213
/
161360
Sắp diễn ra sự kiện tác động lên toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử
sap-dien-ra-su-kien-tac-dong-len-toan-bo-nganh-cong-nghiep-tien-dien-tu
news

Sắp diễn ra sự kiện tác động lên toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử

Thứ 5, 14/03/2024 | 14:00:09
1,960 lượt xem

Bitcoin halving là một sự kiện quan trọng, liên quan đến việc giảm một nửa phần thưởng khối dành cho các thợ đào Bitcoin. Dự kiến, lần halving tiếp theo sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 4 sắp tới.

Để khai thác Bitcoin, các thợ đào sẽ cần sử dụng sức mạnh tính toán của máy tính để giải các bài toán phức tạp, từ đó thực hiện quá trình xác nhận và ghi chép các giao dịch trên mạng lưới blockchain. Phần thưởng cho quá trình này chính là các Bitcoin mới được tạo ra.

Bitcoin halving là quá trình giảm một nửa phần thưởng khối dành cho các thợ đào Bitcoin (Ảnh: CNBC).

Bitcoin halving là một sự kiện quan trọng, liên quan đến việc giảm một nửa phần thưởng khối dành cho các thợ đào Bitcoin. Bitcoin halving sẽ diễn ra sau mỗi 210.000 khối được thêm vào mạng lưới (tương đương khoảng thời gian 4 năm).

Cơ chế này được tạo ra bởi Satoshi Nakamoto (một nhân vật hoặc tổ chức ẩn danh đã sáng tạo ra Bitcoin), nhằm làm giảm tỷ lệ lạm phát của Bitcoin theo thời gian.

Ngay từ ban đầu, Bitcoin được thiết kế với nguồn cung giới hạn 21 triệu token. Đến nay, khoảng 19 triệu Bitcoin đã được "đào". Quá trình "đào" Bitcoin sẽ chấm dứt khi tổng số Bitcoin khai thác được đạt đến mức 21 triệu.

Cơ chế giảm phát trên được sinh ra nhằm làm giảm số lượng Bitcoin khai thác được theo thời gian, từ đó khiến Bitcoin trở nên khan hiếm và đắt hơn.

Theo Reuters, sự kiện Bitcoin halving có tác động mạnh mẽ đối với các thợ đào và toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Các thợ đào sẽ phải thích nghi với cơ chế trả phần thưởng mới sau Bitcoin halving để hoạt động có lãi. Điều này làm tăng sự cạnh tranh và loại bỏ những thợ đào kém năng suất.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, Bitcoin đã trải qua 3 lần halving. Lần halving đầu tiên diễn ra vào ngày 28/11/2012. Lần thứ hai diễn ra vào ngày 9/7/2016. Lần gần đây nhất xảy ra vào ngày 11/5/2020.

Sắp diễn ra sự kiện tác động lên toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử - 2

Quá trình khai thác Bitcoin sẽ ngày càng khó khăn hơn sau halving (Ảnh: SCMP).

Thời gian diễn ra quá trình halving sẽ không cố định bởi điều này phụ thuộc vào tốc độ khai thác của các thợ đào trên mạng lưới của Bitcoin. Dự kiến, lần halving tiếp theo của Bitcoin sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 4 sắp tới.

Sự kiện Bitcoin halving cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với hầu hết các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử. Trong quá khứ, giá Bitcoin luôn biến động theo chu kỳ khoảng 4 năm một lần. Thông thường, Bitcoin sẽ đạt mức giá cao nhất mọi thời đại, sau đó sẽ có một đợt điều chỉnh lớn. 

Tiếp theo là một năm sụt giảm mạnh và năm sau đó sẽ hồi phục nhẹ. Sau đó, quá trình halving sẽ diễn ra. Quá trình Bitcoin halving thường sẽ diễn ra một năm trước chu kỳ tăng giá. Điều này tiếp tục được lặp lại trong các chu kỳ sau đó.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/sap-dien-ra-su-kien-tac-dong-len-toan-bo-nganh-cong-nghiep-tien-dien-tu-20240314105152239.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
311 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,563 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,554 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,696 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,904 lượt xem