24
/
124000
Anh cảnh báo về "những ngày nguy hiểm nhất" trong căng thẳng Nga - Ukraine
anh-canh-bao-ve-nhung-ngay-nguy-hiem-nhat-trong-cang-thang-nga-ukraine
news

Anh cảnh báo về "những ngày nguy hiểm nhất" trong căng thẳng Nga - Ukraine

Thứ 6, 11/02/2022 | 07:00:00
1,037 lượt xem

Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo, những ngày kế tiếp có thể là "thời khắc nguy hiểm nhất" trong căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Anh cảnh báo về những ngày nguy hiểm nhất trong căng thẳng Nga - Ukraine - 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh: Reuters).

Ngày 10/2, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, những ngày tới có thể sẽ trở thành "thời khắc nguy hiểm nhất" trong cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất châu Âu trong hàng thập niên vừa qua. Ông Johnson đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh Nga và Belarus bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn.

Trong những tuần qua, phương Tây cáo buộc Nga đưa hàng trăm nghìn quân tới biên giới Ukraine và có kế hoạch hành động quân sự với nước láng giềng. Nga nhiều lần bác bỏ các tuyên bố này, nhưng cảnh báo họ có thể có động thái nếu các yêu cầu về mặt an ninh không được NATO chấp thuận.

Ông Johnson nhận định rằng, Nga hiện có thể vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có "động binh" với Ukraine hay không. "Nhưng điều đó không có nghĩa là kịch bản thảm khốc không thể xảy ra", ông Johnson nói.

"Vài ngày tới có lẽ là thời khắc nguy hiểm nhất trong cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất mà châu Âu phải đối mặt trong nhiều thập niên, và chúng ta phải hành động đúng đắn. Tôi nghĩ sự kết hợp của lệnh trừng phạt, quyết tâm quân sự và biện pháp ngoại giao là điều nên làm", Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

Trong khi đó, tại Moscow, Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. Bà Truss cảnh báo rằng "một cuộc xung đột ở Ukraine sẽ là thảm họa cho người Nga, người Ukraine và cho an ninh châu Âu".

Ông Lavrov nói, ông không hiểu sự lo lắng của Anh về cuộc tập trận của Nga và Belarus. Nhà ngoại giao Nga không hài lòng khi cuộc gặp của ông và bà Truss không đạt được tiến triển. Ông cho biết cuộc trao đổi đã diễn ra mà 2 bên đều không thể tìm thấy điểm chung để trao đổi.

"Không một ai lắng nghe người còn lại, và thật không may các nỗ lực của chúng tôi trong việc đưa ra các lời giải thích đã không được lắng nghe", ông Lavrov nói.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, Moscow không "đe dọa bất cứ ai mà chúng tôi mới là bên đang bị đe dọa".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/anh-canh-bao-ve-nhung-ngay-nguy-hiem-nhat-trong-cang-thang-nga-ukraine-20220210211617410.htm

  • Từ khóa

Châu Âu đổ lực lượng không quân, hải quân đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đức, Pháp và các nước châu Âu khác đang triển khai tàu chiến, máy bay chiến đấu đến Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương với quy mô chưa từng có, theo ghi nhận của...
18:37 - 08/05/2024
156 lượt xem

TikTok kiện Chính phủ Mỹ vì buộc đổi chủ

Chính phủ Mỹ yêu cầu TikTok cần phải đổi chủ Trung Quốc trước khi được phép hoạt động tại Mỹ.
16:23 - 08/05/2024
211 lượt xem

Mỹ dừng vận chuyển bom tới Israel vì không muốn Rafah bị tấn công

Do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel từ tuần trước.
15:22 - 08/05/2024
223 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
334 lượt xem

AstraZeneca thu hồi một loại vắc xin Covid-19 trên toàn cầu

AstraZeneca cho biết quyết định thu hồi vắc xin Covid-10 mang tên Vaxzevria là hoàn toàn mang tính thương mại vì vắc xin này đã được thay thế bằng các sản...
09:00 - 08/05/2024
403 lượt xem