24
/
130724
Tỉ phú Elon Musk bỏ thỏa thuận 44 tỉ USD, Twitter quyết kiện
ti-phu-elon-musk-bo-thoa-thuan-44-ti-usd-twitter-quyet-kien
news

Tỉ phú Elon Musk bỏ thỏa thuận 44 tỉ USD, Twitter quyết kiện

Thứ 7, 09/07/2022 | 08:35:17
3,076 lượt xem

Tỉ phú Elon Musk ngày 8.7 tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng trị giá 44 tỉ USD để mua Twitter, dẫn đến việc Twitter thông báo sẽ kiện để buộc ông Musk thực thi thỏa thuận này.

Tỉ phú Elon Musk bỏ thỏa thuận 44 tỉ USD, Twitter quyết kiện - ảnh 1

Tỉ phú Elon Musk đã chấm dứt thỏa thuận mua lại Twitter. REUTERS   

Reuters đưa tin tỉ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla và là người giàu nhất thế giới, ngày 8.7 cho biết ông đã chấm dứt hợp đồng trị giá 44 tỉ USD để mua Twitter vì công ty truyền thông xã hội này đã vi phạm nhiều điều khoản của thỏa thuận sáp nhập.

Đáp lại, Chủ tịch của Twitter, ông Bret Taylor, cho biết trên mạng xã hội này rằng hội đồng quản trị công ty đã lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập.

"Hội đồng quản trị Twitter quyết tâm kết thúc giao dịch theo giá và các điều khoản đã thỏa thuận với ông Musk”, ông Taylor viết.

Tài liệu các luật sư của ông Musk đưa ra cho biết Twitter đã không hoặc từ chối phản hồi nhiều yêu cầu cung cấp thông tin về các tài khoản giả mạo hoặc tài khoản gửi tin nhắn rác trên Twitter, đây là điều cơ bản đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

"Twitter vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản của thỏa thuận. Công ty này dường như đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm. Đây là những tuyên bố mà ông Musk đã dựa vào khi tham gia thỏa thuận sáp nhập", theo tài liệu.

Ông Musk cũng cho biết mình rời khỏi thỏa thuận vì Twitter đã sa thải các giám đốc điều hành cấp cao và một phần ba nhóm nhân sự có nhiệm vụ thu hút nhân tài, vi phạm nghĩa vụ của Twitter trong việc "bảo tồn về cơ bản nguyên vẹn các thành phần quan trọng của tổ chức kinh doanh hiện tại".

Quyết định của ông Musk có thể dẫn đến một cuộc tranh cãi pháp lý kéo dài giữa tỉ phú giàu nhất thế giới và công ty 16 tuổi có trụ sở tại San Francisco, California (Mỹ).

Các vụ mua bán và sáp nhập có tranh chấp đưa ra tòa án thường dẫn đến việc công ty đàm phán lại giao dịch hoặc người mua lại trả cho bên còn lại một số tiền để rời khỏi thỏa thuận.

Tuy nhiên, Twitter hy vọng rằng thủ tục tố tụng sẽ bắt đầu trong vài tuần và vụ việc sẽ được giải quyết trong vài tháng, theo một người quen thuộc với vấn đề này.

Cổ phiếu của Twitter đã rớt giá 6% xuống còn 34,58 USD trong giao dịch mở rộng. Con số này thấp hơn 36% so với mức 54,20 USD/cổ phiếu mà ông Musk đã đồng ý mua lại của Twitter vào tháng 4.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng mạnh sau khi tỉ phú Musk mua cổ phần của công ty vào đầu tháng 4, giúp Twitter tránh khỏi đợt bán tháo sâu trên thị trường chứng khoán vốn ảnh hưởng đến các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi ông Musk đồng ý mua Twitter vào ngày 25.4, cổ phiếu Twitter đã bắt đầu giảm do các nhà đầu tư suy đoán rằng Musk có thể rời bỏ thỏa thuận.

Theo Đông A/Thanh niên

https://thanhnien.vn/ti-phu-elon-musk-bo-thoa-thuan-44-ti-usd-twitter-quyet-kien-post1476478.html

  • Từ khóa

Mỹ muốn Qatar trục xuất Hamas vì cản trở thỏa thuận ngừng bắn

Mỹ đã đề nghị Qatar trục xuất các lãnh đạo Hamas nếu phong trào này tiếp tục từ chối thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza.
19:55 - 04/05/2024
47 lượt xem

Nhiều nước châu Á tiếp tục đóng cửa trường học vì nắng nóng

Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục đóng cửa trường học và chuyển sang hình thức học trực tuyến trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
14:59 - 04/05/2024
157 lượt xem

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
325 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
338 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
362 lượt xem