chien-dich-phan-cong
news

Nga tiết lộ thiệt hại nặng nề của Ukraine trong chiến dịch phản công

Thứ 2, 12/09/2022 | 06:46:16
2,283 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nga cho biết phía Ukraine phải chịu thiệt hại nặng nề khi tiến hành chiến dịch phản công ở miền Nam và Đông Bắc trong vài ngày qua.

Nga tiết lộ thiệt hại nặng nề của Ukraine trong chiến dịch phản công - 1

Nga nói Ukraine đang chịu thiệt hại khi tiến hành phản công theo nhiều hướng (Ảnh: Reuters).

Sputnik đưa tin, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề tại khu vực Kharkov ở Đông Bắc và Nikolaev-Krivoy Rog ở miền Nam. Theo quan chức Nga, từ ngày 6-10/9, Ukraine đã "mất trên 4.000 quân nhân và 8.000 binh sĩ khác bị thương".

Ukraine chưa lên tiếng bình luận về thông tin do Nga cung cấp.

Trong thông báo ngày 11/9, Nga cho biết, các vụ tấn công chính xác của Moscow trong 24 giờ qua đã đánh trúng các đơn vị quân nhân Ukraine ở Kharkov gồm Lữ đoàn cơ giới số 14 và 92. Theo phía Nga, Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ và 20 khí tài.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các vụ tiến công khác đã loại bỏ khỏi vòng chiến đấu của Ukraine 250 quân nhân, phá hủy 12 thiết giáp, 3 khẩu pháo dã chiến, 1 hệ thống rocket phóng loạt.

Quân đội Nga phóng tên lửa chính xác vào mục tiêu quân sự của Ukraine ở hướng Nikolaev-Krivoy Rog. Theo Nga, họ phá hủy một điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc Lữ đoàn 36 của Lực lượng Thủy quân Lục chiến Ukraine gần Nikolayev, loại bỏ 100 binh sĩ của Kiev.

Tại khu vực Dnepropetrovsk, Nga thông báo phá hủy 8 trụ sở chỉ huy của Ukraine. Tại gần Donetsk và Nikolayev, Nga cho biết đã nhằm mục tiêu vào các kho đạn của Ukraine.

Các lực lượng phòng Nga bắn rơi 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở Kherson, Nikolayev và Donetsk, đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo Tochka-U, 2 tên lửa chống radar HARM ở Kharkov. Ngoài ra, Nga cho biết đã vô hiệu hóa 12 quả rocket phóng từ hệ thống rocket phóng loạt HIMARS ở Kherson.

Trong thời gian qua, Ukraine đang đạt được đà phản công ở Kharkov khi giành lại được một số thành phố quan trọng tại khu vực. Ukraine cho biết, họ đã đánh lạc hướng Nga bằng việc tuyên bố phản công ở miền Nam, nhưng sau đó lại hướng lên khu vực Đông Bắc để tấn công vào khu vực nơi Nga triển khai lực lượng tương đối mỏng. Nga xác nhận đã rút quân khỏi một số khu vực ở Kharkov để tái triển khai đội hình, đồng thời cấp tập đưa thêm quân nhân và khí tài tới tăng cường lực lượng ở khu vực này.

Theo truyền thông Nga, các trụ sở quân đội của nước này đang sử dụng trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 để tiếp viện cả binh sĩ và xe quân sự cho lực lượng của họ ở Kharkov, tái triển khai lực lượng dự bị đến cả Kupiansk và Izyum, 2 thành phố chiến lược của Kharkov.

Ông Vitaly Ganchev, người đứng đầu chính quyền quân - dân sự lâm thời do Nga hậu thuẫn của tỉnh Kharkov, cho biết quân đội Ukraine đã tăng cường gấp 5 lần cường độ pháo kích vào tỉnh Kharkov trong vài ngày qua và giới chức địa phương đang nỗ lực sơ tán người dân khỏi các địa điểm có giao tranh.

Trong khi đó, Ukraine tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát hơn 2.000 km2 lãnh thổ trong chiến dịch phản công từ đầu tháng 9 đến nay. Trước đó, Kiev thông báo đã giành lại hơn 30 khu dân cư ở Kharkov.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tiet-lo-thiet-hai-nang-ne-cua-ukraine-trong-chien-dich-phan-cong-20220911201542417.htm

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
323 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
406 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
467 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
497 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
546 lượt xem