24
/
110889
Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi gia đình nữ sĩ quan tự tử
tong-thong-han-quoc-xin-loi-gia-dinh-nu-si-quan-tu-tu
news

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi gia đình nữ sĩ quan tự tử

Thứ 2, 07/06/2021 | 11:24:41
779 lượt xem

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trực tiếp gặp mặt và gửi lời xin lỗi tới gia đình một nữ sĩ quan nước này, người đã tự tử sau khi bị đồng đội nam xâm hại tình dục.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm hỏi gia đình nữ quân nhân (Ảnh: Nhà Xanh).

Yonhap đưa tin, Tổng thống Moon Jae-in ngày 6/6 đã gặp gỡ gia đình của nữ sĩ quan không quân quá cố và gửi lời xin lỗi tới họ vì "thất bại trong việc bảo vệ" nạn nhân.

Ông Moon đã tới nhà tang lễ của bệnh viện Lực lượng vũ trang Thủ đô ở Seongnam, phía nam Seoul, để chuyển thông điệp nói trên, theo người phát ngôn Nhà Xanh Park Kyung-mee.

Gia đình nạn nhân kêu gọi một cuộc điều tra rõ ràng về vụ việc và ông Moon đã cam kết sẽ làm như vậy. Ông cũng chỉ đạo Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook xem xét về môi trường sống và làm việc trong quân đội và có những điều chỉnh.

Trong bài phát biểu vào cùng ngày tại một sự kiện diễn ra trước đó, ông Moon cũng gửi lời xin lỗi công khai: "Tôi rất xin lỗi vì hành vi xấu xa diễn ra trong doanh trại quân đội đã dẫn tới một cái chết thương tâm và oan ức". 

Nữ sĩ quan mang họ Lee bị một đồng đội xâm hại tình dục trong xe ô tô hồi đầu tháng 3. Lee sau đó báo cáo vụ việc với cấp trên, tuy nhiên gia đình cô cáo buộc lực lượng không quân dường như cố gắng che đậy vụ xâm hại và khiến cô phải im lặng trong suốt 2 tháng. Vì quá đau khổ và uất ức, Lee đã tự tử tại nhà hôm 22/5. Trong tuần qua, Hàn Quốc cũng bắt giữ một trung sĩ họ Jang vì cáo buộc lạm dụng tình dục và gây thương tích cho Lee.

Vụ việc đã làm chấn động dư luận Hàn Quốc khi hàng trăm nghìn người ký đơn đòi hỏi một cuộc điều tra rõ ràng về vụ việc. Các nguồn thạo tin nói rằng, có những bằng chứng cho thấy không quân Hàn Quốc dường như chỉ cố gắng bảo vệ tổ chức của họ, chứ không phải là nạn nhân dù cô đã nhiều lần kêu gọi được giúp đỡ.

Trước sự phẫn nộ của công chúng, Tư lệnh không quân Hàn Quốc Lee Seong Yong tuần qua đã xin lỗi, nhận trách nhiệm, xin từ chức và lá đơn đã được Tổng thống Moon phê duyệt ngay lập tức.

Theo Đức Hoàng/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/tong-thong-han-quoc-xin-loi-gia-dinh-nu-si-quan-tu-tu-20210607093439306.htm

  • Từ khóa

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
29 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
64 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
116 lượt xem

Chính quyền Mỹ gặp khó vì Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được ngày càng nhiều yêu cầu, bao gồm từ nội bộ Đảng Dân chủ, về việc hành động mạnh mẽ để ngăn Israel thực hiện cuộc tấn...
07:04 - 03/05/2024
129 lượt xem

Châu Á 'bốc hỏa' tới khi nào?

Khắp châu Á đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng, nhiều nơi có nhiệt độ phá kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng trăm triệu người.
18:02 - 02/05/2024
463 lượt xem