24
/
133881
Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch phản công sang khu vực miền Đông
ukraine-tuyen-bo-mo-rong-chien-dich-phan-cong-sang-khu-vuc-mien-dong
news

Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch phản công sang khu vực miền Đông

Thứ 3, 06/09/2022 | 19:22:54
2,181 lượt xem

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine cho biết quân đội nước này đã bắt đầu mở rộng chiến dịch phản công các lực lượng Nga sang khu vực lãnh thổ phía Đông.

Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch phản công sang khu vực miền Đông - 1

Binh sĩ Ukraine di chuyển trên xe tăng trong một cuộc diễn tập (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine). 

"Chiến dịch phản công của các Lực lượng vũ trang Ukraine đang không chỉ diễn ra ở miền Nam mà còn đang được đồng loạt tiến hành ở miền Đông và Đông Nam đất nước", ông Oleksiy Arestovych, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hôm 5/9.

Ông Arestovych cũng khẳng định kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công tại miền Nam, quân đội Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát một số khu định cư ở bờ Tây sông Dnieper và dần cô lập các lực lượng phòng thủ thân Nga tại đây.

Cố vấn của Tổng thống Zelensky nhận định một tháng tới sẽ là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với quân đội Nga trước sức tấn công của Ukraine tại miền Nam.

Tuyên bố của ông Arestovych về chiến dịch phản công tại miền Đông Ukraine đi ngược lại với dự báo của giới phân tích về tình hình tại vùng Donbass.

Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch phản công sang khu vực miền Đông - 2

Binh sĩ Ukraine trên xe bọc thép ở chiến trường miền Đông (Ảnh: New York Times). 

Trước đó, trong một báo cáo cập nhật tình hình chiến sự ngày 5/9, cơ quan tình báo trực thuộc Bộ quốc phòng Anh nhận định việc giành quyền kiểm soát vùng Donbass, miền Đông Ukraine hiện vẫn đang là ưu tiên chiến lược của quân đội Nga.

Theo đó, các mũi tiến công của Nga vẫn đang đạt được những bước tiến khả quan ở mặt trận Avdiivka và Bakhmut gần thành phố Bakhmut. Nhà chức trách Ukraine tiết lộ các lực lượng Nga đã nhận được lệnh giành quyền kiểm soát toàn bộ vùng Donbass trước ngày 15/9.

Những động thái tiến công mạnh mẽ và có mục tiêu rõ ràng của Nga là dấu hiệu cho thấy kế hoạch phản công của Ukraine ở miền Đông sẽ không dễ dàng.

Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch phản công sang khu vực miền Đông - 3

Bản đồ thể hiện những khu vực giao tranh chính tại chiến trường Ukraine (Ảnh: ISW)

Ngày 29/8, quân đội Ukraine đã tuyên bố bắt đầu chiến dịch phản công lớn nhằm giành lại vùng lãnh thổ miền Nam từ Nga. Nhiều người dân tại khu vực này đã được yêu cầu khẩn trương sơ tán nhằm tránh những thương vong đáng tiếc.

Trong những ngày qua, giới quan sát ghi nhận một thế trận giằng co giữa 2 bên và thừa nhận Ukraine vẫn chưa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc chọc thủng phòng tuyến của quân đội Nga.

Để đối phó với nỗ lực phản công của Kiev, quân đội Nga được cho là đã điều động lực lượng dự bị chiến lược thuộc Tập đoàn quân số 3 tới tham chiến tại Ukraine. Nhiều trang thiết bị hạng nặng cũng đã được di chuyển đến khu vực Kherson nhằm gia cố cho tuyến phòng thủ của các lực lượng thân Nga. Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định các lực lượng phòng thủ nước này đang đánh bại nỗ lực phản công của Ukraine.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-mo-rong-chien-dich-phan-cong-sang-khu-vuc-mien-dong-20220906175410179.htm

  • Từ khóa

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
30 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
41 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
52 lượt xem

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
399 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
486 lượt xem